Sức khỏe hiện tại của người mẹ có con tử vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Sức khỏe hiện tại của người mẹ có con tử vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Thứ 5, 04/01/2018 | 10:19
0

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, chị Đặng Thị Thắm (23 tuổi, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) - nạn nhân trong vụ nổ tại thôn Quan Độ, sau khi được mổ, sức khỏe đã có tiến triển tốt hơn so với thời điểm nhập viện.

Bác sĩ Phạm Vũ Hùng, khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn (bệnh viện Việt Đức) cho biết, chị Thắm đã được sơ cứu ở tuyến dưới trước khi chuyển tới bệnh viện. Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ xương chậu, vỡ bàng quang, đã được truyền dịch và tiêm thuốc giảm đau. Bên cạnh đó, bệnh nhân vào viện trong tình trạng tụt huyết áp và được các bác sĩ điều chỉnh ổn định huyết áp.

Kết quả chẩn đoán của bệnh nhân tại bệnh viện Việt Đức cho thấy, có tổn thương xương chậu và bàng quang. Qua phim chụp, phần xương chậu của bệnh nhân bị vỡ nát, một mảng xương vỡ ra, đâm vào bàng quang.

Xã hội - Sức khỏe hiện tại của người mẹ có con tử vong trong vụ nổ ở Bắc Ninh

Bệnh nhân Thắm đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức

BS. Hùng thông tin thêm, bệnh nhân Thắm được chỉ định mổ mở trong chiều 3/1. Ca mổ có sự phối hợp của hai chuyên khoa. Chuyên khoa xương ghép lại các mảng vỡ xương chậu và mổ khâu lại phần bàng quang bị thủng. Trước khi mổ, bệnh nhân Thắm đã tỉnh táo, mạch tốt. “Đây là trường hợp tai nạn rất hi hữu, tiên lượng của bệnh nhân Thắm sau khi nhập viện rất dè dặt. Tuy nhiên sau ca mổ, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã có tiến triển tốt hơn. Chúng tôi phải tiếp tục theo dõi ổ bụng xem có phát hiện thêm tổn thương gì không”, BS. Hùng nói.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn Thi (người nhà chị Thắm) cho biết, vụ nổ xảy ra tại khu vực gia đình chị Thắm khiến con trai nhỏ 1 tuổi tử vong, ngoài ra, chồng và con lớn của chị cũng nhập viện nhưng bị thương nhẹ nên đã xuất viện.

“Tôi đang nằm ngủ thì nghe thấy một tiếng nổ lớn khiến cho cả làng tỉnh dậy. Khi thức giấc, nhà cửa tan hoang, cả làng hốt hoảng. Nhà tôi ở cách vụ nổ khoảng 200m, may mắn chỉ bị thiệt hại về tài sản, còn người không sao nhưng nhà Thắm thì tang thương quá”, anh Thi nói.

Theo lời kể của anh Thi, hiện sức khỏe chị Thắm theo nhận định của bác sĩ đã tốt hơn nhưng tinh thần còn hoảng loạn. Khi tỉnh dậy, chị Thắm chỉ nhớ có nghe tiếng nổ lớn, sau đó bất tỉnh, không còn hay biết gì nữa và không hiểu lý do vì sao mình phải nhập viện. Chị Thắm cũng chưa biết con trai đã tử vong. “Gia đình tôi vẫn giấu, không cho Thắm biết con đã mất. Nếu biết, nó sẽ sốc mà chết trong khi tình trạng bệnh đang tiên lượng xấu”, anh Thi nói.

Lan Huệ

Cận cảnh "sông tuyết" giữa miền chiêm trũng Hà Nam

Thứ 4, 03/01/2018 | 09:46
Những ngày này, "dòng sông tuyết" ở Hà Nam đang khiến người dân hết sức bức xúc bởi sự ô nhiễm ảnh hưởng rất lớn tới đời sống.

Chuyện về những bông tuyết "song sinh"

Chủ nhật, 24/12/2017 | 10:00
Theo nghiên cứu của giáo sư vật lý Kenneth G. Libbrecht, ta vẫn tìm thấy sự tương đồng trong hình dạng của các bông tuyết.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.