Sự thật tin đồn Trần Hữu Hiệp không nhường áo phao cứu người

Sự thật tin đồn Trần Hữu Hiệp không nhường áo phao cứu người

Chủ nhật, 11/08/2013 | 10:25
0
Không những dùng sợi dây thừng dài để kéo cho chị Thu bám víu lấy, mà anh Hiệp còn làm hành động tương tự này đối với ít nhất là 3 chị em phụ nữ khác đi cùng.

Xã hội - Sự thật tin đồn Trần Hữu Hiệp không nhường áo phao cứu người

Chị Phạm Thị Thu - được cho người trực tiếp nhận áo phao từ anh Hiệp trong vụ chìm tàu khiến 9 người thiệt mạng tại Cần Giờ

Ngay sau khi trên một số diễn đàn mạng có thông tin lan truyền rằng trong vụ tàu H29 – BP bì chìm ở vùng biển Cần Giờ, TP.HCM vào chiều tối ngày 2/8 (khiến 9 người thiệt mạng), anh Trần Hữu Hiệp – một người đàn ông đi trên tàu này đã không có hành động nghĩa hiệp nhường áo phao cho phụ nữ như khai báo ban đầu của các nạn nhân, chúng tôi đã đi tìm hiểu sự thực.

Tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trò chuyện với chúng tôi, chị Phạm Thị Thu (22 tuổi, nhân viên y tế của Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam – Pv pipe) đã đề cập khá nhiều tới người đàn ông dũng cảm trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Khác với những lời đồn đại hay khai báo ban đầu của những nạn nhân khác, chị Thu khẳng định với chúng tôi: Chị không phải là người trực tiếp đã nhận áo phao từ anh Hiệp, để rồi được may mắn sống sót sau vụ tai nạn này, mà chính chị Thu hôm ấy cũng đã có mặc sẵn áo phao.

Chị Thu kể lại: “Chính anh Hiệp và một số thanh niên khác đi trên tàu đã dùng sợi dây thừng rất dài để kéo chị em phụ nữ đi cùng tàu vào, trước khi bị sóng đánh ra xa. Chính nhờ có chiếc dây này mà nhiều chị em đã có chỗ bám víu lấy để trụ lại, bám vào tàu. Lúc gần xảy ra tai nạn thì em nhìn thấy anh Hiệp đã không còn áo phao nữa rồi”.

Do không biết bơi, thể lực lại yếu, nên cứ mỗi lần bị sóng đánh ra xa là anh Hiệp lại bị ói nước. Có những thời điểm nguy cấp nhất, sóng đánh anh Hiệp dạt thẳng ra một bên của mui tàu.

Khi nhìn thấy, chị Thu đã la lên, kêu mọi người cố gắng giữ lấy anh Hiệp, nhưng dù được rất nhiều thanh niên cố gắng giữ lấy tay, anh Hiệp vẫn không thể bám trụ vì sóng đánh quá mạnh.

Thông tin mà chúng tôi có được từ Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam và lực lượng cứu hộ, cũng như rất nhiều nạn nhân có mặt trên chuyến tàu định mệnh hôm ấy, anh Hiệp có nhường áo phao cho một người phụ nữ, nhưng đó là người phụ nữ nào, thì cho tới nay vẫn chưa tìm được

Nhằm khuyến khích, động viên tinh thần tuổi trẻ dũng cảm, hy sinh thân mình, nhường sự sống cho người khác, hôm 8/8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tỉnh Đoàn Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tới tận gia đình anh Hiệp ở huyện Thạch Thành – tỉnh Thanh Hóa trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn cho người thân anh Hiệp.

Hiện Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cũng đã kí quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho anh Trần Hữu Hiệp, và ủy quyền cho Bộ Giao thông Vận tải cũng như lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao tặng Huân chương cao quí này cho gia đình, người thân anh Trần Hữu Hiệp.

Theo Tri thức trẻ

Chàng trai nhường áo phao đã cứu 4 người trước khi chết

Thứ 2, 05/08/2013 | 22:04
Hiệp mặc áo phao nên đã căng mình vớt được 4 người lên thuyền. Thấy một người phụ nữ đang mang bầu, yếu ớt bám vào thân cano, anh cởi áo phao nhường lại. Đuối sức, Hiệp bị sóng đánh dạt ra xa.

Người thanh niên chọn cái chết, nhường áo phao cho phụ nữ

Thứ 7, 03/08/2013 | 20:33
Người thanh niên trong lúc bơi bám vào thành tàu, thấy một phụ nữ chới với bởi sóng đánh đã cởi áo phao mình mang nhường lại cho người phụ nữ này. Trong một cơn sóng mạnh, nam thanh niên bị cuốn trôi mất tích.

Nhường sự sống cho nhau trên con tàu định mệnh

Thứ 5, 08/08/2013 | 11:36
"Không chỉ nhường áo phao, các anh còn đứng trụ vòng tròn để chắn sóng cho những người yếu hơn. Cứ thấy ai bị sóng đánh văng, họ lại bơi ra kéo vào cho đến khi kiệt sức", Thu kể về các đồng nghiệp trong giây phút con tàu chìm giữa biển.

Ý kiến luật sư về vụ chìm tàu làm 9 người chết

Thứ 3, 06/08/2013 | 16:06
“Với mức độ nghiêm trọng của vụ việc, chắc chắn phải khởi tố vụ án và truy cứu trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức tương ứng với hành vi của mình” - luật sư Nguyễn Thành Công, Đoàn luật sư TPHCM nhận định.

Cận cảnh con tàu định mệnh làm 9 người chết

Chủ nhật, 04/08/2013 | 18:56
Sáng 4/8 con tàu số hiệu H29 – BP bị chìm đêm 2/8 ở Cần Giờ, TP.HCM đã được trục vớt, lai dắt về TP.Vũng Tàu. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra về nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị có liên quan.

Bộ Công an điều tra vụ chìm tàu ở Cần Giờ

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:42
Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công an đã chính thức vào cuộc điều tra vụ chìm tàu ở Cần Giờ, TP.HCM làm 9 người chết.