Bí mật sức mạnh khủng khiếp của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên

Bí mật sức mạnh khủng khiếp của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên

Thứ 2, 27/11/2017 | 20:03
0
Một chìa khóa quan trọng làm nên sức mạnh của quân đội Triều Tiên đó chính là kỹ năng tác chiến của quân nhân. Từ một lực lượng có nhiệm vụ tấn công vào hàng ngũ của quân địch, đến nay, lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên đã phát triển trở thành một lực lượng tác chiến đặc biệt tinh nhuệ và thiện chiến.

Đặc biệt tinh nhuệ

Theo National Interest, Triều Tiên hiện nay là quốc gia có lực lượng đặc nhiệm quy mô nhất thế giới với quân số lên đến 200.000 người, gồm cả nam và nữ, được đào tạo trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

Quân sự - Bí mật sức mạnh khủng khiếp của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm lực lượng quân đội.

Lực lượng này được huấn luyện để hoạt động trên toàn bán đảo Triều Tiên, thậm chí trong tình huống khẩn cấp, có thể vươn ra bên ngoài để tấn công các đối thủ đe dọa tới Bình Nhưỡng.

Nhiều thập kỷ sau cuộc chiến liên Triều, dưới sự tài trợ của Liên Xô và Trung Quốc, quân đội của Triều Tiên luôn được trang bị đầy đủ khí tài ở tất cả các binh chủng từ tăng thiết giáp, pháo binh, không quân cho tới lực lượng đặc nhiệm.

Tuy nhiên, sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, lực lượng đặc nhiệm nước này đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt vũ khí.

Theo thống kê, Triều Tiên chỉ sở hữu một số ít xe tăng T-72 của Liên Xô sản xuất những năm 1970, còn lại đều là các xe tăng T-62 từ những năm 1960 trở về trước. Các đơn vị thiết giáp còn lại của họ cũng rơi vào tình cảnh tương tự khiến cho sức mạnh quân sự của Triều Tiên thụt lùi đáng kể so với lực lượng của Mỹ và Hàn Quốc.

Để đối phó với tình hình đó, Triêu Tiên đã đặc biệt quan tâm tới việc nâng cấp lực lượng đặc nhiệm nhằm sử dụng ưu thế huấn luyện và kỹ năng tác chiến để bù đắp cho sự yếu thế hơn về trang bị.

Được biết, Bình Nhưỡng đã thành lập 25 lữ đoàn đặc nhiệm và 5 tiểu đoàn đảm nhận những nhiệm vụ đặc biệt như tấn công, đổ bộ bằng dù và thực hiện các nhiệm vụ ám sát...

Lực lượng này được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của cục Huấn luyện Bộ binh hạng nhẹ Triều Tiên, đóng vai trò tương tự như bộ Tư lệnh đặc biệt Mỹ (SOCOM).    

Trong số 200.000 binh sĩ đặc nhiệm, có khoảng 150.000 binh sĩ thuộc biên chế của đơn vị bộ binh hạng nhẹ. Lực lượng này di chuyển bằng đường bộ với nhiệm vụ trực tiếp là thâm nhập hoặc đánh thọc sườn đối phương để phủ đầu hoặc kết nối các cuộc tấn công vào lực lượng địch.

Địa hình đồi núi của Triều Tiên rất thích hợp với lối tấn công này, ngoài ra, họ còn sở hữu hệ thống đường hầm chằng chịt, phức tạp quanh khu vực phi quân sự DMZ.

Bên cạnh các lữ đoàn bộ binh hạng nhẹ là 3 lữ đoàn không quân bao gồm lữ đoàn Dù 34, 82 và 54 chuyên tiến hành các hoạt động chiến lược bao gồm đổ bộ không quân để nắm bắt địa hình và cơ sở hạ tầng quan trọng như các sân bay, các tòa nhà thuộc cơ quan Chính phủ, các tuyến đường huyết mạch của địch.

Quân sự - Bí mật sức mạnh khủng khiếp của lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên (Hình 2).

Một trong những lực lượng đặc nhiệm của Triều Tiên.

Đặc biệt, Bình Nhưỡng còn thành lập 8 lữ đoàn bắn tỉa, 3 cho lục quân, 3 cho không quân và 2 cho hải quân. Mỗi lữ đoàn có khoảng 3.500 binh sĩ, được chia thành 7-10 tiểu đoàn. Những đơn vị này tương đối giống lực lượng biệt kích Ranger, lực lượng Đặc nhiệm và lực lượng SEAL của quân đội Mỹ.

Đào tạo bài bản

Những đặc nhiệm bắn tỉa được đào tạo bài bản với nhiệm vụ thực hiện các cuộc trinh sát chiến lược, ám sát, tấn công các mục tiêu cấp cao, mục tiêu kinh tế, phá hoại hệ thống phòng thủ của địch và ngăn chặn các cuộc tấn công của đối phương.

Họ thường mặc thường phục hoặc thậm chí là đồng phục của đối phương. Trong mỗi lữ đoàn bắn tỉa lại có một trung đội từ 30-40 nữ quân nhân, cải trang thành dân thường để thực hiện những nhiệm vụ chiến đấu.

Ngoài những đơn vị tác chiến kể trên, lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên còn sở hữu 4 tiểu đoàn trinh sát độc lập và một tiểu đoàn trinh sát số 5 được cho là chỉ nhận nhiệm vụ hoạt động bên ngoài biên giới.

Mỗi tiểu đoàn này có khoảng 500 quân nhân, có khả năng dẫn dắt các đơn vị quân đội hành quân qua vùng DMZ. Các binh sĩ này đều được trang bị đầy đủ kiến thức để hiểu biết về cả bạn và thù trong khu vực DMZ đầy phức tạp.

Giống như các lực lượng đặc nhiệm khác, lính đặc nhiệm Triều Tiên thường được triển khai hoạt động phía bên kia chiến tuyến, bên trong lòng địch.

Dưới sự huấn luyện bài bản, khắc nghiệt cùng với quá trình rèn luyện tư tưởng, các đơn vị đặc nhiệm Triều Tiên thực sự trở thành một lực lượng nguy hiểm và đáng gờm trước mọi đối thủ đe dọa tới quốc gia này.

Xem thêm: Triều Tiên tuyên bố “thanh gươm công lý” chỉ nhằm vào Mỹ

Mạnh Thương

Triều Tiên tuyên bố “thanh gươm công lý” chỉ nhằm vào Mỹ

Thứ 2, 27/11/2017 | 11:09
Một quan chức cấp cao của Bình Nhưỡng vừa khẳng định chương trình tên lửa và hạt nhân của quốc gia này chỉ nhằm vào Washington.

Báo Nhật: Ông Kim Jong-un bổ nhiệm Bộ trưởng An ninh Triều Tiên mới

Thứ 7, 25/11/2017 | 17:59
Theo báo Nhật Bản, ông Jong Kyong-thaek, ủy viên quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên được bổ nhiệm làm tân Bộ trưởng An ninh Quốc gia Triều Tiên.

DMZ Triều Tiên - Hàn Quốc: Đấu trường "cân não" và đậm mùi thuốc súng

Thứ 7, 25/11/2017 | 13:00
Bao quanh bởi hàng rào dây thép gai, bãi mìn và lực lượng binh sĩ từ hai phía, mức độ quân sự hóa dày đặc của DMZ có thể biến nơi đây trở thành chiến trường khốc liệt nhất.
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.