Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1)

Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1)

Thứ 6, 11/08/2017 | 07:00
2
Không chứng nhận y tế, không chứng chỉ hành nghề thậm chí sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc, tuy nhiên bà Hoàng Thị Tý ngày ngày vẫn chữa trị hàng trăm bệnh nhân từ khắp nơi đổ về.

PV báo Người Đưa Tin có mặt tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang vào giữa trưa hè tháng Bảy nắng nóng. Thời tiết oi bức nên đường thị trấn khá vắng vẻ, ít người qua lại. Thế nhưng, trước cửa số nhà 257, khu Dốc Đồn, thị trấn Chũ lại tập trung rất nhiều người đứng xếp hàng dài hoặc tụ tập thành từng nhóm nhỏ, có khi đám đông đứng tràn ra lòng đường khiến xe cộ đi qua phải bấm còi inh ỏi.

Qua tìm hiểu của PV, được biết số nhà 257 là nơi chữa bệnh của bà Hoàng Thị Tý (còn được gọi là cô Tý), người đàn bà này được mệnh danh là “thần y”, chuyên chữa bệnh gãy xương, sai khớp, đau lưng… và những người tụ tập trước cửa nhà đang chờ tới lượt chữa bệnh.

Pháp luật - Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1)

Cảnh người dân xếp hàng dài để được vào khám bệnh.

Để xác minh những thông tin trên, nhóm PV nhanh chóng hòa vào dòng người đang xếp hàng để quan sát. Tuy là nơi chữa bệnh của bà Tý nhưng không thấy có biển hiệu quảng cáo cũng như tên của người chữa bệnh.

Ngôi nhà khá cũ, bên trong không có dụng cụ y tế hay bất cứ vật dụng gì liên quan tới ngành y mà chỉ có một chiếc bàn thờ hương khói bay nghi ngút cùng một chiếc ghế trường kỉ và một chiếc giường. Xung quanh nhà bà Tý là các dịch vụ trông xe, nhà trọ, hàng nước hoạt động khá rôm rả. Họ chia nhau ra chào mời những người khách tứ phương đến chữa bệnh.

Khoảng 13h30 ngày 27/7, người đến chữa bệnh đã đông và xếp thành hàng dài. Tuy nhiên, theo chia sẻ của những hộ dân xung quanh thì lượng người đến chữa bệnh ngày hôm nay là khá ít, bởi có những ngày người bệnh phải xếp hàng đến 1km. Qua quan sát, những bệnh nhân tới đây thuộc nhiều lứa tuổi nhưng chủ yếu là người già và phụ nữ. Đa phần họ bị gãy tay, chân hoặc có bệnh liên quan tới cột sống, xương khớp, có những người không đi nổi cũng được người nhà dìu tới tận nơi.

Pháp luật - Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1) (Hình 2).

Người dân "đội nắng" chờ đến lượt mình.

Đang loay hoay không biết phải làm những thủ tục gì để được khám bệnh, PV giật mình khi nghe thấy tiếng quát nạt của hai người đàn ông, một người đã lớn tuổi và một thanh niên cùng ngồi trước cửa nhà. Họ đang hướng dẫn mọi người xếp hàng. Hai người đàn ông này liên tục rao giảng thủ tục để được vào chữa bệnh.

Theo đó người đến chữa bệnh không cần làm thủ tục giấy tờ gì cả, chỉ cần “ngoan ngoãn” xếp hàng theo thứ tự, đến lượt ai thì tự động đi vào. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người, đặc biệt là những người già khi tới chữa bệnh chưa kịp nghe rõ chỉ dẫn thì lập tức bị hai người đàn ông này quát nạt. Thậm chí họ còn buông lời chửi rủa với nhiều lời lẽ thô tục, mang tính côn đồ.

Pháp luật - Sự thật về “thần y” tại Bắc Giang: Muốn chữa bệnh phải ngoan (kỳ 1) (Hình 3).

Một cụ bà đang bị đội "bảo vệ" buông lời xúc phạm khi chưa kịp nghe hướng dẫn. 

Lúc này, mặc cho người bệnh có thanh minh, nài nỉ, van xin nhưng họ vẫn tiếp tục chửi bới, xưng mày- tao với người bệnh. Sự việc càng làm PV ngạc nhiên hơn khi thấy một người phụ nữ trung tuổi từ trong nhà bước ra chửi xối xả những người không chịu xếp hàng. Những người có mặt ở đó cho biết, người đàn bà này chính là “cô Tý”, được cho là “thần y” chuyên chữa bệnh giúp người. Nhiều bệnh nhân và người nhà phải lắc đầu ngao ngán trước những hành động này nhưng họ cố gắng kiềm chế cho xong chuyện.

Cận cảnh người dân xếp hàng chờ 'thần y' chữa bệnh

(còn tiếp...)

Nhóm PV

Tạm giữ nhóm đối tượng lừa gạt bán thuốc Đông y giá cao

Thứ 4, 05/07/2017 | 20:15
Công an huyện Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đang điều tra việc một số đối tượng bị người dân vây bắt do nghi vấn thực hiện hành vi thôi miên, mồi chài để bán thuốc nam với giá cao.

Bỗng dưng suy thận... vì thuốc đông y

Thứ 5, 18/05/2017 | 14:25
Từ xưa đến nay, thuốc đông y trong suy nghĩ của mọi người là vô hại bởi được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên...

Phá cơ sở làm thuốc đông y giả từ... bột ngô và mật mía

Thứ 7, 29/10/2016 | 09:14
Một cơ sở nghi làm giả thuốc đông y bằng...bột ngô và mật mía vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.