Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc

Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc "mua bán dâm" trá hình

Thứ 7, 10/10/2020 | 08:00
0
Sau quá trình thâm nhập và ghi nhận thực tế, PV Người đưa tin Pháp luật đã trao đổi với các chuyên gia pháp lý, nhà nghiên cứu xã hội học để cùng mổ sẻ vấn đề này...

Những cô “gái bao” thời công nghệ số

Theo Luật sư Đặng Văn Cường, những cuộc đổi chác “tình – tiền” trong mối quan hệ Sugar daddy – Sugar baby có dấu hiệu của hành vi mại dâm trá hình. Bên cạnh sự tha hoá về đạo đức, lối sống, mối quan hệ “bố nuôi- con nuôi” còn tiềm ẩn vô số những hệ luỵ khôn lường khác.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, PGS.TS Phạm Ngọc Trung, nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, Sugar daddy là một khái niệm xuất phát từ nước ngoài, bắt nguồn từ những người đàn ông lớn tuổi, có tiềm lực về kinh tế. Trong khi đó, Sugar Baby thường là những người phụ nữ trẻ, có ngoại hình bắt mắt, hấp dẫn, nhưng lại không đủ khả năng chi trả cho lối sống xa hoa của mình. Các cặp đôi “bố nuôi – con nuôi” sẽ thiết lập một thoả thuận tài chính giữa một bên cần tiền và một bên cần tình.

Dân sinh - Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc 'mua bán dâm' trá hình

PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng mối quan hệ Sugar daddy – Sugar baby là mối quan hệ bất chính, cần lên án.

“Từ trước đến nay, chúng ta không còn xa lạ gì với hiện tượng một ông già giàu có bao nuôi một cô gái trẻ xinh đẹp thường gọi là “gái bao”. Tuy nhiên, mối quan hệ Sugar Đaddy – Sugar Baby còn gây phản cảm hơn bao giờ hết, vì “núp bóng” dưới danh xưng bố con nuôi, một mối quan hệ đạo đức tốt đẹp. Đó là sự xuống cấp trầm trọng về mặt đạo đức. Đương nhiên, đây là mối quan hệ bất chính và không bao giờ được xã hội thừa nhận”, ông Trung chia sẻ.

Theo vị PGS.TS, nguyên nhân chủ yếu khiến mối quan hệ này ngày càng phổ biến đó là do sự tha hoá về suy nghĩ và lối sống của các “con nuôi”, họ sẵn sàng bán rẻ danh dự, nhân phẩm của bản thân để thoả mãn những thú vui sang chảnh, xa hoa “nhuốm màu” vật chất. Lòng tham không đáy và nhu cầu hưởng thụ chính là nguyên nhân khiến các bạn trẻ vẫn “vô tư” biến mình là thành viên của các đường dây mại dâm online. Ngược lại, những kẻ dưới mác “bố nuôi”, dùng tiền sai trái để thỏa mãn những nhu cầu cá nhân cũng đáng lên án không kém. Những mối quan hệ này có thể để lại những hậu quả khôn lường, tiềm ẩn nguy cơ dẫn đến đánh ghen, lừa đảo, bệnh tật, mang thai ngoài ý muốn,...

Nổi bật vào ngày 15/9 vừa qua, vụ việc một cô gái bị đánh ghen trên phố Lý Nam Đế (Hà Nội) đã khiến dư luận xôn xao. Theo đó, khi phát hiện chồng mình lái xe hạng sang đang chở tình nhân, cô vợ đã giật cửa xe, lôi cô gái trẻ đó xuống đường, giật tóc, chửi bới. Trong khi cô gái trẻ gào khóc, người chồng đã tát thẳng vào mặt vợ nhằm bảo vệ người tình. Mối quan hệ này cũng được “đọc vị” là mối quan hệ kiểu sugar daddy và sugar baby.

Dân sinh - Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc 'mua bán dâm' trá hình (Hình 2).

Hình ảnh “khoe hàng” được đăng đàn công khai trên các diễn đàn.

