Sửng sốt vì những kẻ

Sửng sốt vì những kẻ "ấu dâm" bệnh hoạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
0
Tháng 8 năm 2011, sau khi Warren Jeff kẻ đứng đầu một "giáo phái đa thê" có tên FLDS ở bang Texas, Mỹ bị kết án tổng cộng 119 năm tù vì tội ấu dâm, chứng bệnh này mới được nhiều người trên thế giới “nghe tới lần đầu”. Theo y học, đây là loại bệnh chỉ những người đàn ông thích quan hệ tình dục với trẻ nhỏ chưa hoặc mới dậy thì.

Tuy nhiên, Warren Jeff không phải là người đầu tiên bị kết án về loại bệnh lệch lạc tình dục này mà trước đó đến ngay cả tòa thánh Vantican cũng đã tá hỏa khi có các cáo buộc về chuyện các tu sỹ Thiên chúa La Mã lạm dụng tình dục tại Đức.

Kẻ ấu dâm bị kết án 119 năm tù

Năm 2008, cả nước Mỹ đã phải rúng động khi cảnh sát nước này đột nhập vào trang trại của giáo phái FLDS ở bang Texas và giải cứu được hơn 400 trẻ em được nuôi dưỡng tại đây để làm nô lệ tình dục cho đàn ông theo đạo. Trong số này kẻ đứng đầu Warren Jeff đã bị phát lệnh truy nã gắt gao. Được biết FLDS, với hơn 10.000 thành viên trên toàn nước Mỹ, dạy tín đồ rằng đa thê là phần việc quan trọng được vinh danh trên thiên đường. Tín đồ nam muốn đạt mức cao nhất trên thiên đàng, phải có ít nhất 3 vợ. Nữ tín đồ muốn lên thiên đàng phải chiều chuộng chồng hết mực để được chồng giới thiệu lên. Theo luật của giáo phái, tất cả các cuộc hôn nhân đều được sắp xếp bởi nhà tiên tri của giáo hội. Những tín đồ coi Warren như đại diện cho chúa trên trái đất.

Thế giới - Sửng sốt vì những kẻ 'ấu dâm' bệnh hoạn
Warren Jeff - người thủ lĩnh tinh thần của giáo phái đa thê

Theo tài liệu cảnh sát Texas có được khi đó thì Warren đứng đầu danh sách tội phạm bị truy nã của Cục Điều tra liên bang Mỹ. Hắn bị bắt vào năm 2008 sau nhiều năm lẩn trốn vì bị truy tố về tội đa thê và ấu dâm. Warren, được những tín đồ tôn vin là nhà tiên tri của “giáo phái đa thê”, được cho là có tất cả 78 người vợ, trong đó có 56 người là chị em họ của nhau, 29 người vốn là dì ghẻ của y và từng phục tùng cha của y là Rulon Jeffs, và 24 cô gái dưới 17 tuổi cùng 250 đứa con.

Trong tội danh ấu dâm của Warren, cảnh sát bang đã liệt kê một loạt danh sách những nạn nhân với tuổi đời còn quá bé. “Với vị trí được cho là nhà tiên tri của giáo phái đa thê, Warren đã lợi dụng vị trí quyền lực của mình để quan hệ tình dục với nhiều thiếu nữ, em trẻ nhất mới 12 tuổi. Warren có một ngôi nhà lớn, nơi ông ta chứa chấp hàng trăm thiếu nữ và phụ nữ để thỏa mãn thú tiêu khiển tình dục của mình”- một cảnh sát cho biết.

Ngày 9/8/2011, khi phải đứng trước vành móng ngựa, Warren Jeff đã thú nhận việc y tấn công tình dục một môn đồ 12 tuổi và một môn đồ 15 tuổi chỉ trong 1 tuần gần nhất trước khi bị bắt. Không những thế, kết quả xét nghiệm DNA cũng cho thấy, Warren là cha đứa con ông ta có với cô bé15 tuổi trên. Thậm chí, trong phiên tòa này, công tố viên còn công bố đoạn băng ghi âm lời của tên này hướng dẫn cho các cô gái trẻ cách làm hắn thỏa mãn.

