Sự thật về

Sự thật về "tẩu hỏa nhập ma", ảo tưởng "thánh tái thế"

Dương Thị Thu
Thứ 2, 19/02/2018 | 09:47
0
Khi luyện tập khí công, người nào không kiểm soát được thần thức dẫn đến "tẩu hỏa nhập ma" bị mê, nói lảm nhảm, ảo tưởng sức mạnh, xưng tôi là thánh tái thế. Những người trường khí yếu, tập khí công sai phương pháp rất dễ bị lên đồng, lắc lư trong trạng thái nhập hồn, nói lung tung.
Xã hội - Sự thật về 'tẩu hỏa nhập ma', ảo tưởng 'thánh tái thế'

Tập khí công sai phương pháp dễ dẫn đến "tẩu hỏa nhập ma". Nguồn ảnh minh họa: Internet.

Tập luyện khí công là giai đoạn hết sức quan trọng của người học võ. Luyện khí điêu luyện sẽ là bước đệm đến những công phu đỉnh cao, để đời.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, GS.VS, võ sư Lương Ngọc Huỳnh, Chưởng môn phái Lâm Sơn Ðộng cho rằng, có những người tìm đến khí công với mục đích nhờ thầy nọ, thầy kia mở luân xa (huyệt đạo), tuy nhiên về nhà thì trở nên ma mị tâm thần, suốt ngày chỉ nghe thấy ảo thanh, tâm trạng hoảng hốt, sợ hãi. Đêm đêm ngủ nằm mơ vẫn nghĩ mình đã được mở  luân xa rồi và có những hành động giống như bị “khùng điên”.

“Tôi khẳng định, những người như vậy, những trạng thái như vậy không phải là mở luân xa. Hiện tượng này là do bản thân con người đó có trường năng lượng yếu, khả năng đề kháng cũng yếu, thần kinh ngoại biên rất nhạy cảm nên cảm giác như mở được luân xa. Thực tế, mở luân xa là lúc các lỗ chân lông dựng lên.

Khi thần kinh ngoại biên nhạy cảm, các huyệt đạo ví dụ như huyệt phong trì sau gáy, huyệt thần đạo sau lưng ở đốt sống T5, huyệt mệnh môn ở đốt sống L3, huyệt hội âm, huyệt bách hội (tức là 100 cái nhập vào một trên đỉnh đầu)… sẽ mở ra.

Cho nên, người ta có cảm giác lạnh sống lưng. Điều này lý giải vì sao khi đi qua các nghĩa địa, con người thường có cảm giác dựng tóc gáy, lạnh sống lưng. Đơn giản vì thời điểm này, các huyệt kể trên đều mở. Đây cũng là lúc mà tà khí rất dễ xâm nhập vào cơ thể”, GS.VS Lương Ngọc Huỳnh nói.

Cũng theo võ sư Huỳnh, những tà khí này khiến con người dễ mắc bệnh, nhẹ thì bị co giật, sốt, hôn mê, nặng thì bị cảm giác mà nhiều người vẫn gọi nôm na là “ma nhập” hay chính là các chứng bệnh làm cho hoang tưởng, phong hàn. Theo những giải thích của Tây y, đây gọi là bệnh rối loạn thần kinh thực vật, ảo tưởng. Sau khi kết luận mắc hội chứng thần kinh, những người này sẽ được các bác sĩ cho vào bệnh viện tâm thần để chữa trị.

“Còn với những ai tập luyện trường khí mạnh, nội lực tốt, sức đề kháng tốt, tà khí không thể xâm nhập, khả năng đề kháng và chữa bệnh rất tốt. Cho nên, việc tập khí công là “dục tốc bất đạt”, tức là không thể vội vàng được, phải tập luyện cho đúng, đủ, bình tĩnh và nhận thức sâu sắc về nguyên lý của khí công.

Việc này sẽ tránh trường hợp mắc chứng hoang tưởng, tập khí công sai phương pháp dẫn đến tà khí xâm nhập vào cơ thể con người sinh ra bệnh tật. Có người tập khí công bị tẩu hỏa nhập ma xong cứ nghĩ mình là thần tiên, đi lang thang, nói lảm nhảm xong tự xưng là bà chúa, ông hoàng, mẫu nọ mẫu kia. Đó là điều rất nhảm nhí”, GS.VS Lương Ngọc huỳnh khẳng định.

“Những người trường khí yếu, tập khí công sai phương pháp rất dễ bị lên đồng, lắc lư trong trạng thái nhập hồn, nói lung tung. Người tập khí công tốt, đúng thì không bị như vậy. Trạng thái ngồi thiền, xuất hồn để thông linh, tức là cảm nhận được các linh cảm từ bên ngoài vũ trụ tương tác vào con người.

Lúc này, người đó đi theo trạng thái thần thức nhưng kiểm soát được thần thức của mình, không bị mê. Còn người nào không kiểm soát được thần thức dẫn đến bị mê, nói lảm nhảm, ảo tưởng sức mạnh, xưng tôi là thánh tái thế”, võ sư Huỳnh nhấn mạnh.

Bị ép làm “thần đồng”, trẻ “tẩu hỏa nhập ma”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
“Thiên tài” chưa thấy đâu nhưng những giờ học ngoại khóa hoặc gia sư từ toán, văn, ngoại ngữ đến “cầm kỳ thi họa” khiến không ít trẻ “tẩu hỏa nhập ma”.

“Tẩu hỏa nhập ma” vì học tiếng Anh quá sớm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Hè đến, nhiều bậc phụ huynh đưa con đi học tiếng Anh khi các bé còn chưa nói sõi tiếng Việt...
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.