Sự thật tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng, chôn xác ở cánh đồng?

Sự thật tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng, chôn xác ở cánh đồng?

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:22
0
Thời gian gần đây, người dân ở phường Đồng Mai (quận Hà Đông, TP. Hà Nội) rộ tin đồn về việc có người lạ chôn thi thể trẻ em sau khi bắt cóc lấy nội tạng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Đ. (49 tuổi, tổ 1, phường Đồng Mai, Hà Đông, HN) cho biết: “Khoảng 7h sáng ngày 23/9/2016, tôi đang cho trâu ra gần đến cánh đồng Cổ Bản (thuộc tổ 1, phường Đồng Mai), thì thấy từ phía xa có 2 người, một nam, một nữ trung tuổi đang khênh một bao tải gì đó. Họ mang xuống khu đất ruộng bỏ không sau đó đào bới để chôn lấp nhưng không rõ cái gì. Sau đó, họ làm nhanh rồi bỏ đi”.

Ban đầu ông Đ. cũng không để ý kỹ, vì ông chỉ nghĩ chắc là những người có ruộng ở đó đến làm. Nhưng đến gần trưa hôm đó, ông Đ. và một số người khác lại gần khu đất ruộng có hiện tượng lạ ấy để xem xét.

Mạng ảo - Đời thực - Sự thật tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng, chôn xác ở cánh đồng?

Ông Đ. chỉ cho phóng viên địa điểm xảy ra sự việc, nơi 2 người lạ đã đắp nấm đất và thắp hương rồi bỏ đi rất nhanh khi thấy có người đến.

“Khi chúng tôi đến gần khu đất ruộng ấy thì thấy chỗ hai người đào bới ấy đã đắp thành một nấm mồ bằng khoảng cái chậu giặt. Lúc ấy hương cắm trên nấm đất vẫn còn cháy chưa tắt. Không rõ bên trong nấm đất ấy có chôn cái gì nhưng tôi và mấy người khác có mặt ở đều thấy lạ”, ông Đ. kể.

Ngay sau khi phát hiện ra nấm mồ do hai người lạ đắp lên rồi thắp nhang khói nghi ngút, những người có mặt đặt ra rất nhiều nghi vấn khác nhau. Nhưng tựu chung họ đều nghĩ có khả năng trong nấm đất nhỏ là thi thể của một cháu bé, nên nấm mồ mới nhỏ như vậy.

Từ những nghi vấn đó, ông Đ cũng đã ngay lập tức gọi điện thoại báo cho công an phường Đồng Mai xuống để kiểm tra. Sau đó, công an cũng đã đến kiểm tra nơi xảy ra sự việc này.

Sau khi kiểm tra, công an phường Đồng Mai đã thông báo chủ nấm mồ vừa đắp lên ra xác nhận và làm rõ vụ việc.

“Ngay ngày hôm ấy, đài truyền thanh của phường cũng đã thông báo trên loa để người dân trong phường được biết, nếu ai đã đắp nấm mồ ấy thì lên khai báo. Nhưng không thấy ai ra nhận nên nấm mồ vẫn ở đó đến mấy ngày sau”, ông Đ kể lại.

Mạng ảo - Đời thực - Sự thật tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng, chôn xác ở cánh đồng? (Hình 2).

Ngày 25/9 ông Đ thấy người lạ đến đào bới nấm đất rồi bỏ đi.

Điều mà ông Đ và người dân khu vực thấy lạ và thêm nghi ngờ hơn là 2 ngày sau (25/9/2016), vào khoảng 14h, ông Đ. cũng đang chăn trâu ở gần khu vực có nấm mồ ấy thì thấy có một người lạ đang loay hoay đào bới nấm mồ rồi nhanh chóng bỏ đi ngay.

Ông Đ cho biết: “Khoảng 14h chiều ngày 25/9, tôi đang lùa trâu về gần khu vực nấm mồ thì thấy có một người đang hì hục đào nấm đất để làm gì đó. Tôi đi lại gần thì thây người đó vội vàng xách túi gì đó bỏ đi rất nhanh. Khi lại gần tôi mới phát hiện ra, nấm mồ đã bị bới tung hết ra không còn lại gì khác, chỉ thấy có mấy nén hương thắp dở vẫn cháy”.

Thấy việc kỳ lạ và bí ẩn, ông Đ. đã lập tức gọi điện thoại cho công an phường để trình báo sự việc. Tuy nhiên, khi ông Đ. gọi vào số máy trực ban của công an phường Đồng Mai nhưng không ai nhấc máy.

Mạng ảo - Đời thực - Sự thật tin đồn bắt cóc trẻ em lấy nội tạng, chôn xác ở cánh đồng? (Hình 3).

Khu nấm đất đã bị cày xới lên chỉ còn chân hương đã đốt.

PV báo Người Đưa Tin cũng đã có buổi làm việc với phía công an phường Đồng Mai.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Minh Thanh - Trưởng công an phường Đồng Mai cho biết: “Câu chuyện về nấm đất thắp nhang ở khu cánh đồng Cổ Bản tổ 1, phường Đồng Mai là có thật. Nhưng tin đồn về vụ bắt cóc trẻ em lấy nội tạng rồi chôn thi thể trong nấm đất đó chỉ là tin đồn thất thiệt, không có thật.

Đúng ra là chúng tôi nhận được thông báo qua số điện thoại trực ban vào ngày chủ nhật 25/9. Vì nghi ngờ nấm đất là mộ của gia đình nào đó trong phường nên chúng tôi đã báo cáo lên UBND phường rồi thông báo cho chủ nhân ra nhận. Tuy nhiên không thấy ai ra nhận nên chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, nhưng bên trong nấm đất đó không có gì.

Thực sự thì một số người dân ở đây tung tin đồn thất thiệt. Nếu có sự việc nghiêm trọng như thế, chúng tôi đã báo cáo lên Giám đốc Sở rồi”.

Đào Sơn