Trước đó, tên yêu râu xanh này còn bị buộc tội tấn công tình dục chính đứa cháu ruột của y- con trai của chị gái, khi đó cậu bé này mới 5 tuổi. Theo lời của Brent Jeffs- cậu bé này kể lại thì một ngày đẹp trời khoảng 20 năm về trước, ông cậu Warren Jeff đã rủ Brent vào phòng để “cho ăn kẹo”. Tuy nhiên khi vừa bước chân vào phòng, Warren đã dở trò thú tính và bắt đứa cháu 5 tuổi không được phép nói với ai. “Ông ta đã bảo rằng, nếu tôi nói ra thì tôi sẽ bị ăn đòn. Tôi đã từng nhìn thấy Warren đánh những người vợ của mình rất dã man, vì thế tôi đã rất sợ hãi”- Brent Jeffs kể lại. Tuy nhiên, không chỉ có một mình Brent Jeffs là nạn nhân của Warren Jeff, hai người cháu khác của tên này cũng đã bị y tấn công tình dục khi mới 7 tuổi. Một người trong số này đã bắn vào đầu tự vẫn sau khi tố cáo ông cậu ruột của mình với giáo phái.

Tháng 8 vừa qua, với các tội danh trên, Warren Jeff đã bị tòa án bang Texas tuyên án 119 năm tù cho tội ác của mình.

Thái Lan, “thiên đường” của tội phạm ấu dâm

Trong một báo cáo gần đây của Hiệp hội bảo vệ trẻ em tại Thái Lan cho biết, tỷ lệ trẻ chưa đến tuổi thành niên bị lạm dụng tình dục ở nước này cao hơn rất nhiều lần so với các quốc gia khác. Hiện nay, trên khắp đất nước Thái Lan, vẫn có hàng nghìn các bé trai, bé gái được tin là đang làm việc trong ngành công nghiệp tình dục. Một số khách hàng của họ, hầu hết là những người đàn ông nhiều tuổi, đã phạm tội lạm dụng tình dục mà không bị trừng phạt. Họ ngang nhiên trên đường và tay trong tay cùng các cô gái chưa tới tuổi trường thành tại Bangkok. Nạn nhân trong rất nhiều trường hợp là những đứa trẻ nghèo, trong đó có trẻ em ăn xin, lang thang đường phố và vô gia cư.

Thế giới - Sửng sốt vì những kẻ 'ấu dâm' bệnh hoạn (Hình 2).
Chân dung kẻ ấu dâm Charles David Taylor

Vào tháng 10 năm 2010, cả nước Thái Lan phải rúng động trước thông tin một người đàn ông Anh có tên là Charles David Taylor, bị bắt sau 10 năm chạy trốn vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Charles David Taylor sau đó đã bị dẫn độ về Anh. Được biết, người đàn ông này từng bị bắt năm 1998 và bị cáo buộc 35 tội danh liên quan đến ấu dâm rồi trốn sang miền đông bắc Thái Lan. Nạn nhân nhỏ nhất của ông ta thậm chí mới 18 tháng tuổi.

Theo cảnh sát Thái Lan cho biết sau khi trốn sang nước này, Taylor đã dụ trẻ em quan hệ tình dục rồi ghi hình và tung lên Internet. Khi Taylor bị bắt, tại nhà riêng, cảnh sát cũng tìm thấy hơn 10.000 ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính cùng nhiều đoạn video. Taylor bị buộc tội dạm dụng tình dục các em nhỏ trong độ tuổi từ 18 tháng đến 12 tuổi.

Cùng với một loạt những tội phạm ấu dâm tại Thái Lan, năm 2007, cảnh sát nước này đã tiến hành bắt khẩn cấp một khách du lịch có tên Orville Frank Mader đến từ Canada. Một trong các bé tố cáo ông này đã buộc em phải quan hệ tình dục bằng miệng với ông ta trong một khách sạn ở khu nghỉ mát nổi tiếng Pattaya. "Một cháu trai bảy tuổi đã nhận ra y, từ một số ảnh du lịch ở miền Kavkaz. Ông ta bị truy nã vì tội xâm hại tình dục đối với trẻ nhỏ dưới 13 tuổi"- cảnh sát cho biết. Sau khi bị bắt, người đàn ông này đã bị kết án 20 năm tù giam

