Sự thật vụ sản phụ tử vong do tin lời nhà… ngoại cảm

Sự thật vụ sản phụ tử vong do tin lời nhà… ngoại cảm

Thứ 3, 10/04/2018 | 12:59
2
Mấy ngày vừa qua dư luận xôn xao trước thông tin chị Nguyễn Thị Thái Th.(SN 1984, Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong do tin lời thầy bói tại Hải Dương chữa bệnh. Tuy nhiên, gia đình chị Th. cho rằng thông tin nhiều trang mạng đưa là hoàn toàn không đúng sự thật. Để tìm hiểu rõ hơn về câu chuyện này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã tìm đến khu tập thể Tăng Thiết Giáp (Cầu Giấy, Hà Nội) để gặp bố mẹ đẻ và anh trai chị Th..

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Thế Phương (37 tuổi, anh trai chị Th.) cho biết: “Gia đình chúng tôi rất bàng hoàng trước những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội khi em gái tôi qua đời. Không có chuyện em gái tôi chữa bệnh bằng tâm linh và đang là một sản phụ. Th. sinh con đã được 25 tháng  và con gái Th. do bố mẹ tôi chăm sóc.

Ngày 27/3 (tức 11/2 âm lịch), Th. cùng con gái là cháu Nguyễn Hà Thương từ Hà Nội về Hải Dương để thăm mẹ tôi và dự lễ cưới con gái của “cậu” Liên.

Đến ngày 28/3, cháu Hà Thương bị ho nhiều nên Th. lập tức đưa con lên bệnh viện Nhi Hà Nội thăm khám. Lúc này, cháu Hà Thương được ông ngoại trông, còn Th. bắt taxi từ Hà Nội quay lại Hải Dương để dự đám cưới của con gái “cậu” Liên”.

Sự thật vụ sản phụ tử vong do tin lời nhà… ngoại cảm

Anh Phương (anh trai chị Th. chia sẻ với PV).

Theo lời kể của anh Phương, sang ngày hôm sau chị Th, có biểu hiện mệt mỏi và đi nghỉ sớm. Sáng ngày 30/3, mẹ đẻ chị Th. gọi chị nhưng không thấy con gái có phản ứng nên đã cuống cuồng đưa con gái đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

“Dù được bác sĩ cứu chữa nhưng em tôi đã tử vong. Sau đó tôi đã thuê xe ôm trở lại nhà trọ lấy 3 chiếc điện thoại để gọi điện cho gia đình thông báo về sự việc của em gái tôi. Tôi không hề liên lạc hay trả lời bất kỳ thông tin nào như các trang mạng đã đăng tải”, anh Phương cho biết.

Audio: Gia đình người phụ nữ tử vong vì tin lời thầy bói lên tiếng.

Gia đình người phụ nữ tử vong vì... tin lời thầy bói lên tiếng

Khi PV thắc mắc về mối quan hệ của gia đình anh Phương với “cậu” Liên thì anh Phương cho hay: “Khoảng năm 2008 – 2009 gia đình tôi có nhờ “cậu” Liên tìm giúp ngôi mộ liệt sĩ. Mới đây gia đình có về lại nhà “cậu” Liên nhờ cậu tìm mộ hộ các cụ. Mẹ tôi thuê trọ ở đó, bà mang theo cháu đi để chăm sóc vì em gái tôi suy tim rất yếu. Thi thoảng em gái tôi có về thăm hai bà cháu”.

Sự thật vụ sản phụ tử vong do tin lời nhà… ngoại cảm (Hình 2).

Bà Đạo (mẹ chị Th.) đau xót khi con gái đột ngột qua đời.

Bà Dương Thị Đạo (65 tuổi, mẹ đẻ của chị Th.) cho biết: “Nhiều thông tin cho rằng con gái tôi chữa bệnh bằng ngoại cảm, tâm linh là hoàn toàn không đúng. Trước đó 3 ngày con gái tôi còn đi lấy thuốc tây chứ không điều trị bằng thuốc nam bao giờ. Như vậy, làm sao có việc con gái tôi thuê nhà trọ gần nhà “cậu” Liên 3 tháng để trừ tà, đuổi vong. Giờ đây gia đình nhà chồng Th. đang rất bức xúc về chuyện này. Còn anh em, bạn bè liên tục gọi điện hỏi thăm. Chúng tôi đã đau buồn rồi, giờ còn nghe được những việc này nên đã suy sụp rất nhiều”.

