Sự thực về

Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh"

Bùi Ngọc Điệp
Chủ nhật, 21/01/2018 | 10:51
0
Chỉ cần dùng “máy thần kỳ” để kiểm tra sức khỏe, chỉ trong vài phút, “thần y” có thể đoán các bệnh trong cơ thể mà không cần xét nghiệm hay siêu âm(!).

Liên tục những ngày qua, người dân tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận đồn đại về “thần y” chữa được bách bệnh về gan, bao tử, khối u, bệnh phụ nữ… kể cả bệnh mà bác sĩ “chê”.

Nhiều người còn cho biết, sở dĩ “thần y” chữa được bách bệnh là do sở hữu được chiếc “máy thần kỳ” có một không hai ở Việt Nam, vừa nhập khẩu từ nước ngoài về với giá bạc tỷ. Máy này có thể bắt được "tất tần tật" các bệnh chỉ trong khoảng 10 phút mà không cần đến xét nghiệm hay siêu âm, chụp Xquang.

Xã hội - Sự thực về 'thần y' và 'máy chẩn bách bệnh'

Nhiều xe máy biển số các tỉnh đang đậu chờ phía trước phòng khám (Ảnh: Thanh Lâm).

Từ tin đồn trên, PV Người Đưa Tin đã thâm nhập để tìm hiểu.

Cách trung tâm TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) khoảng 30km là phòng khám Y học cổ truyền Thanh Quang của “thần y” mà dư luận xôn xao đồn thổi. Nơi đây, nằm ngay mặt tiền đường, cạnh tuyến lộ nông thôn, tọa lạc tại ấp Hòa Thới, xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Xã hội - Sự thực về 'thần y' và 'máy chẩn bách bệnh' (Hình 2).

Chiếc ô tô mang biển TP.Cần Thơ đang đậu phía trước phòng khám, cạnh quán nước giải khát (Ảnh: Thanh Lâm).

Đến nơi, đập vào mắt chúng tôi là hàng chục xe máy, có cả ô tô mang biển số các tỉnh như: Bình Dương, An Giang, Cà Mau, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long… đang đậu chờ phía trước phòng khám.

Để phục vụ cho người đến đây khám chữa bệnh, ngay trong khuôn viên phòng khám có cả một quán giải khát được dựng lên theo kiểu tạm bợ. Quán này bày bán la liệt các loại nước đóng chai.

Cạnh quán nước giải khát này là mấy cái ghế đá sờn cũ và hàng võng gần chục chiếc được mắc sẵn vào những gốc cây gần bờ ruộng để làm chỗ cho mọi người ngả lưng, nghỉ ngơi.

Cách quán nước chừng vài chục bước chân là một nhóm người dân đang ngồi túm tụm lại như để chờ đến lượt mình vào khám bệnh với vẻ mặt đầy âu lo.

Trong vai người bệnh, PV đã tiếp cận, nắm thông tin từ một người phụ nữ ngoài 60 tuổi. Người phụ nữ này cho biết, bà tên là L., quê ở tận tỉnh Cà Mau. Bà L. mắc chứng đau nhức các khớp, thoái hóa xương và đã đi nhiều nơi điều trị nhưng chưa khỏi. Do đó, bà tìm đến phòng khám Y học cổ truyền Thanh Quang nhờ cứu chữa. Bà cho biết, đã đến đây khám bệnh được 7 ngày và đã bỏ ra 2,5 triệu đồng để mua thuốc uống dùng cho 1 tháng liền.

Người này cũng không ngần ngại tiết lộ về chiếc “máy lạ” mà “thần y” dùng chẩn đoán bệnh cho bà. Bà tỏ ra rất hồ hởi và hết lời khen ngợi về cơ sở vật chất của phòng khám Y học cổ truyền Thanh Quang.

Bà L. nói: “Máy đoán bệnh của phòng khám này quá hiện đại, tính ra ở đây còn "ngon" hơn ở TP.HCM. Bởi nếu ở TP.HCM thì người bệnh phải khám theo từng chứng bệnh rồi chụp chiếu, còn chỗ này thì chỉ khám một lần, bệnh gì thì máy cũng đều báo ra hết. Máy này là ở bên Mỹ gửi về cho ổng để trị bệnh cho dân”...

(Còn nữa)

Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:37
Những ngày qua, nhiều người dân rỉ tai nhau về một khả năng siêu phàm của “bậc kỳ tài” chữa được bách bệnh, kể cả ung thư giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, “bậc kỳ tài” này còn có khả năng gọi người từ cõi âm về trò chuyện để gỡ bùa thư yểm, bắt mạch, hốt thuốc... bằng phương pháp kỳ quái.

"Thầy Năm Hậu" tái phạm chữa bệnh trái phép nhiều lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
"Thầy Năm Hậu" liên tục bị chính quyền địa phương mời lên làm công tác tư tưởng và lập biên bản, viết cam kết kiên quyết bắt phải dừng hành vi chữa bệnh trái phép nhưng “thầy” vẫn "chứng nào tật nấy".

Chiêu trò của các "thần y" chữa bách bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Thời gian gần đây, tại một số địa phương có nhiều người tự xưng mình là "thần y" có khả năng chữa bách bệnh, kể cả những bệnh đến y học cũng phải bó tay như HIV, ung thư... mà không cần một thứ thuốc nào. Tuy nhiên, thực tế không như những gì đồn thổi.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.