Sữa Enfakid A+ có bọ: Tình tiết bất thường

Sữa Enfakid A+ có bọ: Tình tiết bất thường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Sau khi biết được thông tin một khách hàng mua phải sản phẩm sữa Enfakid A+ có chứa bọ đen, rất nhiều ý kiến, đặc biệt là từ những bậc cha mẹ đã tỏ ra vô cùng bất bình và lo lắng cho sức khỏe của con cái trước thực sự việc này.

Nỗi lo người tiêu dùng

Chị Giang Ninh – nhân viên một văn phòng luật sư tại Thái Hà (Hà Nội) bức xúc: “May là trẻ chưa uống phải chứ nếu không những thứ đó lọt vào cơn thể thì quả là không tốt. Thật sự rất quá đáng, sản phẩm như vậy mà cũng bán ra thị trường được. Không hiểu khâu kiểm tra, rà soát chất lượng để đâu mà lại để sữa như thế”.

Anh Hưng – nhân viên IT sống ở Xuân Thủy (Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn rợn quá đi. Phải có những phản hồi và cảnh cáo với nhà sản xuất chứ sữa cho con nít mà làm ăn kiểu này thì thật thất đức quá”.

Trước thông tin này, nhiều bậc cha mẹ còn lo lắng và tính đến nước sẽ không cho con tiếp tục sử dụng sản phẩm sữa Enfakid A+ này nữa.

Tuy nhiên cũng có một số người lại tỏ ra lạc quan hơn và cho rằng: “Có lẽ do hộp sữa bị rơi hay do va chạm nên đã bị hở nắp mà chúng ta không để ý. Trường hợp này cũng có thể xảy ra, mỗi năm công ty sản xuất bao nhiêu hộp, qua bao nhiêu khâu vận chuyển nên không khó tránh khỏi sai sót”. – chị Hằng nhân viên kế toán đưa ra ý kiến.

PV Nguoiduatin.vn đã có cuộc gặp gỡ với gia đình anh Nguyễn Xuân Lượng và chị Nguyễn Thị Hảo hiện đang sinh sống tại ngõ 1194 Đường Láng – khách hàng mua phải hộp sữa Enfakia A+ có vấn đề, và tận mắt chứng kiến sự việc.

Anh Lượng kể lại sự việc

Anh Lượng kể lại, tối hôm 12/05/2011, vợ anh có mua một hộp sữa Enfakid A+ tại siêu thị CTM Cầu Giấy. Đến sáng ngày 13/05, khi hai vợ chồng mở hộp sữa để pha cho con uống thì phát hiện có nhiều vật thể giống như bọ đen chết khô, nhỏ bằng đầu tăm nổi ở bề mặt hộp sữa. Thấy sữa không đảm bảo chất lượng, để ghi lại bằng chứng anh Lượng đã chụp ảnh lại. Hai vợ chồng anh khẳng định chắc chắn hộp sữa này còn mới, còn nguyên tem mác, phiếu bảo hành.

Trực tiếp là người lựa chọn sản phẩm, chị Hảo vợ anh cho hay: “Từ bé mình đã cho bé nhà mình dùng sữa của Enfa nhưng là Enfa kiểu cũ, loại 1,8 – 1,9 kg. Hôm vừa rồi đi siêu thị, được sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên rằng loại sữa Enfakid A+ này có tác dụng tốt với hệ hô hấp của trẻ nên mình mua về cho bé dùng thử. Ai ngờ lại xảy ra sự việc này”.

Hiện trạng của hộp sữa khi bật nắp

Chị cũng cho biết thêm: “Mua hộp sữa này chị được tham gia chương trình khuyến mại tích điểm và còn được nhận thêm một bình đựng nước nên chị cũng thấy hay hay. Lúc đầu mình cũng thấy lạ lạ vì thấy giá của loại sữa này so với các loại sữa khác có sự chênh lệch. Hộp này là 900 gam mà chỉ có 293.000 nghìn đồng. Thông thường sữa 300 - 400 gam đã có giá trên 300.000 nghìn đồng, với những loại dinh dưỡng đặt biệt thì giá có thể từ 500.000 nghìn đồng trở lên”.

Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến tình trạng của hộp sữa, anh Lượng phỏng đoán: “Mình nghĩ nguyên nhân có thể nằm ở khâu vận chuyển về. Chẳng hạn như, trong quá trình vận chuyển sữa bột đã có bọ rồi và trong khi chế biến nó bị chết. Còn nếu nó tự chui vào thì nó vẫn có thể sống được”.

Sẽ tiếp nhận thông tin và xử lý

Sau khi xảy ra sự việc, anh Lượng đã gọi điện đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của công ty TNHH Mead Johnson Nutrition. Lúc đầu nhân viên của công ty khăng khăng khẳng định là không có vật lạ ở trong sữa bởi dây chuyền của họ rất khép kín, khâu kiểm tra cũng rất kỹ lưỡng… nên không thể có vật lạ gì trong sữa được. Tuy nhiên sau khi anh Lượng nói rõ là bản thân có bằng chứng và đã ghi lại rõ ràng thì công ty đã cử đại diện đến làm việc với gia đình.

Chị Thúy ghi lại hình ảnh về sữa không đảm bảo chất lượng

Cùng có mặt với PV tại gia đình anh Lượng hôm qua còn có chị Lê Thị Ngọc Thúy – nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty TNHH Mead Johnson Nutrition. Chị đã ghi nhận các thông tin trực tiếp quan sát được như: hộp còn nguyên khi mua, hộp không bị bóp méo, còn nguyên vòng thiếc có dán tên của chương trình khuyến mại, sản phẩm không có mùi thơm như mọi khi.

Đại diện gia đình ký vào bản báo cáo tiếp nhận thông tin từ người tiêu dùng

Chị Thúy cho biết, công ty sẽ tiếp nhận thông tin vụ việc và sẽ có phúc đáp với khách hàng.

Tối ngày 13/05, sản phẩm Enfakid A+ vẫn được bày bán tại siêu thị CTM Cầu Giấy

Hiện tại, gia đình anh Lượng mới chỉ có ý kiến phản ánh với hãng sãn xuất. Còn với siêu thị CTM Cầu Giấy anh vẫn chưa gửi thông tin về sự việc.

Khi được hỏi về đề xuất của gia đình với công ty sữa, anh Lượng chia sẻ: “Gia đình nêu sự việc với mong muốn để nhà sản xuất rút kinh nghiệm thôi chứ không muốn làm to chuyện. Chúng tôi cũng mong rằng sau đợt này công ty sẽ kiểm tra ngẫu nhiên một vài sản phẩm cùng lô để đánh giá chất lượng sữa, và tiến hành thu hồi đối với những sản phẩm không hợp lệ.”

Thu Hằng - Phạm Hạnh