Sửng sốt người đàn ông “bán thân”

Sửng sốt người đàn ông “bán thân”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Ngày 13/5, các bác sỹ tại bệnh viện Tuyên Vũ tại Bắc Kinh đã rất háo hức chào đón ngày ra viện của ông Lâm Thủy một người đàn ông 50 tuổi đến từ tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc. Không có gì phải nói nhiều về người đàn ông này nếu như tại thời điểm hiện nay ông chỉ còn một nửa thân trên.

Gần đây, những cơn đau hành hạ đã khiến ông Lâm Thủy phải nhập viện Tuyên Vũ khoảng một tháng trước.

Người đàn ông sống với nửa thân trên

Lâm Thủy vốn là một người đàn ông rất khỏe mạnh nếu như không có vụ tai nạn thảm khốc xảy ra với ông vào 7 năm trước. Vào một ngày tháng 5 năm 2004 trên đường đi ra ruộng, ông Lâm Thủy đã bị một chiếc xe tải đâm vào và nghiền nát một phần cơ thể từ bụng trở xuống. Tai nạn kinh hoàng này đã làm cho cuộc sống vốn khó khăn của ông Lâm càng trở nên tồi tệ hơn.

Ông Lâm Thủy và vợ

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Lâm được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Hồ Nam. Ngay lúc đó, trường hợp của ông Lâm đã gây nên sự sửng sốt kinh hoàng cho chính những bác sĩ tham gia phẫu thuật khi toàn bộ nửa dưới cơ thể của ông đã không còn gì.

Mặc dù các bác sỹ đã ra sức cứu chữa nhưng kết luận cuối cùng được đưa ra là: Nếu muốn giữ mạng sống cho ông phải cắt toàn bộ thân dưới. Nghe được thông tin này, người vợ của ông đã khóc ngất. Tuy nhiên vì muốn giữ tính mạng cho ông Lâm nên bà cũng phải ký vào cam kết :cắt toàn bộ thân dưới từ háng trở xuống.

Ông Lâm Thủy đã phải mất hai năm ròng rã điều trị tại bệnh viện ở Thâm Quyến, qua hàng chục ca phẫu thuật lớn nhỏ để phục hồi các bộ phận nội tạng quan trọng trong người.

Cũng sau khi cuộc phẫu thuật hoàn thành, từ một người đàn ông khỏe mạnh có chiều cao 1m68, ông Lâm đã trở thành tàn phá với chiều cao còn lại chỉ còn xấp xỉ 78cm. Sau đó để tiếp tục cuộc sống, Lâm Thủy đã tự di chuyển trên xe lăn. Ông thậm chí còn có một siêu thị nhỏ có tên là “Nửa người – Nửa giá”. Ông đã sử dụng siêu thị này như một hình mẫu cho những người có hoàn cảnh như mình.

Sau khi câu chuyện của Lâm Thủy trở nên nổi tiếng tại Trung Quốc, ông đã trở thành tấm gương sáng cho ý chí vượt lên khó khăn. Ông được nhiều trường học mời tới giảng bài về quãng thời gian ông trải qua để trở thành một người “tàn nhưng không phế”.

Những cơn đau hành hạ

Cuộc sống của người đàn ông kém may mắn Lâm Thủy sẽ tiếp tục diễn ra như vậy nếu gần đây những cơn đau luôn khiến ông phải mệt nhoài. Mặc dù các bác sỹ đã kéo ông trở về từ cõi chết nhưng những vết thương trên cơ thể đã quay lại để giày vò ông .

Vợ của người đàn ông đáng thương cho biết: “Những cơn đau đã hành hạ chồng tôi hàng ngày. Chúng dày vò ông ấy từng giờ từng phút khiến cho nhiều lúc chồng tôi chỉ muốn tìm tới cái chết. Những lúc như vậy tôi cũng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong để động viên chồng”.

Trong đợt điều trị lần này, các bác sỹ tại bệnh viện Tuyên Vũ đã tiến hành phẫu thuật các dây thần kinh chức năng. Theo các bác sỹ tại bệnh viện này cho biết, sau đợt phẫu thuật và điều trị này, những cơn đau của ông Lâm có thế giảm tới 90%. Bác sĩ tại bệnh viện Tuyên Vũ cho biết: “Chúng tôi sẽ khám sức khỏe thường xuyên cho Lâm. Ông ấy khỏe mạnh như mọi người đồng trang lứa. Đó là một người tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Một bác sỹ khác tại bệnh viện cũng cho biết them: “Ông Lâm Thủy được chăm sóc rất tốt bởi các bác sỹ và những người thương yêu và quan tâm tới ông. Tuy nhiên bí quyết để ông có thể vượt qua được những cơn đau chính là lòng lạc quan. Không có gì khiến ông ấy có thể gục ngã”.

Hải Hiền (Theo Xinhua)