Còn nhớ, vào tháng 7 năm 2010, một nhân vật nổi tiếng của Nga, nghệ sỹ piano nổi tiếng , nhạc trưởng Mikhail Vasillievich Pletnev cũng đã bị buộc tội cưỡng hiếp một bé trai 14 tuổi tại một thành phố biển Pattaya của Thái Lan. Trước đó, cảnh sát Thái cho biết Pletnev bị nghi vấn sau khi một người giúp việc cho ông bị bắt. Người này bị thẩm vấn do liên quan đến một đường dây tình dục trẻ em. Tuy nhiên, cho đến nay vu án này vânbx chưa đi đến hồi kết. Được biết, Mikhail Pletnev là nghệ sĩ tầm cỡ quốc tế của Nga. Ông này đã từng đạt huy chương vàng cuộc thi âm nhạc danh giá Tchaikovsky vào năm 1978.

Vatican phá vỡ “bức tường im lặng” về ấu dâm

Tháng 3 năm 2010, Đức Giáo hoàng Benedict của tòa thánh Vantican đã phải đối phó với một số cáo buộc rất nghiêm trọng liên quan tới một linh mục Mỹ cưỡng bức 200 cậu bé bị điếc ở Wisconsin (Mỹ) từ nhiều thập kỷ trước.

Thế giới - Sửng sốt vì những kẻ 'ấu dâm' bệnh hoạn (Hình 3).
Nhạc trưởng Mikhail Vasillievich Pletnev

Theo nhiều nguồn tin thì vị linh mục này có tên là Fr Lawrence Murphy ở St Francis, Wisconsin (Mỹ). Ông này bị tình nghi đã lạm dụng tình dục 200 trẻ bị điếc ở Trường Thánh John ở St Francis từ năm 1950-1974. Được biết, vào năm 1996, một Tổng giám mục ở Wisconsin đã gửi thư lên cơ quan giám sát tinh thần Vatican, do Hồng y Joseph Ratzinger – sau này là Giáo hoàng Benedict XVI - để tố cáo linh mục Murphy. Ban đầu, một cấp dưới của Hồng y Ratzinger ra lệnh mở phiên tòa xét xử, nhưng sau đó cuộc điều tra đã bị đình chỉ bất chấp sự phản đối.

Tuy nhiên, theo lời người phát ngôn của Giáo hoàng khẳng định vụ việc chỉ đến tai Tòa thánh Vatican vào năm 1996, hai năm trước khi linh mục Murphy chết, và Vatican đã yêu cầu giáo đoàn St Francis hạn chế hoạt động của linh mục Murphy, và buộc ông ta phải chịu mọi trách nhiệm. Người phát ngôn của Giáo hoàng cũng nhấn mạnh khi đó cảnh sát đã điều tra nhưng không truy tố linh mục Murphy.

Tiếp đó, cũng trong năm 2010, Tòa thánh Vatican lại tiếp tục chao đảo bởi những tiết lộ cho thấy, nhiều linh mục Công giáo tại Bỉ đã phạm tội ấu dâm trong khoảng thời gian từ năm 1950 đến 1980 của thế kỷ trước. Cuộc điều tra do giáo hội Bỉ tiến hành đã công bố kết quả sơ bộ vào ngày 13/9/2010, theo đó cáo buộc một số mục sư tại Bỉ đã gây ra hàng trăm vụ lạm dụng tình dục trẻ em.

Trước đó, một số lãnh đạo giáo hội Công giáo ở Bỉ đã lên tiếng yêu cầu những linh mục phạm tội phải thú nhận với những bậc bề trên trong giáo hội. Ngay sau đó, Ủy ban điều tra của giáo hội Bỉ liên tiếp nhận được hơn 500 đơn tố cáo của các nạn nhân, trong đó hầu hết là nam giới. Được biết, đã có 13 nạn nhân được xác nhận đã tự vẫn.

Sau khi vụ việc được công bố, một phát ngôn viên của Tòa thánh Vatican cho biết, Giáo hoàng Benedict XVI đã rất đau buồn trước sự thật kinh hoàng này, đồng thời gửi lời động viên đến các nạn nhân. Được biết, trước đây “ấu dâm” là một chủ đề bị cấm kỵ tại tòa thánh có lịch sử hàng thế kỷ này.

Hải Hiền (Theo Ribao)


Tag: Vatican
Cùng chuyên mục

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.