Sự thật về vụ đánh ghen gây chấn động Hà Nam

Sự thật về vụ đánh ghen gây chấn động Hà Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Trước những thông tin về vụ bạo hành ghê rợn được người dân đồn thổi và ngày càng lan rộng không chỉ còn trong tỉnh Hà Nam, PV báo Người đưa tin đã tìm hiểu những thông tin chính xác liên quan đến vụ việc.

Thời gian qua, tại thị trấn Đồng Văn (Huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), người dân xôn xao bàn tán về chuyện anh Trần Hữu Sáng (1965), trú tại thị trấn Đồng Văn vì ghen tuông đã bạo hành vợ là chị Nguyễn Thị Th. (1973) hơn thời trung cổ với nhiều thủ đoạn tàn ác như thuê côn đồ, dùng dao cắt hai bầu ngực của vợ, rạch bộ phận sinh dục, đánh đập tàn bạo khiến chị Th. phải nhập viện cấp cứu...

Xã hội - Sự thật về vụ đánh ghen gây chấn động Hà NamGian hàng của vợ chồng anh Sáng, chị Th.

Câu chuyện rợn người về việc người chồng bạo hành vợ

Có mặt tại thị trấn Đồng Văn, đâu đâu người ta cũng bàn tán về vụ việc trên với sự hiếu kỳ xen lẫn vẻ phẫn nộ về hành vi tội ác của người chồng. Đồng thời, nhiều người không quên bàn luận về những thói hư tật xấu của người vợ. Những câu chuyện về vụ việc chồng bạo hành vợ như thời trung cổ lan rộng và nhanh đến không thể ngờ. Từ quán nước trà, đến cánh xe ôm, thậm chí khi chạy thể dục thể thao người ta cũng nói về chuyện này.

Hơn nữa, do gia đình anh Trần Hữu Sáng làm chủ cửa hàng mua bán hàng sắt, kinh tế thuộc loại giàu nhất nhì thị trấn. Căn nhà gia đình anh Sáng khang trang như biệt thự với cửa hàng lớn nằm ngay quốc lộ 1A, trung tâm thị trấn huyện Đồng Văn nên câu chuyện này được lan nhanh.

Theo nhiều người dân cho biết, chị Th. vốn là một người phụ nữ xinh đẹp thuộc dạng nhất nhì thị trấn Đồng Văn, trước khi đến với anh Sáng, chị đã từng yêu một vài người. Tưởng rằng, cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc với cặp trai tài gái sắc được nhiều người ngưỡng mộ. Nào ngờ, khi anh Sáng xuất khẩu lao động, chị Th. đã có những mối quan hệ rất phức tạp với một số người đàn ông (?).

Biết chuyện, anh Sáng đã bỏ về nước, dù còn 18 tháng làm việc bên Hàn Quốc để về nhà giữ vợ (?). Đỉnh điểm của tin đồn, cuối tháng 4 vừa qua, anh Sáng đã bắt được vợ mình và tình nhân trong nhà nghỉ, sau đó vì ghen tuông đã cắt đi hai bầu ngực và dùng dao rạch bộ phận sinh dục của người vợ má ấp, vai kề. Sau đó chị Th. được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Và đến thời điểm này, chị đã bỏ lại chồng con để về ở nhà chị gái tại H.D. Bác Anh, một người bán nước trà ở thị trấn Đồng Văn cho biết: "Không chấp nhận người chồng độc ác, chị Th. đã viết đơn xin ly hôn và bỏ trốn khỏi nhà đến nay không về".

Khi PV tiếp cận với nhiều người dân trong khu vực, dù họ không trực tiếp chứng kiến vụ việc nhưng vẫn quả quyết: "Những điều trên là hoàn toàn có thật, "không có lửa thì làm sao có khói", hơn nữa sự thực chị Th. đã trốn khỏi nhà...".

Chị bán nước cách nhà anh Sáng, chị Th. không xa khẳng định với chúng tôi: "Chuyện này có thật 100%, chị Th. vốn là người phụ nữ xinh đẹp, cậy có tiền nên xa rời mọi người lắm (ý nói kênh kiêụy) hơn nữa có chồng rồi vẫn qua lại với anh dạy lái xe ô tô, bởi thấy bảo chồng chị đã dự định mua ô tô nhưng phải tập để tự lái, việc này xảy ra không gì là bất ngờ" (?).

