Sự thật về chiếc vương miện HH của Ngọc Trinh

Sự thật về chiếc vương miện HH của Ngọc Trinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trong khi việc Ngọc Trinh dành ngôi vị cao nhất cuộc thi HH quốc tế Việt Nam khiến dư luận lời ra tiếng vào, thì mới đây nhiều ý kiến khẳng định, cuộc thi này chỉ ngang ngửa một chương trình giải trí bán vé cho cộng đồng người Việt ở Mỹ. Vậy cái vương miện Ngọc Trinh đoạt được có giá trị gì?

Từng bị chỉ trích là người đẹp có lối sống thực dụng, văn hóa thấp từ một bài phỏng vấn trước khi lên đường tới Mỹ, nhiều ý kiến cho rằng: “Nữ hoàng nội y” có xứng đáng thi Hoa hậu hay không, trong khi nhiều người khẳng định, cuộc thi này chỉ ngang ngửa một chương trình giải trí bán vé cho cộng đồng người Việt ở Mỹ.

Ngọc Trinh trong đêm chung kết HH quốc tế Việt Nam hôm 14/8

Mấy ngày nay, trên các tờ báo điện tử đồng loạt nói về cuộc thi HH quốc tế Việt Nam. Một số người cho rằng, quy mô cuộc thi mà Ngọc Trinh đạt giải chỉ mang tính chất là một chương trình… giải trí đơn thuần của một ca sĩ hải ngoại Minh Chánh đứng ra tổ chức. Chính nhà tổ chức đã ít nhiều khẳng định điều này qua những video clip quảng cáo tung lên YouTube với dòng chữ “Hân hạnh giới thiệu đại hội hoa hậu lần 1 và chương trình ca vũ nhạc hài kịch thu hình trực tiếp tại Carpenter Performing Arts Center”.

Bà Thúy Hạnh, Giám đốc công ty Elite Việt Nam - đơn vị thường xuyên đưa người đẹp trong nước dự thi quốc tế cho biết: "Cuộc thi mà Ngọc Trinh tham dự giống như một “chương trình ca nhạc tạp kỹ” hơn là một cuộc thi hoa hậu".

“Nếu đã gọi là một cuộc thi sắc đẹp thì Ban tổ chức bao giờ cũng chú trọng vào các phần thi và mục đích của cuộc thi. Theo như tôi tìm hiểu sơ qua thì đây là một buổi ca nhạc tạp kỹ chứ nó không mang tính chất một cuộc thi Hoa hậu. Các phần thi trong cuộc thi này quá mờ nhạt, chưa thật đúng nghĩa với cuộc thi Hoa hậu”, bà Thúy Hạnh nói thêm.

Trả lời trên báo Pháp luật TPHCM, ông Phạm Đình Thắng, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn nói rõ: “Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế do Việt kiều tổ chức tại Mỹ như một hoạt động văn hóa văn nghệ trong cộng đồng người Việt, không có yếu tố nước ngoài. Các thí sinh cũng có thể tự do tham gia cuộc thi này. Việc cấp giấy phép cho Ngọc Trinh xem như việc khuyến khích sinh hoạt của cộng đồng người Việt mang tính đối ngoại”.

Những người đẹp đến từ Việt Nam đều có giải trong đêm thi

Nếu so với cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt được tổ chức nghiêm túc ở Việt Nam những năm trước, sự khác biệt càng bộc lộ rõ. Để có một cuộc thi sắc đẹp tầm thế giới, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt đã phải tổ chức nhiều cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia, rồi cấp khu vực châu Âu, Bắc Mỹ… nhằm tìm ra những thí sinh đại diện cho mỗi quốc gia, khu vực trên thế giới tham dự đêm chung kết. Trong khi đó, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quốc tế chỉ vỏn vẹn 35 thí sinh, chủ yếu sống tại Mỹ; chỉ tham gia một vòng thi. Trong đó số lượng thí sinh trội hơn về chiều cao, nhan sắc chủ yếu đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, đây không là những gương mặt không nổi bật trong làng người đẹp Việt Nam.

Trong khi đó, việc Ngọc Trinh được cấp phép dự thi HH quốc tế Việt Nam (tên gọi của cuộc thi này đến giờ vẫn còn nhiều tranh cãi) bị phản ứng gay gắt. Có tờ báo mạng còn lấy ý kiến về việc cấp phép cho Ngọc Trinh, và có đến hơn 73% là phản đối người đẹp này đi thi hoa hậu. Ấy vậy mà Ngọc Trinh vẫn ung dung đi thi và đoạt ngôi vị cao nhất cùng hai danh hiệu phụ tại cuộc thi.

Ngọc Trinh là một cô người mẫu vào nghề khá sớm và bỗng nhiên được phong danh là “Nữ hoàng nội y” bởi những thước hình với đồ lót nóng bỏng, gần đây, scandal liên tiếp đến với cô người mẫu sinh năm 1990 này. Đầu tiên là vụ lộ những bức hình đi bar, ăn chơi của Ngọc Trinh tại hộp đêm, khách sạn… Sau đó là quan điểm sống thực dụng của Ngọc Trinh được cô và ông bầu của cô công khai qua một cuộc phỏng vấn. Trong cuộc phỏng vấn có sự kiểm duyệt, dẫn dắt của ông bầu, Ngọc Trinh đã khẳng định cô sống xa hoa với nhà to, xe hơi, quần áo, túi xách đắt tiền; giúp đỡ gia đình bằng tiền chu cấp của người tình...

Và việc Ngọc trinh chiến thắng trong một cuộc thi mà chỉ được ví như một chương trình tạp kỹ, văn nghệ thì e rằng, chiếc vương miện của Ngọc Trinh cũng không mấy giá trị, nhất là nó lại không nhận được sự ủng hộ từ phía công chúng.

Có lẽ đã đến lúc chúng ta cần phải có cái nhìn rạch ròi hơn về những cuộc thi sắc đẹp để phân định rõ đâu là một cuộc thi nhan sắc thực sự và đâu chỉ là một sự kiện giải trí đơn thuần. Chúng ta cần phải đánh giá chính xác giá trị thực sự của những chiếc vương miện đó làm lợi gì cho cộng đồng. Cái ngôi vị "Hoa hậu", ngoài sắc đẹp còn phải có cái tâm và tài mới có sức chinh phục công chúng.

P.V (tổng hợp)