Sự thật con trai phó phòng truy nã tham gia bắt cóc tống tiền

Sự thật con trai phó phòng truy nã tham gia bắt cóc tống tiền

Thứ 7, 11/05/2013 | 17:11
0
Mấy ngày gần đây, người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai xôn xao về vụ bắt cóc tống tiền của một nhóm thanh niên mê cờ bạc. Đặc biệt ở chỗ, có thông tin cho rằng, một đối tượng trong số này là con của vị phó Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, công an tỉnh Đồng Nai.

Từ vụ con bạc khát nước bị bắt cóc

Khi thông tin con trai phó Phòng Cảnh sát truy nã công an tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Ngọc Lượng được báo chí đưa ra, PV báo điện tử Người đưa tin đã về Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) tìm hiểu một số người dân sống xung quanh khu vực vườn điều thuộc địa bàn huyện. Người dân ở đây cho biết: Ở khu vực này thỉnh thoảng vẫn có những con bạc khát nước về tụ tập nhưng chúng không đánh thường xuyên nên công an khó phát hiện. Khi nghe tin dân báo thì bọn chúng đã cao chạy xa bay rồi. Thường thì bọn chúng tụ tập khoảng gần hai mươi tên. Toàn những người đam mê cờ bạc đóng trên địa bàn tỉnh, chúng quen nhau qua nhiều mối quan hệ nên gọi điện thoại rủ nhau để thỏa chí đỏ đen.

Trong số đó có anh Nguyễn Nhật T. (ngụ Biên Hòa, Đồng Nai) là một người buôn bán cây cảnh. Cũng không giàu có gì nhưng nhờ buôn bán may mắn nên anh T. cũng có ít của ăn của để. Làm ăn buôn bán giỏi, vợ đẹp con khôn, nhưng anh T. lại có máu cờ bạc. Qua một số nguồn tin của bạn bè thân cận, T. biết vườn điều ở huyện Trảng Bom có một sòng bạc lưu động nhưng vẫn hoạt động khá đều đặn. Nghe tin đó, anh T. mừng rơn chuẩn bị "xung trận".

Đúng ngày lễ 30/4, anh T. mang tiền đến địa điểm chơi bài. Khi vào đến nơi anh đã thấy một số người túm tụm quanh sới bạc. Đặt tiền chơi một lúc anh T. cũng ăn được chút ít, song vì có công việc nên anh ra về sớm. Ngày hôm sau anh T. ở nhà, nhưng lỡ dính vào cờ bạc nên đứng ngồi không yên. Nắm chặt năm ngón tay, T. tự hứa với mình chỉ đi chơi nốt hôm nay rồi sẽ không bao giờ dính vào bài bạc nữa rồi dắt xe ra để xuống Trảng Bom nhập sòng. Khi đến nơi, chưa kịp nói câu gì, anh T. đã bị khoảng 5 tên thanh niên lao vào khống chế. Quá bất ngờ anh T. chống cự dữ dội.

Nhưng mấy tên đó người thì nắm cổ áo, người thì dùng vật cứng giống như khẩu súng K54 gí vào đầu anh T. đánh tới tấp. Lúc đó anh T. bắt đầu nghĩ đến cảnh mình bị bắt cóc để tống tiền. Nhưng mà cũng không hiểu vì sao mấy người này có thể bắt cóc ngang nhiên giữa ban ngày nên anh T. hỏi: "Sao chúng mày đánh tao?". Chẳng nói chẳng rằng, mấy tên tiếp tục đánh anh T. Khi chúng thay nhau đấm, thấy không dọa được anh T., một tên trong bọn đã lấy súng bắn cảnh cáo. Lúc đó anh T. nghĩ: "Nếu mà mình chống cự nữa thì biết đâu chúng sẽ làm liều mà giết mình chết thật". Quá sợ hãi, anh T. đành ôm đầu chịu trận.

> Con trai thượng tá công an tham gia bắt cóc tống tiền

Pháp luật - Sự thật con trai phó phòng truy nã tham gia bắt cóc tống tiền

Anh Nguyễn Nhật T. với những vết thương sau khi bị đánh đập (hình internet).

Khi thấy anh T. có vẻ biết điều chúng ngừng đánh. Nhưng sợ anh T. la lớn làm lộ chuyện, bọn chúng dùng roi điện và bình xịt hơi cay để khống chế nạn nhân. Cao tay hơn, bọn chúng còn đưa còng số 8 ra còng anh T. lại và khiêng lên xe máy chở ra phía ngoài vườn điều. Khi đi ra thì đã có một taxi 4 chỗ đang chờ đợi sẵn đưa anh T. lên taxi đi...

Cũng trong lúc cùng quẫn ấy anh T. vô cùng hối hận vì mình đã lao vào con đường đen tối. Nhưng cũng chưa nghĩ được cách để thoát thân, thì lúc đó xe taxi đã đến địa phận xã Suối Tre (TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai). Anh T. thấy một tên chỉ đạo cho lái xe di chuyển vào một lô cao su rất sâu. Nhưng vừa đi vào được mấy cây số thì đường quá xấu nên xe không đi được. Tên cầm đầu ra lệnh anh T. xuống xe để đi bộ. Một tay bị còng còn chân thì tê tái không bước nổi nhưng anh T. vẫn phải bước. Đi vào trong sâu hơn thì anh T. thấy một cái chòi. Trong chòi xác xơ không một bóng người, chúng đẩy anh T. ngồi xuống và bắt đầu tra tấn.

Lộ chân tướng kẻ giang hồ

Chúng bắt anh T. phải gọi điện thoại về cho vợ nói vợ lấy tiền ra chuộc, nhưng với điều kiện không được nói với ai hay báo cho công an, nếu không thì sẽ thủ tiêu anh T. Lúc nghe thấy bọn chúng đe dọa đến tính mạng chồng, chị V., vợ anh T. vô cùng hoảng hốt. Chị trao đổi với bọn chúng về địa điểm đưa tiền chuộc và hứa không gọi bất cứ ai hay công an vào cuộc. Sau cú điện thoại như sét đánh ngang tai ấy chị V. vô cùng hoang mang. Chị không biết nói cùng ai vì chỉ sợ bọn chúng phát hiện ra sẽ giết chồng. Chị V. hốt hoảng đi vay nóng anh em bạn bè được 45,5 triệu đồng.

Chúng hẹn chị V. từ địa điểm này sang địa điểm khác, bởi chúng sợ chị sẽ báo cho công an hoặc cho người nhà biết. Sau khi đã thống nhất nơi hẹn, chúng về thành phố Biên Hòa để lấy tiền. Lúc đưa anh T. đến điểm hẹn gặp chị V. chúng còn lục trong ví của anh T. thêm được 3 triệu đồng rồi chúng mới thả ra. Thấy chồng mặt mũi thâm tím, máu me nhem nhuốc, chị V. đã bật khóc. Sau đó chị đưa anh T. đi bệnh viện chữa vết thương. Sau khi về nhà, anh T. đã đến công an trình bày sự việc. Khi nhận được thông tin từ anh T., công an nhận định đây là một nhóm thanh niên ăn chơi lêu lổng, chắc phải biết rõ gia cảnh của anh T. nên mới ra tay đòi tiền chuộc.

Sau khi rà soát đối tượng, công an xác định được Nguyễn Ngọc Phú Quý (21 tuổi, ngụ Biên Hòa, Đồng Nai), còn gọi Quý "kim cương" chính là một trong những tên tham gia bắt cóc. Tại cơ quan công an, Quý khai chỉ làm theo chỉ đạo của một tên là Lý (thường gọi là Lý Quỳ, chưa xác định lai lịch). Tên Lý Quỳ này là một tên giang hồ vườn, nghiện ma túy nặng và chuyên bảo kê các sòng bài để cho dân nghiện bài bạc, nếu lỡ có cháy túi thì vay với lãi suất cao. Tên Lý Qùy theo như người dân gần đó nói thì trông rất hung hãn, hắn không từ bất cứ thủ đoạn nào để moi tiền những con bạc khát nước. Điều đặc biệt Nguyễn Ngọc Phú Quý chính là con của Thượng tá Nguyễn Ngọc Lượng, phó Phòng PC52 (công an tỉnh Đồng Nai).

Sau khi Quý bị bắt, có một số tin đồn rằng súng và còng số 8 có lẽ Qúy đã "mượn tạm" của bố để đi hành xử?. Nhưng theo thượng tá Nguyễn Ngọc Lượng, con ông không bao giờ lấy vũ khí làm nhiệm vụ của bố để đi gây án. Với giọng buồn bã, ông Lượng cho biết, do điều kiện công tác, vợ lại bị bệnh tim nên không có nhiều thời gian chăm sóc con. Vì vậy Quý đã nghe đám bạn xấu mà làm việc bất hợp pháp. Khi nghe tin báo, ông đã khuyên con trai ra đầu thú. Trước việc làm sai trái của con, ông Lượng cũng cảm thấy rất buồn. Là người trong ngành mà có con vi phạm pháp luật khiến ông càng day dứt. Nhưng giờ con cái đã lỡ, ông bảo chỉ biết khuyên răn con hối cải mà bắt đầu lại từ đầu.  

 

Truy bắt tên cầm đầu Lý Quỳ

Theo một nguồn tin riêng của báo điện tử Người đưa tin, sau khi thông tin các báo đăng về vụ bắt cóc tống tiền thì những đối tượng còn lại đã ra đầu thú. Việc Nguyễn Ngọc Phú Quý tham gia là do bị đối tượng Lý Quỳ lôi kéo, dụ dỗ. Hiện đối tượng cầm đầu này đã bỏ trốn khỏi địa bàn, công an đang phát lệnh truy nã. Cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc, ngay sau khi khép lại hồ sơ sẽ có thông báo đến báo chí, Người đưa tin sẽ chuyển tới độc giả những diễn biến mới nhất của vụ việc

 

Nhóm phóng viên

Con trai thượng tá công an tham gia bắt cóc tống tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 11:26
Theo đơn tố cáo của anh Trường, anh bị một nhóm thanh niên dùng hung khí khống chế và đòi tiền chuộc. Trong nhóm bắt cóc có con trai phó trưởng phòng CS truy nã tội phạm CA tỉnh Đồng Nai.

Giải cứu thành công 1 học sinh bị bắt cóc tống tiền

Thứ 2, 11/03/2013 | 09:28
Rạng sáng 10/3, CATP.HCM đã giải cứu thành công 1 học sinh bị bắt cóc tống tiền, bắt giữ đối tượng Trần Lê Quang Tấn (SN 1987, trú quận Bình Tân, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đau lòng teen giả bắt cóc tống tiền bố mẹ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Những tưởng chỉ con cái “đại gia”, do bố mẹ mải mê kiếm tiền làm ăn mới nghĩ ra trò “tống tiền” bậc sinh thành để tiêu xài. Thế nhưng điều đó cũng xảy ra ngay ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế.

Trai làng táo tợn bắt cóc tống tiền

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
TAND huyện Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) vừa đưa vụ án "bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản" ra xét xử lưu động. Trong vụ án này, bạn của nạn nhân do nắm được quy luật sinh hoạt, biết được bạn mình có nợ tiền nên đã cấu kết với chủ nợ để bắt cóc bạn, mong nhận tiền "đòi nợ thuê".

Bắt cóc bé sơ sinh ném xuống mương nước

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một bé trai bụ bẫm mới 11 ngày tuổi bị kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà bắt cóc tại thành phố Bạc Liêu. Sau nỗ lực tìm kiếm của gia đình và người dân, mọi người phát hiện bé trai này bị thủ phạm quăng xuống mương nước.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.