Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh

Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh

Thứ 6, 06/01/2017 | 18:02
0
Mới được phát hiện thời gian gần đây, núi đá chồng ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang thu hút rất nhiều người ưa thích mạo hiểm khám phá.

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ ở Quảng Ninh háo hức rủ nhau khám phá núi đá chồng ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Nhiều người đã từng đi đến đã lưu giữ lại những bức ảnh tuyệt đẹp khiến dân mê phượt thích mê.

Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh

 Cảnh núi đá chênh vênh có người leo trèo lên khiến dân mạng khiếp sợ.

Ngày hôm qua, người dùng mạng xã hội tỏ ra sửng sốt khi được xem clip ghi lại màn chinh phục núi chênh vênh của một nhóm thanh niên. Trong clip, có thể thấy một nhóm thanh niên 4 người đang giúp đỡ một thanh niên khác leo lên mỏm đá.

Ngay sau khi đăng tải, clip này đã nhận được rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Với những người yêu thích khám phá họ cho rằng việc chinh phục đỉnh núi này là bình thường, trong khi đó, với những người xem khác lại cảm thấy sợ hãi vì trông quá nguy hiểm.

Trước những ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chàng trai Quốc Dương – Một trong những người tham gia chinh phục đỉnh núi và cũng chính là người ghi lại clip cho biết: “Núi đá này được người dân phát hiện từ rất lâu rồi, nhưng phải đến khi có một bức ảnh người dân chụp ở núi đá đó thì địa điểm này mới được lan truyền và nhiều người du lịch bụi ầm ầm đổ xô đi tìm kiếm”.

Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh (Hình 2).

 Nhóm thanh niên leo trèo lên đến mỏm đá.

Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh (Hình 3).

Theo lời của Quốc Dương, núi đá này có độ cao 2,5 mét, có lẽ vì từng tảng đá xếp chồng lên nhau nên mới được mọi người gọi là núi đá chồng.

Khi đến được địa điểm này, chàng trai 9X cho biết bản thân anh cũng như nhiều người mê du lịch bụi cảm thấy rất lạ, háo hức và quyết tâm chinh phục cho bằng được.

Quốc Dương chia sẻ: “Trèo lên được lúc đó mới thỏa niềm đam mê, không thì lúc nào đầu óc cũng nhớ tới tảng đá đó, lúc nào cũng muốn chinh phục bằng được”.

Quốc Dương cũng thừa nhận việc leo núi đá này rất nguy hiểm, nếu trượt tay, trượt chân có thể nguy hiểm đến tính mạng như chơi, thế nhưng vì niềm đam mê nên chàng trai muốn thử một lần.

Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh (Hình 4).

 Quốc Dương cho biết leo lên vách đá này khá nguy hiểm.

Không ít người cho rằng những thanh niên này đang coi thường tính mạng, Quốc Dương cho hay: “Mình không đùa giỡn với bản thân vì mình còn yêu đời lắm. Đơn giản chỉ là mình thích chinh phục nó, thỏa niềm đam mê, tò mò, thử thách bản thân. Nói thật là trông cũng sợ thật đấy, nhưng chả hiểu sao lúc ấy quên hết nỗi sợ hãi, rất hào hứng leo, quyết tâm leo bằng được”.

Chia sẻ thêm với PV, chàng trai 9X cho biết, mấy ngày nay cũng có nhiều người đổ xô đến với vách đá này theo phong trào. Tuy nhiên, Quốc Dương cũng đưa ra những lưu ý cho người đến sau như: Đường khó đi nếu không có người chỉ dẫn; Không nên đi xe ga, không có chỗ gửi xe phải để xe trong rừng; Leo mỏm đá chồng khá nguy hiểm (cân nhắc trước khi leo) đặc biệt, đội mũ bảo hiểm chụp kín đầu (nếu có ngã thì không đập đầu vào đá)...

Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh (Hình 5).
Dậy sóng mạng - Sửng sốt cảnh thanh niên leo núi đá chồng chênh vênh ở Quảng Ninh (Hình 6).

 Những bình luận của cộng đồng mạng về màn leo trèo của nhóm thanh niên.

Hiện những hình ảnh về núi đá chồng tại Thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh vẫn đang nhận được nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Bộ trưởng TT&TT: "Sứ mệnh của xuất bản vẫn là sáng tạo"

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:11
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, muốn sách và xuất bản phát triển, tri thức trở thành sức mạnh dân tộc thì sách phải có nhiều người đọc, tri thức phải lan tỏa.