Tin đồn hoàn toàn bịa đặt, càng không có chuyện cô Th. chết do nhiễm trùng

Xã hội - Sự thật về vụ đánh ghen gây chấn động Hà Nam (Hình 2).

"Tôi xin khẳng định những tin đồn đó hoàn toàn là bịa đặt sai sự thật. Tôi còn nghe lại một số người còn nói rằng họ nhìn thấy gia đình anh Sáng mang vòng hoa lên nhà bố mẹ đẻ của cô Th. và họ cho rằng cô Th. đã chết. Tôi khẳng định không có chuyện đó. Chị Th. vẫn còn sống chứ không phải bị chết do nhiễm trùng. Cách đây khoảng 7 ngày, khi có tin đồn cô Th. đã chết, ngay lập tức tôi lấy điện thoại và gọi cho cô Th., cô ấy có nói rằng: "Em vẫn bình thường, chứ không làm sao cả".

(Ông Lê Quang Vũ - phó chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn, Hà Nam)

Đặc biệt, những câu chuyện này đã lan truyền đến tận nhà bố mẹ đẻ của chị Th. tại thôn Giang, xã Châu Giang, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, khiến bà con lối xóm của gia đình chị Th. bàn tán xôn xao. Bác họ chị Th. cũng khẳng định, có nghe câu chuyện trên nhưng đó không thể là sự thực. Trong khi đó, trưởng CA xã Châu Giang cũng cho biết đã nghe chuyện chị Th. bị chồng bạo hành.

Nhưng cả xã Châu Giang và CA Thị trấn Đồng Văn đến giờ vẫn chưa nhận được đơn thư tố cáo về vụ việc này. Ngay cả một vị cán bộ (xin được giấu tên) đang công tác tại UBND thị trấn Đồng Văn cũng cho biết, những câu chuyện đó đều có nguyên nhân của nó. Anh Sáng rất hiền lành còn chị Th. thì cậy mình xinh đẹp nên lẳng lơ đưa tình, dẫn đến hậu quả đáng tiếc (?).

Mấy ngày nay, không chỉ bàn luận về vụ việc người chồng bạo hành vợ với những hành vi ghê rợn, nhiều người dân trong huyện, thậm chí trong tỉnh Hà Nam và một số người dân tỉnh lân cận đã tìm đến thị trấn Đồng Văn để mục sở thị ngôi nhà của người chồng có hành vi tàn ác.

Từ những lời đồn đoán của người dân trong vùng, cùng với việc chị Th. do không chịu nổi được những lời đồn thổi ác miệng nên hơn 10 ngày nay, chị Th. không về nhà. Gia đình chị Th. cũng không làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp nên những tin đồn về gia đình chị đã lan truyền với tốc độ chóng mặt. Mỗi người nói một kiểu, không thể biết được đúng sai.

Đại diện chính quyền và người chồng bức xúc lên tiếng

Sáng ngày 11/5, PV báo Nguoiduatin.vn đã trực tiếp gặp chính quyền UBND thị trấn Đồng Văn và anh Trần Hữu Sáng - chồng của chị Th. người bị cho là trực tiếp bắt gặp vợ mình đang cùng với tình nhân ở một nhà nghỉ tại thành phố Phủ Lý.

Đồng thời làm rõ việc, có phải anh Th. bắt được kẻ cặp kè với vợ mình viết giấy trả hết đất đai, tiền bạc mà chị Th. đã đưa, sau đó cầm dao cắt hai bầu ngực và rạch nát bộ phận sinh dục của vợ mình? Hay chị Th. bị vợ của người cặp bồ đã thuê xã hội đen xử lý?

Trao đổi vấn đề việc rộ lên tin đồn về gia đình chị Th. - anh Sáng trong thời gian qua, ông Lê Quang Vũ - phó chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn cho biết: "Quả thật, từ nửa tháng nay, ở địa phương đã rộ lên tin đồn về gia đình anh Trần Hữu Sáng.

