Sự thật về 'thần y' tại Bắc Giang: Chữa bệnh trong 2 phút (kỳ 2)

Sự thật về 'thần y' tại Bắc Giang: Chữa bệnh trong 2 phút (kỳ 2)

Thứ 2, 14/08/2017 | 06:30
0
Từng là một cô giáo, sau khi nghỉ việc, bà Tý bắt đầu chữa bệnh. Bệnh nhân của bà là những người bị gãy xương, sai khớp, đau lưng…

Theo tìm hiểu của PV, bà Hoàng Thị Tý hành nghề chữa bệnh đã nhiều năm nay, nên rất nhiều người trú tại các huyện trong tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận tìm về với mong muốn được bà chữa trị. Theo phương châm của nơi chữa bệnh này, thì tất cả người bệnh đến đây, "cô Tý" đều không lấy tiền mà để họ "tùy tâm" từng người.

Pháp luật - Sự thật về 'thần y' tại Bắc Giang: Chữa bệnh trong 2 phút (kỳ 2)

Đội "bảo vệ" trước nhà "cô Tý".

Cũng theo chia sẻ của những người dân, mỗi người đến đây thường đặt 50.000 đồng trở lên. Đối với những bệnh nhân bị gãy xương, sau khi chữa xong sẽ được phát thêm một cuộn băng gạc với giá 10.000 đồng. Số tiền này do 2 người đàn ông ngồi ngoài trực tiếp thu.

Điều khá đặc biệt ở cơ sở được coi là “kì diệu” này là bất kể bệnh nhân bị bong gân, chệch khớp hay gãy xương… đều vào chữa trị một cách chớp nhoáng. Theo đó, trung bình mỗi bệnh nhân được “cô Tý” chữa trị chỉ từ 1 đến 2 phút rồi ra ngay. Chính vì thế, dù lượng bệnh nhân có kéo đến rất đông nhưng “thần y” chỉ cần 2 tiếng là giải quyết xong, kể cả những ca bệnh nặng nhất.

Khi kết thúc việc khám chữa bệnh, mỗi bệnh nhân sẽ được phát một gói thuốc đã tán nhỏ, có màu xanh thẫm để đắp lên vết thương. Khi được hỏi, bệnh khác nhau nhưng sao chỉ dùng chung 1 loại thuốc, họ đều lắc đầu và khẳng định “cô” bảo dùng thì cứ dùng không được hỏi.

Pháp luật - Sự thật về 'thần y' tại Bắc Giang: Chữa bệnh trong 2 phút (kỳ 2) (Hình 2).

Những gói thuốc được cô Tý phát cho bệnh nhân.

Sau thời gian dài xếp hàng và đặt 50.000 đồng lên trên bàn thờ đang khói hương nghi ngút, “cô Tý” dẫn PV vào nằm tại chiếc ghế trường kỷ bằng gỗ. Điều đặc biệt ở chỗ, khi PV nói rằng mình bị đau lưng, vị "thần y" này không hề thực hiện khám xét mà lập tức chữa bệnh ngay. Theo lời chỉ dẫn, PV nằm úp, duỗi tay ra sau, “cô Tý” lập tức luồn tay vào áo PV, dùng tay vuốt nhẹ từ gáy xuống tới hông. Sau đó dùng hai tay nắm lấy chân phải của PV bẻ ngược về đằng sau.

Tiếp đó, PV được lệnh ngồi dậy, vị “thần y” này liền giữ đầu và cằm rồi vặn rất nhanh. Cả quá trình “điều trị” chỉ vẻn vẹn chưa đầy 1 phút. Thực hiện xong, “cô Tý” chỉ nói cụt ngủn một câu: “Xong rồi” và không dặn thêm điều gì rồi lập tức sang chiếc giường được kê đối diện để trị bệnh cho 1 người đã từng bị gãy tay cũng với phương pháp tương tự.

Pháp luật - Sự thật về 'thần y' tại Bắc Giang: Chữa bệnh trong 2 phút (kỳ 2) (Hình 3).

Phương pháp chữa bệnh kỳ lạ của "cô Tý".

Trò chuyện với PV, bà Nguyễn Thị H. (SN 1975, trú tại huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội) cho biết, em gái của bà bị gãy xương, phải đi từ Quốc Oai lên Bắc Giang để gặp “cô Tý” chữa bệnh, vì đợi chờ quá lâu nên đã thuê nhà trọ ở khu vực gần đây ở được 3 ngày.

Trong suốt cuộc trò chuyện, PV luôn bị cắt ngang bởi tiếng trẻ con khóc thét cùng với tiếng quát mắng được cho là của “cô Tý”. Đứa trẻ bị gãy xương bả vai, sau khi xếp hàng vào chữa bệnh đã được “cô” “trị bệnh” bằng cách kéo tay sang hai bên. Chứng kiến cảnh đó, trên khuôn mặt của những người đang xếp hàng không ngừng tỏ ra lo lắng.

Cận cảnh người dân xếp hàng chờ 'thần y' chữa bệnh

(Còn tiếp...)

Nhóm PV

Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1)

Thứ 6, 11/08/2017 | 07:00
Không chứng nhận y tế, không chứng chỉ hành nghề thậm chí sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, tuy nhiên bà Hoàng Thị Tý ngày ngày vẫn chữa trị hàng trăm bệnh nhân từ khắp nơi đổ về.

Chữa bệnh không dùng thuốc: Một hướng đi tích cực trong y học

Chủ nhật, 23/07/2017 | 10:37
Phương pháp tác động cột sống giúp chữa bệnh không còn là hiếm gặp trong y học hiện đại.

Phương pháp nghìn năm uống nước chữa bách bệnh của người Nhật

Thứ 3, 13/06/2017 | 06:15
Liệu pháp uống nước từ thời cổ đại duy trì đến nay của người Nhật giúp phòng chống các bệnh đau đầu, hen suyễn, tiểu đường, dạ dày, huyết áp...
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương