Sự thật về gia cảnh khó khăn của gia đình ca sĩ Châu Việt Cường

Sự thật về gia cảnh khó khăn của gia đình ca sĩ Châu Việt Cường

Nguyễn Thiện Quyền
Thứ 3, 06/03/2018 | 14:27
3
Trước khi đến với nghiệp ca hát, ít ai biết rằng Châu Việt Cường sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Châu Việt Cường từng phải bỏ học và làm nhiều nghề để mưu sinh.

Hôm qua (5/3), dư luận xôn xao trước thông tin ca sĩ Châu Việt Cường bị cơ quan Công an quận Ba Đình, TP.Hà Nội tạm giữ để điều tra làm rõ vụ một cô gái tên H. (20 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tử vong bất thường. Đáng chú ý, trong quá khứ, Châu Việt Cường dính tới nhiều vụ gây lùm xùm dư luận.

Được biết, Châu Việt Cường (SN 1984), tên thật là Nguyễn Hùng Cường, sinh ra và lớn lên tại làng Nam, xã Hà Hải, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Trước khi theo nghiệp ca sĩ, Châu Việt Cường đã phải trải qua nhiều nghề để mưu sinh.

Trong căn nhà cấp bốn chật hẹp, bà Nguyễn Thị Huệ (60 tuổi, mẹ Cường) cho biết, Cường là đứa trẻ bất hạnh. Khi vừa lọt lòng mẹ, người bố đã bỏ gia đình đi biền biệt. 

Cuộc sống khó khăn, học hết lớp 9, Cường phải bỏ học để theo mẹ đi gánh gạch thuê, rồi ai thuê gì làm nấy. Lớn lên thì Châu Việt Cường ra Hà Nội làm nghề thịt chó cho người bác họ cùng quê.

“Hồi bé thằng Cường ngoan lắm, nó rất thương mẹ. Không hiểu vì bạn rủ rê ra sao mà giờ lại ra nông nỗi này. Bố bỏ hai mẹ con từ lúc nó vừa sinh ra. Nhà nghèo, mẹ không có tiền nuôi ăn học nên học hết lớp 9, nó đã cùng mẹ đi làm thuê để mưu sinh”, bà Huệ lau nước mắt nói.

Sự thật về gia cảnh khó khăn của gia đình ca sĩ Châu Việt Cường

Hình ảnh về ca sĩ Châu Việt Cường.

Bà Huệ cho biết, từ ngày đi hát, Cường cũng không mấy khi gửi tiền về cho mẹ. Ngôi nhà cấp bốn bà Huệ đang ở, bà phải vay ngân hàng và người quen 40 triệu đồng để làm. Dù đã già yếu, nhưng ngày ngày bà Huệ vẫn dậy sớm ra chợ mua rau về bán.

“Nó đi hát nghe đâu có ô tô, tôi cũng mừng. Nhưng từ khi đi hát, Cường cũng có hỗ trợ được gì cho mẹ đâu. Ngôi nhà này tôi vay 40 triệu làm, giờ vẫn chưa có trả”.

Nói về cơ duyên ca hát, người thân của Châu Việt Cường cho biết, trong một lần đoàn xiếc ở Hà Nội về địa phương biểu diễn, Cường đại diện cho địa phương hát giao lưu cùng đoàn. Sau đó Châu Việt Cường được mời đi diễn văn nghệ cùng đoàn xiếc.

Châu Việt Cường thường xuyên biểu diễn các show tại tỉnh và hội chợ. Tuy nhiên mọi thông tin về gia đình của mình đều bị Cường giấu giếm. Trên các trang mạng, có một vài thông tin nói về bố mẹ Châu Việt Cường đang ở Hải Phòng.

“Từ hồi có tên tuổi, đi biểu diễn ca hát, Châu Việt Cường đều giấu về thân phận mình. Thông tin bố mẹ sinh sống ở Hải Phòng là bố mẹ nuôi của nó. Hồi Tết, Cường có về quê chơi vài hôm, cũng có giao lưu văn nghệ với đám trai làng. Từ bé ở quê, nó là đứa ngoan hiền lắm”, bác Lê Thị M. (hàng xóm bà Huệ) chia sẻ.

Sự thật về gia cảnh khó khăn của gia đình ca sĩ Châu Việt Cường (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị Huệ trao đổi với PV. (ảnh Thiện Quyền).