Việc chị Th. đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Hà Nam được người dân đồn thổi, dựng lên là bị chồng cầm dao cắt hai bầu ngực, rạch nát bộ phận sinh dục, hay bị người vợ mà chị Th. thuê xã hội đen hành xử là không có thật.

Bởi theo ông Vũ, ngay sau khi nghe được tin đồn đó, chính ông Vũ đã xuống tận nhà của vợ chồng anh Sáng - chị Th. để xác minh và biết được rằng, một ngày cuối tháng 4/2012 (ông Vũ và anh Sáng không nhớ chính xác được ngày - PV), do mâu thuẫn trong buôn bán nên anh Sáng và chị Th. đã xảy ra cãi vã. Không nhịn chồng nên chị Th. đã nói nhiều lời khó nghe với chồng.

Bị vợ nói, anh Sáng đã nổi nóng và có bạt cho chị Th. mấy cái bạt tai. Do bị bệnh tụt huyết áp, thiếu canxi nên chị Th. bị ngất, sau đó được vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung đưa lên Bệnh viện Đa khoa Hà Nam cấp cứu và điều trị.

Sau 2 ngày, chị Th. ra viện về nhà đi chợ bình thường. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì ngay từ hôm Th. đi viện, người dân ở thị trấn Đồng Văn đã đồn thổi như trên. Do không chịu được những lời đồn thổi có phần ác ý đó, Th. đã về nhà bố mẹ đẻ mình ở xã Châu Giang (Duy Tiên) để lánh nạn. Thế nhưng, về đó được ít ngày, tin đồn tiếp tục lan rộng, chị Th. đành phải đến nhà chị gái mình ở tỉnh H. D để tránh xa những lời đồn ác ý đó".

Anh Trần Hữu Sáng cho biết: “Không biết vì lý do gì mà gia đình tôi lại phải hứng chịu những tin đồn khủng khiếp đến thế. Nếu tôi làm cái việc đó, chắc chắn rằng giờ này, tôi chẳng còn ngồi ở đây để tiếp chuyện các anh”.

Anh Sáng nghi rằng: "Việc gia đình tôi dính phải tin đồn này là do từ trước đến nay, cửa hàng kinh doanh điện máy, kim khí của gia đình tôi luôn đứng đầu khu vực Đồng Văn, rất có thể do ganh ghét mà họ dựng lên chuyện".

Cần xử lý nghiêm những kẻ tung tin đồn gây bất ổn ư

Câu chuyện đánh ghen kinh dị ở Hà Nam chỉ là một trong hai vụ được những kẻ tung tin đồn gây bất ổn vì những động cơ khác nhau xảy ra gần đây. Gần như cùng thời điểm này, khoảng đầu tháng 4 vừa qua, nhiều người dân ở Đức Phổ, Quảng Ngãi cũng bị ảnh hưởng bởi tin đồn gây xôn xao dư luận về chuyện một nữ chủ hiệu thuốc tây lớn ở trung tâm thị trấn Đức Phổ, Quảng Ngãi tên Y. xinh đẹp đã có gia đình "đánh" thuốc kích dục với một nam học sinh lớp 11 để giở trò đồi bại.

Theo người chồng và của bà Y. cùng các cơ quan chức năng tại Quảng Ngãi thì những tin đồn trên là hoàn toàn bịa đặt. Hệ quả của tin đồn đã gây xáo trộn lớn đến cuộc sống gia đình của nữ chủ hiệu thuốc tây. Hiện vợ chồng bà Y. đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng vì những áp lực tin đồn đối với vợ chồng bà Y. đến từ sự hiếu kỳ của rất nhiều người dân.

Xung quanh những tin đồn ác ý, gây bất ổn đến cuộc sống dân sinh, thiết nghĩ cơ quan công an tỉnh Hà Nam và Quảng Ngãi sớm vào cuộc điều tra, lôi ra ánh sáng, xử nghiêm những kẻ tung tin đồn nhảm.

Nhóm phóng viên

* Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi


Tag: Hà Nam