Chúng ta không thể phủ nhận hành động của người vợ là thiếu bình tĩnh, sáng suốt, nhưng người vợ đáng trách một thì hai con người “đội lốt” bố con nuôi kia đáng trách mười. Chính mối quan hệ ấy đã phá nát hạnh phúc một người phụ nữ, khiến một gia đình đứng trước bờ vực tan vỡ . Chẳng lý do nào có thể bao biện cho sự vô nhân tính của người chồng lăng nhăng, ngoại tình vẫn “thẳng tay” đánh đập người “đầu ấp tay gối” với mình. Cũng chẳng thể bênh vực được thói lười lao động, ham vật chất, quen hào nhoáng của cô gái trẻ sẵn sàng đắp lên mình những bộ mặt giả dối, những mối quan hệ nhớp nhúa để đổi lấy cuộc sống sang chảnh, sung sướng.

Có dấu hiệu của hoạt động mại dâm

Luật sư Đặng Văn Cường nhìn nhận: “Theo luật Nuôi con nuôi có hiệu lực từ năm 2010, quan hệ bố nuôi – con nuôi hợp pháp chỉ khi bố nuôi hơn con nuôi 20 tuổi và con nuôi dưới 18 tuổi. Nhận con nuôi là một việc làm nhân đạo, được xã hội khuyến khích bởi giúp cho trẻ em cơ nhỡ, có hoàn cảnh éo le được phát triển đầy đủ về thể chất, tinh thần.

Dân sinh - Sugar Daddy - Kỳ cuối: Hệ lụy từ việc 'mua bán dâm' trá hình (Hình 3).

Luật sư Đặng Văn Cường

Thế nhưng, tên gọi “bố nuôi – con nuôi” kiểu sugar daddy – sugar baby đang bị biến chất bởi nhiều người đang lợi dụng danh nghĩa đó để thực hiện những cuộc đổi chác “tình – tiền”. Dưới góc độ pháp lý, hành vi quan hệ tình dục để đổi lại lợi ích vật chất không chỉ vi phạm nghiêm trọng đạo đức xã hội, mà những khía cạnh của nó có thể được xem là vi phạm pháp luật.Trong trường hợp, mối quan hệ giữa sugar daddy – sugar baby có sự thoả thuận nhất định về số tiền, số lần gặp gỡ thì đó là biểu hiện của hành vi mua, bán dâm.”

Đối với những “cò mồi” thực hiện hành vi giới thiệu, môi giới các “Sugar Daddy - Sugar Baby” quen biết và có thu tiền hoặc các vật chất giá trị khác thì có thể bị xem là môi giới mại dâm nếu người được giới thiệu có quan hệ mại dâm. Theo quy định tại Điều 328 của Bộ Luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung 2017, tội môi giới mại dâm có thể chịu trách nhiệm Hình sự lên đến 15 năm tù.

Đồng tình với quan điểm trên, luật sư Phạm Văn Phất, Trưởng văn phòng Luật sư An Phát Phạm cho biết, mối quan hệ Sugar daddy – Sugar baby không chỉ có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục Việt Nam. Dưới góc nhìn dân sự, mối quan hệ Sugar daddy – Sugar baby xét trên bất cứ khía cạnh nào thì nó cũng vi phạm các quy định của Luật Hôn nhân Gia đình đối với những người đã có gia đình. Trong một số trường hợp, mối quan hệ đó phát sinh mâu thuẫn sẽ có những rủi ro khôn lường như lừa đảo, đánh ghen, gây thương tích cho nhau,…

Đây cũng là hồi chuông báo động với người trẻ và toàn xã hội về một tệ nạn đang len lỏi và ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, hãy luôn coi trọng giá trị bản thân, đề cao tình cảm cá nhân để không bị “mờ mắt” vấp phải những mối quan hệsugar daddy – sugar baby , gây ra hàng loạt những rủi ro khôn lường về sức khoẻ, sự tha hóa về đạo đức kéo theo vô số những hệ lụy khác cho người thân, gia đình và chính bản thân mình.

 

 

Sugar Daddy - Kỳ 4: Trơ trẽn gạ "sex thử" và "điều khoản chung thủy"

Thứ 4, 07/10/2020 | 10:28
Tiếp tục tạo "hồ sơ ảo" trong group kín trên Facebook, PV Người Đưa Tin Pháp luật nhận được hàng trăm lượt tương tác và hàng chục tin nhắn xin nhận làm "bố nuôi".

