Sự vô liêm sỉ trên Quốc lộ 1A

Sự vô liêm sỉ trên Quốc lộ 1A

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Trong cuộc hành trình trở về Hà Nội sau nhiều ngày "ăn chực nằm chờ" tại Bắc Giang để bám sát thông tin vụ thảm sát đẫm máu tại Phố Sàn (huyện Lục Nam), PV Nguoiduatin.vn đã ghi lại một vài hình ảnh rất đáng để suy ngẫm trên Quốc lộ 1A, đoạn đi qua địa bàn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Đứng trước hình ảnh đó, một đồng nghiệp tỏ vẻ lạc quan: "Biết đâu người ta nghĩ tốt, ghi thật nhiều như thế để lỡ may mình bị thủng săm thì tìm ngay được số điện thoại để gọi họ tới vá. Đỡ phải dong xe đi tìm".

Câu nói đó không phải không có lý nhưng nhiều người không cho là vậy. Theo họ, những người này nếu thực có lòng và coi vá xe trên quốc lộ là một nghề lương thiện và lành mạnh, thì không nhất thiết phải viết quá nhiều số điện thoại sát nhau đến vậy.

Suốt cả đoạn đường dài nhiều km, chủ nhân của các dấu tích trên đã không mệt mỏi dùng sơn đủ các loại màu viết số điện thoại của mình la liệt lên khắp những nơi họ có thể viết được. Một cách dày đặc, số này đè lên số kia, mỗi số cách nhau chỉ vàng gang tay.

Thế mới biết, tỉ lệ "ăn" đinh ở đây phải cao như nào thì chủ các số điện thoại trên mới phải cạnh tranh hau khốc liệt đến thế.

Từ vỉa ba toa...

Đến rào chắn...

Viết liên tục trên cả một đoạn đường dài cả chục km...

Viết rất ngay ngắn, có hệ thống, cách đều nhau...

Liệu họ có thực sự muốn giúp những người chẳng may cán đinh?

Khi hét giá trên trời cho mỗi vết vá...

Hay chăng là một sự khôn lỏi rất đáng phê phán của đám đinh tặc đang ngày một hoành hành?

Long Nguyễn