Trước đó như đã thông tin, vào khoảng 3h30 ngày 4/3, sau khi đi hát, Châu Việt Cường và ca sĩ Nam K. (tức Đoàn Quý Ng., quê Thừa Thiên - Huế) đã rủ chị  H. (SN 1998, quê ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và một cô gái có tên P.A. (chưa xác định được nhân thân) đến nhà anh T., ở phố Nguyễn Văn Ngọc (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

Tại đây, nhóm người này đã quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp. Đến khoảng 8h cùng ngày, Châu Việt Cường bị ảo giác nghĩ chị H. bị “ma nhập” nên đã chạy xuống nhà mua tỏi rồi nhét vào miệng chị H.

Hành động “trừ ma” của Châu Việt Cường đã khiến cho nạn nhân tắc thở, tử vong. Qua khám nghiệm pháp y tử thi, lực lượng chức năng tìm thấy hơn 30 nhánh tỏi, củ tỏi nằm ở miệng chị H., trong đó có 3 củ tỏi nguyên và 1 củ tỏi đã chặn đúng lưỡi, gây tắc phế quản, tắc đường hô hấp, là nguyên nhân khiến chị H tử vong. 

Sau vụ việc, công an đã tạm giữ Châu Việt Cường để điều tra. Do quá trình lấy lời khai, Châu Việt Cường vẫn chưa tỉnh táo nên Công an đã triệu tập một số người có mặt tại hiện trường vào thời điểm trên để làm rõ. Một trong số những người được triệu tập có ca sĩ Nam K..

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Chuyên gia lý giải việc ca sĩ Châu Việt Cường bị ám ảnh ma quỷ

Thứ 3, 06/03/2018 | 11:29
Chuyên gia Đinh Hữu Uân cho rằng, việc ca sĩ Châu Việt Cường khai tại cơ quan chức năng là sau khi sử dụng ma túy có ảo giác ma nhập đã rắc tỏi rồi nhét tỏi vào miệng nạn nhân H. để trừ tà là một biểu hiện của ảo giác, hệ lụy của ma túy đá.

Châu Việt Cường từng thẩm mỹ khuôn mặt trước khi bị tạm giữ, điều tra

Thứ 3, 06/03/2018 | 07:15
Một người bạn của Châu Việt Cường cho hay, ca sĩ này bắt đầu có tiền khoảng 3 năm nay. Châu Việt Cường từng "đập đi, xây lại" khuôn mặt trong thời gian vừa qua.

Nóng: Ngoài Châu Việt Cường, thêm 1 nam ca sĩ trẻ liên quan vụ cô gái tử vong

Thứ 2, 05/03/2018 | 21:58
Liên quan đến vụ một cô gái trẻ tử vong bất thường, trong nhóm của Châu Việt Cường còn một nam ca sĩ trẻ mới nổi của làng âm nhạc Việt Nam.

Bầu show của Châu Việt Cường: "Cậu ấy sống bạt mạng và khó kiểm soát"

Thứ 2, 05/03/2018 | 18:49
Thông tin từ Công an TP. Hà Nội xác nhận, ca sĩ Châu Việt Cường có liên quan tới cái chết của một cô gái trên địa bàn phường Cống Vị, Ba Đình. PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với bầu show của ca sĩ này.
Cùng tác giả

Hội Luật gia Hà Tĩnh tổng kết năm 2023 và triển khai công tác năm 2024

Thứ 7, 13/01/2024 | 10:54
Ngày 13/1, Hội Luật gia tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và bàn phương hướng triển khai công tác năm 2024.

Tạm giam đối tượng lừa đảo bán hàng qua mạng, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Thứ 3, 19/12/2023 | 09:26
Sau khi lập các tài khoản facebook, zalo giả, Nguyễn Thế Anh đăng tải các bài viết để bán hàng. Nhận tiền xong, đối tượng chặn tài khoản, chiếm đoạt tiền của bị hại.

Xử phạt và ngăn chặn đại công trường khai thác đất trái phép ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 29/06/2023 | 10:06
UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã xử lý, kiên quyết ngăn chặn tình trạng khai thác tại tiểu khu 132C, sau khi Người đưa tin đăng tải bài viết phản ánh.

Bắt nhóm đối tượng chuyên trộm xe máy ở Nghệ An và Hà Tĩnh

Thứ 4, 28/06/2023 | 14:56
Nhóm đối tượng từ Nghệ An sang Hà Tĩnh để trộm cắp xe máy. Khi bị phát hiện các đối tượng bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt sau đó.

Hà Tĩnh: Bắt giữ đối tượng tàng trữ mìn, súng và thuốc nổ số lượng lớn

Thứ 3, 27/06/2023 | 08:16
Trong lúc đang vận chuyển chất nổ và vũ khí trái phép với số lượng lớn, đối tượng Trần Văn Toàn đã bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh bắt giữ để điều tra làm rõ.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.