Sư trụ trì nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập

Sư trụ trì nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Trụ trì chùa Phước Điền (ở xã Long Điền huyện Đông Hải Bạc Liêu) đã bị khởi tố vi có hành vi đánh đập một đưa trẻ mồ côi.

Công an huyện Đông Hải - Bạc Liêu và VKSND cùng cấp đã thống nhất khởi tố hành vi “hành hạ người khác” đối với ông Trịnh Quốc Dậm (tức Đại đức Thích Minh Kiến), trụ trì chùa Phước Điền - ở xã Long Điền - huyện Đông Hải.

Theo báo Người Lao Động, thông tin trên được thượng tá Huỳnh Tấn Thành (Trưởng Công an huyện Đông Hải) xác nhận vào chiều 15/1. Theo ông Thành, quyết định khởi tố sẽ được tống đạt đến ông Dậm trong tuần tới nhưng sẽ cho ông được tại ngoại.

Trước đó, báo này cũng đã đưa tin, vào sáng 10/11/2011, cô Nguyễn Ngọc Ánh, giáo viên chủ nhiệm lớp 1C Trường Tiểu học Long Điền A, phát hiện học trò của mình là Trần Văn Khỏe (8 tuổi) vào lớp chân đi cà nhắc, mặt đầy vết trầy xước nên tìm hiểu nguyên nhân. Khỏe nói rằng bị cha nuôi là ông Dậm đánh.

Pháp luật - Sư trụ trì nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập

Trên người cháu Khỏe đầy thương tích do ông Dậm gây ra - Ảnh: D. Nhân (NLĐ)

Cô Ánh lập tức báo lên ban giám hiệu trường. Các thầy cô trong trường lật quần áo cháu Khỏe ra kiểm tra thì phát hiện thêm rất nhiều vết bầm tím chi chít trên đùi, lưng cháu nên đã báo cơ quan chức năng làm việc với ông Dậm. Trưa cùng ngày, các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể xã Long Điền và huyện Đông Hải đã mời ông Dậm về trụ sở Công an xã Long Điền làm việc. Tại đây, ông Dậm thừa nhận toàn bộ hành vi đánh đập cháu Khỏe.

Cháu Khỏe là trẻ mồ côi. Mẹ cháu mất từ rất sớm, cha cháu gởi cháu vào một ngôi chùa ở TP Bạc Liêu để đi lấy vợ khác. Cách nay khoảng 2 tháng thì cháu về ở với ông Dậm.

“Tôi xin cháu về nuôi từ chùa Long Phước ở TP Bạc Liêu cách nay chưa được 2 tháng, lúc đó tôi định xin một cháu lớn hơn nhưng khi tôi đến thì cháu Khỏe chạy lại ôm chầm lấy tôi. Nghĩ mình và cháu có căn duyên nên tôi đã quyết định đưa cháu về nuôi dưỡng. Nhưng không ngờ cháu rất khó dạy và nghịch ngợm, nói không nghe nên tôi nóng giận xuống tay đánh cháu. Mấy lần đầu tôi đánh vài bạt tay nhưng chỉ có hôm qua (9-11) là đánh nhiều vì tôi thấy cháu có cái điện thoại di động hư, hỏi cháu ở đâu có, cháu nói lấy của người ta nên tôi đã quá tức giận, bẻ cây trâm bầu đánh cháu” - ông Dậm kể.

Pháp luật - Sư trụ trì nhận nuôi trẻ mồ côi rồi đánh đập (Hình 2).

Chùa Phước Điền

Theo cô Nguyễn Ngọc Ánh, đó là lần thứ 4 cô phát hiện cháu Khỏe bị ông Dậm đánh, những lần trước thấy sự việc chưa tới mức nghiêm trọng nên cô không báo cho nhà trường và cơ quan chức năng.

Khi được mọi người đưa về trụ sở UBND xã, cháu Khỏe tỏ ra rất sợ hãi khi nhắc đến ông Dậm và có vẻ như rất đói. Mọi người mua cho cháu một ổ bánh mì, hộp cơm sườn, tô bún và một ly sữa, cháu ăn uống hết veo. Khi mọi người hỏi cháu có muốn về ở với ông Dậm nữa không thì cháu lắc đầu nguầy nguậy.

Sau khi được đưa vào bệnh viện điều trị, Khỏe đã được đưa trở về chùa Long Phước ở TP Bạc Liêu, nơi cha cháu đã gửi cháu vào nuôi để đi lấy vợ khác sau khi vợ mất.

TV - BT


Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.