Sữa ong chúa, 'thuốc thần' của vợ chồng hiếm muộn?

Sữa ong chúa, 'thuốc thần' của vợ chồng hiếm muộn?

Thứ 6, 31/05/2013 | 13:10
0
Hiện nay, sữa ong chúa tươi đang được nhiều cặp vợ chồng săn lùng ráo riết. Theo lời truyền miệng, sữa ong chúa được coi là "thuốc thần" gỡ nút thắt cho những cặp vợ chồng hiếm muộn.

Sữa ong chúa là sản phẩm được tiết ra từ hàm của ong thợ 7 ngày tuổi trở đi để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Nhìn bằng mắt thường, sữa ong chúa có màu hơi vàng, đặc. Có thể nói, đây là một sản phẩm rất quý hiếm của ong mật bởi nó có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể con người. Những người già ốm yếu, người mới ốm dậy, chỉ cần thường xuyên sử dụng sữa ong chúa, sức khoẻ sẽ hồi phục nhanh. Nhiều người còn cho rằng sữa ong chúa có tác dụng vô cùng lớn đối với những cặp vợ chồng hiếm muộn con bởi trong sữa ong chúa có chất giúp sự thụ thai diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Gia đình - Sữa ong chúa, 'thuốc thần' của vợ chồng hiếm muộn?

Lấy chồng từ năm 25 tuổi, đã gần 3 năm, thế nhưng đến nay vợ chồng chị vẫn chưa có tin vui. Đi khám bác sĩ, sức khoẻ, khả năng sinh sản của hai vợ chồng Nguyễn Thị Như Quỳnh (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) đều bình thường, thế nhưng chị vẫn không đậu thai. Mỗi ngày đi làm về, nhìn gương mặt mẹ chồng, chị lại chạnh lòng, có nhiều bữa, chị không nuốt trôi được bát cơm vì câu nói đầy ác ý của mẹ chồng: "Đàn bà phốp pháp, háng rộng, mông to, cứ tưởng về nhà một thời gian sau là được bế cháu, ai ngờ lại hoá vịt đực".

Đang chán nản, chị được cô bạn gái mách nước uống sữa ong chúa sẽ thụ thai liền. Như người sắp chết đuối vớ được cọc, chẳng quản đường sá xa xôi, mỗi chiều thứ bảy, hai vợ chồng chị phi xe máy về Ba Vì để mua sữa ong chúa tươi về ăn. Sau hai tháng chăm chỉ ăn uống cộng với việc gần gũi nhau đều, vợ chồng chị có tin vui. Không riêng chị Quỳnh, rất nhiều chị em phụ nữ trên các diễn đàn mạng đều khẳng định uống sữa ong chúa, các cặp vợ chồng hiếm muộn sẽ nhanh chóng có thai.

Hiện nay, sữa ong chúa tươi có giá bán từ 1.500.000 - 2.000.000 đồng/kg. Để mua được sữa ong chúa tươi 100% nguyên chất, nhiều người không ngần ngại đến tận các cơ sở nuôi ong để săn lùng. Trong số đó, sữa ong chúa rừng là một sản phẩm được các cặp vợ chồng hiếm muộn săn lùng nhiều nhất bởi sự nguyên chất và quý hiếm nhất.

Khác với những người có thời gian và có người quen để kiếm và săn lùng sữa ong chúa nguyên chất, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn chuyển sang chọn các loại viên nang sữa ong chúa để sử dụng cho tiện. Giá các loại viên nang này khá đắt, tuỳ theo số lượng viên trong mỗi hộp.

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy sữa ong chúa là liều thuốc thần giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn nhanh chóng thụ thai.

Vân Thanh

Giếng Sữa chỉ chữa được “bệnh tâm lý”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Nhiều câu chuyện đồn thổi của người dân cho rằng nước Giếng Sữa có thể chữa được bệnh mất sữa của sản phụ. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là những sự trùng hợp ngẫu nhiên

"Bí kíp" của người đem hạnh phúc cho những người hiếm muộn

Thứ 5, 14/02/2013 | 15:40
Lần đầu tiên, người đem đến hạnh phúc cho những gia đình hiếm muộn bộc lộ trước dư luận về "bí kíp" làm nghề và niềm xúc cảm khi trở thành người mẹ "bất đắc dĩ" của hơn 200 đứa trẻ.

Thực hư chuyện nước giếng "làng sinh đôi" chữa bệnh hiếm muộn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nhiều lời đồn đại cho rằng tại ấp Hưng Hiệp, thuộc xã Hưng Lộc (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) có nguồn nước dị thường so với nguồn nước của nhiều ngôi làng khác trong vùng.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.