Sự thật ở bitkingdom, nơi cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu!

Sự thật ở bitkingdom, nơi cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu!

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:27
0
Trong vai một người tràn đầy khao khát làm giàu từ nguồn vốn có hạn, PV được một leader (thủ lĩnh)bitkingdom “vẽ” ra viễn cảnh thành người tiên phong của chi nhánh miền Bắc.

Không những mở các sàn giao dịch lôi kéo người dân tham gia đầu tư tài chính qua mạng, một cộng đồng mạng xã hội tài chính với tên gọi cộng đồng bitkingdom cũng “chiêu dụ” người tham gia bằng cách nạp tiền mua bitcoin. Để tìm hiểu rõ hơn cách thức hoạt động, các chiêu “dụ người dân tham gia vào cái gọi là cộng đồng mạng xã hội tài chính bitkingdom, PV đã thâm nhập tìm hiểu chiêu thức dụ người dân tham gia cộng đồng này.

Xã hội - Sự thật ở bitkingdom, nơi cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu!

 Lãi khủng mà bitkingdom hứa hẹn với các thành viên. 

Cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu!

Trước việc nhiều người dân tại Gia Lai đã mắc lưới đa cấp tiền ảo bitcoin, PV đã thâm nhập tìm hiểu về cái gọi là mạng xã hội tài chính bitkingdom. Một hệ thống mang mầm mống của chơi hụi, kinh doanh đa cấp tiền ảo bitcoin.

Theo như lời giới thiệu của bitkingdom Việt Nam thì bitkingdom là một hệ thống ngân hàng cộng đồng sử dụng đồng bitcoin như một phương tiện có giá trị. Họ khẳng định: “Bitkingdom là không một kim tự tháp hay một kế hoạch Ponzi. Chúng tôi trao quyền cho người dân để kiểm soát được tài sản của mình và cân bằng sự giàu có trong chính cộng đồng đó. Chúng tôi cam kết trong việc bảo đảm cộng đồng này kéo dài và làm điều lành cho người dân ở trong đó. Tuyên bố sứ mệnh của chúng tôi là để trao quyền cho cộng đồng và xóa bỏ đói nghèo”.

Trong vai một người “khao khát” làm giàu từ số tiền ít ỏi, chúng tôi đã thâm nhập, làm quen với một nhân vật tự xưng là leader (thủ lĩnh) trong cộng đồng này. Đặc biệt, người này đang sở hữu một hệ thống các trang web, các sàn giao dịch, fanpage để chiêu dụ người dân tham gia vào cộng đồng.

Leader Dương Hồng L. tự hào khẳng định với tôi là anh ta có trong tay một website, một fanpage, một sàn giao dịch và rất nhiều tài liệu chuyên nghiệp về hoạt động của bitkingdom.

Tôi thật thà mong muốn được “diện kiến” một nhân vật tham gia cộng đồng bitkingdom ở phía Bắc để hiểu rõ ngọn ngành trước khi dốc toàn bộ tiền ki cóp của riêng mình từ những lần bớt ăn bớt trong sinh hoạt gia đình. Learder này hướng dẫn: “Em chỉ cần làm qua người giới thiệu không nhất thiết phải là thành viên ở miền Bắc. Chỉ cần zô ở bất cứ nơi nào cũng làm được mà”.

Tôi bày tỏ băn khoăn là bản thân chưa có chút hiểu biết nào về việc tham gia cộng đồng bitkingdom và người bạn miền Nam của tôi cũng chưa hề chia sẻ bất cứ thông tin nào. Đặc biệt tôi nhấn mạnh muốn tìm hiểu về khoản lãi tính theo ngày, theo tháng lên đến 30% cụ thể ra sao. “Nếu em mới bắt đầu tìm hiểu về cái này thì 2, 3 ngày đầu em sẽ thấy nó hơi khó nhưng tìm hiểu rồi có nhiêu đó thôi em ạ! Các thao tác này làm tới, làm lui à!”.

Vị leader tiếp tục giải thích cho tôi: “Hình thức đầu tiên nó là một đồng bitcoin (tiền ảo). Khi em tham gia, mô hình này là cho nhận. Em hiểu không! Tức là mình vào trước, mình tham gia trước. Ví dụ 1 bitcoin, một tháng mình nhận về 1,3 bitcoin. Cái mình nhận về là từ những người tham gia sau. Em hiểu không! Và cứ như thế, người tham gia sau sẽ nhận của người tham gia sau nữa. Bên cạnh những người tham gia trước, khi người ta nhận về 1,3 bit, người ta chỉ có thể lấy lãi phần lẻ 0,3 thôi. Còn 1 bitcoin lại cho lại. Cứ đi một vòng tròn cho đi cho lại như thế hoài!. Em cho đi 10 triệu sau 9 tháng nhận lại 80 triệu”.

Leader này còn phân trần tiếp cho tôi: “Ai là người kiểm soát đồng tiền tốt và cũng như xây dựng được một hệ thống kiếm thêm thu nhập thì người đó sẽ có thu nhập cao”.

Băn khoăn về việc theo quy định phải có mã người giới thiệu mới tham gia mạng xã hội tài chính này, tôi phải làm thế nào. Vị leader này vội vàng bảo tôi: “Em yên tâm. Anh sẽ là người giới thiệu em vào. Em không cần mời người thì em vẫn được hưởng cái phần lợi nhuận 30% mỗi tháng. Nếu em mời được người tham gia thì em sẽ được nhận khoản hoa hồng thêm. Em hiểu không!”.

Vị này cho tôi biết giá thị trường của 1 bitcoin hiện nay khoảng 12.950.000 đồng.

