Sưng não liên quan tới buồng trứng? (P2)

Sưng não liên quan tới buồng trứng? (P2)

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Bác sĩ Kolp nói: "Thật là những giờ phút trọng đại trong đời tôi, vì chẳng khác nào tôi đã làm cho ai đó sống lại, điều mà tôi chưa bao giờ mơ rằng sẽ có ngày tôi góp tay vào".

Bác sĩ Saunders nói thêm rằng y học vẫn luôn luôn học hỏi không ngừng, thông thường là qua những trường hợp bí ẩn như thế này.

"Khi tôi vào trường đại học y khoa, ngay trong ngày đầu tiên, vị khoa trưởng nói với chúng tôi rằng 50% những gì nhà trường dạy các bạn trong bốn năm sắp tới đều là những sai lầm. Thật là trớ trêu vì chúng ta không biết nửa còn lại là gì", bác sĩ Lisa Saunders kể lại.

Xã hội - Sưng não liên quan tới buồng trứng? (P2)

Những điều bí ẩn luôn luôn có thể xảy ra. "Chúng tôi cho rằng y học là toàn thể nhưng kiến thức này đây. Nhưng lúc nào chúng ta cũng phải thêm vào kho kiến thức ấy. Bệnh mới thì phải có cách chữa trị mới."

Bác sĩ Saunders nói rằng câu chuyện của Amanda là lời nhắc nhở cộng đồng y khoa phải biết lắng nghe bệnh nhân. Nhưng bệnh nhân cũng cần phải kể cho bác sĩ nghe tình trạng bệnh lý của mình. Các bác sĩ chẳng khi nào cho thấy câu chuyện của bệnh nhân là quan trọng.

Vân Thanh (t/h)