Bệnh viện Hải Dương thông tin về việc sản phụ tử vong trước khi đưa vào viện

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sĩ Lê Anh Tuấn – phòng Kế hoạch tổng hợp bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hải Dương cho biết: “Hồ sơ bệnh án thể hiện, bệnh nhân Nguyễn Thị Thái Th. (SN 1988, trú tại quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) được người nhà đưa đến khoa Cấp cứu của bệnh viện lúc 5h20' ngày 1/4 và được xác định đã tử vong rồi. Tình trạng bệnh nhân lúc nhập viện là mất ý thức hoàn toàn, da tái lạnh, không bắt được mạch, đồng tử 2 bên dãn tối đa, khi điện tim thì đường đẳng điện trạng thái vô tâm thu, tức là tim không còn đập nữa.

Qua khai thác từ người nhà, mẹ bệnh nhân khai, bệnh nhân có tiền sử bị suy tim, đã được điều trị tại cơ sở y tế tư nhân, đợt này ở nhà bệnh nhân xuất hiện những cơn đau đầu nhiều. Trước khi vào viện khoảng 1 tiếng đồng hồ thì mẹ bệnh nhân phát hiện bệnh nhân mất ý thức”.

Cũng theo bác sĩ Tuấn, trực cấp cứu khi tiếp nhận bệnh nhân Th. là bác sĩ Bùi Thái Dương và điều dưỡng Nguyễn Văn Khánh.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng – Phó trưởng khoa Cấp cứu BVĐK tỉnh Hải Dương cũng đã xác nhận, bệnh nhân Th. tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện. Bệnh viện có làm các xét nghiệm nhưng bệnh nhân không còn dấu hiệu của sự sống nữa.

Bác sĩ Bùi Thái Dương – người trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân Nguyễn Thị Thái Th. cho hay: “Chúng tôi nắm được bệnh nhân Th. mới sinh con được một thời gian. Khi bệnh nhân Th. tử vong, chúng tôi có hỏi mẹ bệnh nhân thì được biết thuê trọ dưới huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương 3 tháng để chữa bệnh.

Khi được bệnh viện thông báo tình trạng bệnh nhân Th. là đã tử vong, không thể cứu chữa được thì người nhà có ra ngoài gọi điện cho “cậu” L., “cậu” nói phải chờ đến qua 6h sáng cùng ngày sẽ có cơ hội. Đến 7h30 cùng ngày, gia đình mới chấp nhận là con họ đã mất.

Biên bản xác nhận tử vong do anh Phương là anh trai của bệnh nhân ký. Các cơ quan chức năng có đề nghị giám định pháp y nhưng gia đình không muốn nên đã đưa về Hà Nội”.

Cũng theo các bác sĩ Dương, người nhà bệnh nhân chỉ nói xuống dưới Tứ Kỳ điều trị, cắt thuốc cho bệnh nhân Th., còn phác đồ điều trị như thế nào thì không thể biết được.

“Khi bệnh nhân tử vong, về góc độ chuyên môn, hành chính, thông thường chúng tôi bắt buộc phải hỏi người nhà tại sao lại cho bệnh nhân nhập viện muộn trong tình trạng như vậy để tra cứu thông tin và hoàn thiện hồ sơ bệnh nhân.

Chúng tôi cũng có nhận được thông tin người nhà bệnh nhân Th. phủ nhận những gì đã nói tại bệnh viện, chúng tôi cũng không biết tại sao lại như thế”, bác sĩ Thắng nói.

Audio: PV làm việc với bác sĩ trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân

PV làm việc với bác sỹ trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân

Mai Thu - Minh Sơn

Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

Thứ 4, 04/04/2018 | 18:45
Trước thông tin một sản phụ tử vong vì nhờ "thầy cúng" chữa bệnh tại Hải Dương, PV báo Người Đưa Tin đã gặp các nhà chuyên môn từng tiếp xúc với người có khả năng ngoại cảm để tìm câu trả lời.

Sản phụ tử vong vì chữa bệnh theo nhà ngoại cảm: Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo

Thứ 4, 04/04/2018 | 17:18
Theo bộ Y tế, các cơ sở y tế cần đẩy mạnh tuyên truyền để tránh những hành vi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của bà mẹ, trẻ em.

Sản phụ tử vong vì chữa bệnh bằng ngoại cảm: Có thể khởi tố hình sự?

Thứ 4, 04/04/2018 | 18:45
Vì tin tưởng vào nhà ngoại cảm, sau khi mổ sinh em bé, chị Th. đã tìm đến nhờ thầy L. chữa trị bệnh cho mình. Tuy nhiên sau đó, chị Th. phải nhập viện cấp cứu rồi tử vong. Vậy nhà ngoại cảm trên có bị xử lý?
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.