Sự thật về chuyện “oan hồn trong căn nhà ma”

Sự thật về chuyện “oan hồn trong căn nhà ma”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Những tiếng thét giữa đêm khuya, những cái bóng mờ mờ, ảo ảo hàng đêm bay qua, bay lại trên khung cửa sổ. Canh khuya xuất hiện những cái bóng to cao đè lên người đang ngủ trong phòng. 10 người trong nhà đột ngột ngất xỉu cùng một lúc trong đêm.

Người ta đồn rằng trong căn nhà đó có ma, những oan hồn đêm đêm về quấy rối và đòi mạng bất cứ ai xấu số.

Ngôi nhà với lời đồn có ma nay là nhà thuốc y học cổ truyền

Đêm kinh hoàng 3 năm về trước

Cách đây 3 năm, ngôi nhà 1/5D đường Quang Trung, Q. Gò Vấp là nơi trọ của rất nhiều người công nhân lao động từ khắp các vùng miền. Ngôi nhà hai tầng có chiều rộng mặt tiền khoảng 4m, chiều dài 50m, sâu hun hút vào trong.

Do không có nhiều cửa sổ nên nhìn từ ngoài vào nhà rất tối tăm và ẩm thấp. Căn nhà nằm sát bên một cây cầu kế dòng nước đục ngầu nối từ quận 12 qua quận Gò Vấp. Người thuê trọ tất cả đều làm công nhân đi làm từ sáng đến tối mời về đến nhà.

Căn nhà trải qua rất nhiều đời người đến thuê trọ. Đầu tiên là hai vợ chồng đến thuê để ở. Đêm đêm họ nghe tiếng rú rít qua khe cửa sổ, rồi thỉnh thoảng còn nhìn thấy những bóng người lướt qua lướt lại in trên tường khiến cho họ rất hoảng sợ.

Cuối cùng là một công ty thuê lại cho khoảng 60 công nhân trong đó có cả nam và nữ tất cả đều có hoàn cảnh khó khăn đến từ mọi miền quê được Cty tạo điều kiện thuận lợi có nơi ăn chốn ở để tập trung làm việc đạt hiệu quả.

Cuộc sống của những con người trong căn nhà sẽ không có gì thay đổi nếu như không có cái đêm kinh hoàng khi 10 người đồng loạt ngất xỉu cùng một lúc vào giữa đêm khuya. May mắn là có người phát hiện kịp thời đưa họ đi cấp cứu. 10 công nhân được chuẩn đoán là bị ngộp thở do thiếu ôxi và họ được xuất viện ngay.

Sau đó, họ vẫn đi làm và không có dấu hiệu gì khác thường. Hai ngày sau, một nhóm khoảng 4-5 công nhân cũng tự nhiên lăn đùng ra bất tỉnh, miệng cứng đờ không nói được. Họ được chuyển tới bệnh viện ngay lập tức. Ngay sau đó lực lượng công an và cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ sự việc bất thường này.

Liên tiếp những ngày sau đó có một vài người kể lại họ gặp phải ác mộng trong đêm rằng: "Có một bóng người to lớn không nhìn rõ mặt đè lên người làm tức ngực, khó thở cảm giác hoảng loạn. Khi vùng dậy được thì không dám ngủ tiếp nữa. Nhiều người khi tỉnh dậy còn la ú ớ và hét toáng lên, nước mắt chảy ròng ròng".

Có người còn nhìn thấy những bóng ma cứ lởn vởn bay qua bay lại trên khung cửa sổ cùng những tiếng rên rỉ não nề. Từ đó trở đi người này rỉ tai người kia tung tin ngôi nhà có ma. Người ta còn kể rằng thời đế quốc Mỹ căn nhà này là mồ chôn rất nhiều người lao động bị chết do đói nên bây giờ họ hiện về để đòi ăn và kéo theo những người yếu bóng vía để đền mạng vì họ đã bị chết oan.

Theo một số người dân ở gần đó kể thì cứ hết người này chuyển tới được một thời gian lại lặng lẽ ra đi và người khác dọn đến ở cũng cuốn gói từ biệt vì sợ. Tin đồn ngôi nhà có ma nhanh chóng được lan chuyền, từ đó không ai dám tới ở nữa. Ngôi nhà bị bỏ hoang một thời gian vì thế càng làm tăng thêm sự rung rợn và thâm u.

Đi tìm sự thật

Ngôi nhà với tin đồn có ma giờ đây là một nhà thuốc y học cổ truyền có tên Hữu Trác. Bước sâu vào trong là hoạt động khám chữa bệnh diễn ra nhẹ nhàng, yên ắng. Có lẽ do đặc thù của nhà thuốc y học cổ truyền nên mọi người đi lại ra vào rất tĩnh lặng, tôn trọng giây phút thư giãn của người bệnh châm cứu. Không khí hoàn toàn trong lành, sạch sẽ, thoáng mát không có dấu hiệu gì của ma ám hay sắc khí như lời đồn.

Chị Như, chủ nhà kể: "Đây là nhà của tôi, cách đây mấy năm tôi có cho thuê trọ, cũng rất nhiều lượt người tìm đến thuê nên tôi không thể nhớ được chính xác ai như thế nào, đến tháng có một người đại diện tới nộp tiền nhà cho tôi. Tôi chỉ nhớ những người cuối cùng thuê trọ ở đây họ làm công nhân ở một công ty may măc, chừng 60 người gì đó có cả nam và nữ. Nhóm người này thường xuyên tụ tập nhậu nhẹt, la ó vào giữa đêm khuya làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của hàng xóm".

Sự việc nhiều công nhân thuê trọ đồng loạt ngất xỉu, theo cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường hôm đó là do ngôi nhà này thiếu không khí nếu đóng kín tất cả các cửa. Phòng dưới tầng trệt bị ngộp do thiếu ôxi. Và có thể dẫn đến tình trạng ở quá đông người rất dễ làm những ai ngủ ở dưới ngất xỉu là chuyện bình thường.

Đặc biệt là một số công nhân do làm việc quá sức ở cty cộng thêm sức khỏe yếu hay khó thở, tức ngực, đặt mình xuống là chìm sâu vào trong giấc ngủ nên dẫn đến tình trạng "bóng đè". Khi công an đến hiện trường và vào thị sát tình hình thì mấy công nhân nhất mực bảo họ bị ngộp thở trong lúc ngủ cộng thêm mấy anh con trai hay hút thuốc lá vào ban đêm càng khiến cho ngôi nhà thiếu dưỡng khí nên không khí rất bức bối dẫn đến tức ngực ngất xỉu.

Các nạn nhân bị ngất xỉu đều ở tầng trệt vì theo quan sát của chúng tôi, tầng trệt của ngôi nhà được thiết kế khá kín, ít cửa sổ, nằm thấp hơn mặt cầu vì thế gây cản trở hướng gió vào nhà.

Từ khi sự việc xảy ra, tôi lấy lại căn nhà không cho thuê nữa. Giờ tôi sửa sang lại và mở nhà thuốc y học cổ truyền đã gần 3 năm rồi. Tất cả những lời đồn đại ma quái trong căn nhà của tôi là hoàn toàn không đúng sự thật".

Hoa Nguyên - Chí Thanh