Sự thật việc HLV Hữu Thắng sang Đức cùng U20 Việt Nam

Sự thật việc HLV Hữu Thắng sang Đức cùng U20 Việt Nam

Thứ 6, 21/04/2017 | 10:50
0
U20 Việt Nam hiện được HLV Hoàng Anh Tuấn, HLV Nguyễn Hữu Thắng theo dõi sát sao khi tập huấn ở Đức.

Ngoài 25 tuyển thủ, ban huấn luyện, trong thành phần U20 Việt Nam sang Đức còn có HLV trưởng ĐTQG, ĐT U23 Nguyễn Hữu Thắng. Một số ý kiến cho rằng, việc chiến lược gia xứ Nghệ đi cùng đoàn lần này mang nặng tính chuyên môn, hay nói cách khác, đóng vai trò quân sư, mách nước cho đồng nghiệp. Song, xét trên tình hình khách quan, đây là quan điểm sai lầm.

U20 Việt Nam hiện nay có đội ngũ hỗ trợ đông đảo nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Bên cạnh HLV trưởng là 10 người khác, nắm giữ chức vụ GĐKT, trợ lý HLV, HLV thủ môn, HLV thể lực, bác sĩ, chuyên gia vật lý trị liệu, kỹ thuật viên và cán bộ phục vụ. Thêm HLV Hữu Thắng xem như chồng chéo và không cần thiết.

Nói thêm rằng, lứa U20 hiện nay do HLV Hoàng Anh Tuấn nắm quyền đã nhiều năm. Hơn ai hết, nhà cầm quân gốc Khánh Hòa hiểu rõ tình hình nhân sự để lãnh đạo, rèn luyện. Là người cá tính, ông Tuấn tuyệt nhiên không chấp nhận sự thay đổi, chia quyền hay góp ý từ “nhân tố mới”.

Bình luận - Sự thật việc HLV Hữu Thắng sang Đức cùng U20 Việt Nam

 HLV Hữu Thắng - HLV Hoàng Anh Tuấn.

Dựa trên phân tích này, việc HLV Hữu Thắng sang Đức đơn thuần vì một mục đích: tuyển quân. Bởi đây là đợt tập huấn quyết định, thế nên nhiều cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình. Từ đó, các nhân tố mới, chất lượng, bổ sung cho lứa U22 dần xuất hiện.

Một vài cái tên thực ra đã nằm trong tầm ngắm như Đức Chinh, Tấn Tài, Tiến Dũng, Tiến Dụng, Quang Hải,… Hồi đầu tháng 2, từng có 6 cầu thủ U20 được gọi lên đội U23 đá giao hữu với U23 Malaysia. Tiếc là khi đó, cơ hội để họ thể hiện chưa nhiều.

HLV Hữu Thắng có thể đợi tới World Cup để “xem giò” tuyển thủ, nhưng như thế mang tính phiến diện. U20 Việt Nam nhiều khả năng chỉ có 3 trận ở vòng bảng, lại thi đấu dưới môi trường áp lực, rất khó để đánh giá đúng tiềm lực mỗi người.

Giai đoạn lượt đi V.League 2017 kết thúc hôm 16/4, đúng vào ngày U20 Việt Nam lên đường tới châu Âu. Nghĩa là HLV Hữu Thắng có đủ điều kiện về thời gian để theo chân đội quân của đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn.

Lịch trình của nhà cầm quân xứ Nghệ dày đặc. Về nước hôm 28/4, 5 ngày sau, ông sẽ hội quân cùng U22 Việt Nam, chuẩn bị cho trận đá giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình. Trước đó, tất nhiên là việc gút và công bố danh sách triệu tập.

Công việc tất bật, HLV Hữu Thắng cùng sang Đức với U20 Việt Nam như thế vừa đúng thời điểm của bản thân, vừa đúng thời điểm các tuyển thủ bung sức thê hiện mình.

Trần Anh