Xã hội - Sự thật ở bitkingdom, nơi cho 10 triệu sau 9 tháng nhận… 80 triệu! (Hình 2).

 Leader của bitkingdom khẳng định nếu tham gia, tôi sẽ có cả thị trường Bắc Nam.

Ưu đãi 0.5 bit để thành người tiên phong  phía Bắc!

Tôi tỏ ra băn khoăn về việc mình “ngu” khoản ví vủng bitcoin vì tôi không rành công nghệ lắm. Tôi thắc mắc: ““Em sẽ chuyển số tiền này vào một tài khoản của anh phải không ạ?”.

Leader L. giải thích: “Có hai cách. Một là em tin tưởng vào người giới thiệu em. Em chuyển tiền cho họ và họ sẽ làm tất cả các thao tác còn lại. Em chỉ cần chuyển tiền xong và chờ lợi nhuận về mỗi tháng. Họ sẽ chuyển cho em tài khoản và hướng dẫn em sau. Bởi vì mình là người mới nên thao tác mình có thể run, sợ. Em hiểu không. Vì đó là internet mà.

Cách thứ hai là với người hiểu biết giống như anh đi. Anh hiểu biết, anh sẽ tự mua bitcoin trên mạng luôn, tự anh đăng ký, tự anh vào có tài khoản luôn. Em hiểu không!”.

Vị này lý giải tiếp: “Có 6 bước để trở thành 1 member của bitkingdom. Em mua bitcoin ở bên ngoài. Mà hiện nay, em không cần mua bitcoin luôn. Em mua ngay đồng bitkingdom cũng được luôn. Em hiểu không! Đồng bitkingdom em mua thì thao tác sẽ nhanh hơn còn đồng bitcoin em mua bên ngoài thì mất 15, 20 phút.

Đồng bitkingdom gọi là đồng bkd thao tác rất là nhanh. Việc đầu tiên là em đăng ký mã số xong em mua đồng bkd của thành viên bitkingdom. Em chuyển tiền cho họ, rồi họ chuyển động bitkingdom cho em. Rồi sau đó, tài khoản của em trên bikingdom, em chỉ cần PH (nhận) là xong. Hết!.

Cái đó là em tin tưởng vào người giới thiệu. Còn em muốn an toàn tài sản của em nữa thì em mua bitcoin tại công ty chuyên giao dịch bitcoin. Nó rất là uy tín. Vì nó là một công ty lớn. Họ là trung gian khi em chuyển tiền mua bitcoin, bitcoin về ví của em hoặc ví bitkingdom của em luôn. Cách đó cũng được”.

Tôi tha thiết mong muốn được gặp một thành viên bitkingdom ở miền Bắc để được hiểu cụ thể hơn, có lớp đào tạo, tập huấn về việc tham gia này tôi sẽ tham dự. Vị này bắt đầu quay lại hỏi tôi về người giới thiệu tôi biết để liên lạc với anh ta. Sau một hồi phân trần, anh này quyết định giới thiệu tôi với lãnh đạo cộng đồng bitkingdom. Như sợ tuột mất một thành viên mới đầy triển vọng, ít phút sau, L. lại liên lạc ngay với tôi để tạo niềm tin, tăng độ tin cậy.     

L. khẳng định: “Thực sự tiền bạc rất tế nhị. Anh đang là chủ một website, một sàn giao dịch, hệ thống các trang hỗ trợ thông tin, kết nối, chia sẻ các tài liệu liên quan đến hoạt đồng này. Anh phát triển khá tốt thị trường trong Nam nhưng chưa có người ở miền Bắc. Anh nói thẳng với em như vậy. Anh đang cần có một người ở miền Bắc tiên phong.

Nếu có người liên lạc muốn tìm hiểu thông tin, anh sẽ chuyển cho em để em chăm sóc, phát triển luôn nhánh thứ hai của em. Chắc chắn trong nửa tháng đến một tháng, em sẽ có rất nhiều người trên anh, toàn lãnh đạo lớn không à, họ sẽ ra miền Bắc sẽ hỗ trợ em hết mình.

Mọi thứ ưu đãi anh sẽ dành cho em. Anh không những giúp cho em “một chân” mà còn giúp em công đoạn khi có những người ở phía Bắc quan tâm đến cộng đồng, muốn gia nhập cộng đồng bitkingdom. Lúc đó, em sẽ là cầu nối, họ sẽ “ký” tiếp vào nhánh của em”.

Trước sự e dè của tôi, nhân vật này khẳng định: “Để tạo niềm tin cho em, em chỉ cần nửa “bit” là có thể trở thành nhánh dưới của anh”. L. sẵn sàng phá lệ xuống cho tôi khi tôi chỉ cần khoảng hơn 6 triệu đồng là có thể trở thành nhánh dưới của anh ta. Kèm theo sự ưu đãi đặc biệt đó, L. chia sẻ cho tôi số của lãnh đạo cộng đồng bitkingdom là Ngô Tấn P. Và nếu tôi làm nhánh dưới của L., L. hứa một dịp gần nhất sẽ cùng P. ra phía Bắc gặp tôi.

L. khẳng định rằng tôi là người đầu tiên nhận được những ưu đãi đặc biệt như vậy từ bitkingdom nếu tôi tham gia. Lấy lý do tôi cần thêm thời gian ngâm cứu kỹ hơn, tôi hứa sẽ liên lạc lại ngay với L. khi đã am hiểu tường tận về khả năng sinh lời của bitkingdom.

Hoàng Mai

 

 

 

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.