Sugar Daddy - Kỳ 3: Đối mặt kẻ khát tình tìm "con nuôi" giải hạn

Thứ 3, 06/10/2020 | 08:00
Sau nhiều ngày nắm bắt thông tin, tôi được nhiều thành phần tiếp cận trong đó có một người có tên Nguyễn Văn L. Anh ta đã lên kế hoạch gặp trực tiếp tôi.

"Bóng ma bố nuôi Sugar Daddy” - Kỳ 2: Hé lộ về “đại gia phố cổ” và  hợp đồng  hai bố nuôi chung một sugar baby

Thứ 2, 05/10/2020 | 08:00
Sau nhiều ngày “nằm vùng” tìm hiểu trên các diễn đàn và trao đổi trực tiếp với những kẻ biến thái, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã phát hiện không ít sự thật trần trụi. Nhiều người vẫn luôn cho rằng Sugar Daddy là hiện thân của những “ông bố” có tuổi giàu có, hào phóng và luôn “chịu chơi” trên mọi mặt trận. Nhưng, khi tiếp tục thâm nhập và tìm hiểu, tôi mới biết được nhiều bí mật bất ngờ đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng của những tên daddy bệnh hoạn…

“Bóng ma bố nuôi Sugar Daddy” và những cuộc đổi chác tình – tiền theo “hợp đồng”: Kỳ 1: Hé lộ những góc khuất và chiêu trò mua vui thác loạn

Thứ 6, 02/10/2020 | 09:20
Vào vai là một Sugar Baby đang cần tìm Sugar Daddy để chu cấp hàng tháng từ 8-10 triệu đồng, PV Người Đưa Tin Pháp luật đã nhận được vô số lời “chào mời”, gạ gẫm từ những tên “cò mồi” cho đến các daddy khoác áo giàu có rửng mỡ và bệnh hoạn. Những góc khuất bí mật đằng sau tên gọi Sugar Daddy và những cuộc “ngã giá” của các đại gia dần được hé lộ…
Cùng tác giả

Bất động sản “đóng băng”, Samland lãi vỏn vẹn 700 nghìn đồng

Chủ nhật, 17/10/2021 | 13:14
Tuy lãi ròng quý III chỉ vỏn vẹn vài trăm nghìn đồng, song Samland lại phát sinh thêm khoản vay nợ tài chính lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Nhựa An Phát Xanh (AAA): Lãnh đạo muốn bán toàn bộ 462.000 cổ phiếu

Chủ nhật, 17/10/2021 | 09:37
Nếu giao dịch thành công, bà Nguyễn Thị Thuỳ Vân sẽ không còn nắm giữ cổ phiếu của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh.

Một cá nhân lỗ hơn 55 tỷ sau hai tuần mua cổ phiếu TGG

Thứ 6, 15/10/2021 | 16:07
Sau hai tuần nắm giữ cổ phiếu TGG, bà Trần Duy Kiều đã bán ra với giá 28.600 đồng/CP, ước tính lỗ hơn 55 tỷ đồng.

Louis Land (BII) kinh doanh thế nào sau khi gia nhập "họ Louis"?

Thứ 6, 15/10/2021 | 10:26
Sau 9 tháng, Louis Land ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh, lần lượt đạt 367 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Một công ty chứng khoán báo lãi quý III gấp 7 lần cùng kỳ

Thứ 5, 14/10/2021 | 15:31
Mới đây, công ty này đã điều chỉnh tăng kế hoạch lợi nhuận lên gấp 42 lần, đạt mức 200 tỷ đồng trong năm 2021.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Dự án cầu Văn Thánh thi công chậm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:41
Dự án cầu Văn Thánh ở Bình Thuận thi công chậm là do công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, tiến độ chậm.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tạm dừng hoạt động quán thu 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:55
Một quán gội đầu trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị tạm dừng hoạt động do có hành vi lấy của khách hàng 500.000 đồng cho 1 giờ gội đầu.

Bình Thuận: Nguy cơ thiếu nước sinh hoạt cục bộ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:31
Nguyên nhân chính xảy ra tình trạng thiếu nước ở tỉnh Bình Thuận, là do các xã khu vực nông thôn chưa được đầu tư công trình cấp nước.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Bình Phước: 2 anh em ruột đuối nước thương tâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:08
2 anh em rủ nhau xuống rẫy của ông nội chơi, không may rơi xuống hồ nước dẫn đến tử vong.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.