Sung sướng và thị phi nghề vắt sữa bà đẻ của nam giới

Sung sướng và thị phi nghề vắt sữa bà đẻ của nam giới

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:39
0
Mỗi một ca như vậy, một y tá nam thường được trả thù lao khoảng 32 USD.

Tại Trung Quốc, giúp phụ nữ mới sinh mát xa ngực khai thông bầu sữa cho con bú vốn là công việc truyền thống của các y tá nữ. Tuy nhiên, mới đây việc một số y tá nam được thuê làm dịch vụ này đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng Trung Quốc, rằng liệu đó có phải là công việc phù hợp với cánh đàn ông hay không.

Lạ & Cười - Sung sướng và thị phi nghề vắt sữa bà đẻ của nam giới

Ảnh minh họa

Yang Jun, 29 tuổi, đến từ Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, là người đàn ông thứ ba đăng ký hành nghề này ở Trung Quốc. Yang đã có vài khách hàng nhưng hiện đang phải chịu nhiều sức ép từ các thành viên gia đình, những người đã cật lực phản đối công việc này của anh.

Yang thừa nhận khi quyết định làm nghề này, anh từng gặp phiền toái nhưng cho rằng công việc này rất quan trọng đối với các bà mẹ và em bé mới sinh. Ngoài ra, nghề này cũng mang lại cho anh nguồn thu nhập khá ổn, 200 Nhân dân tệ (khoảng 32 USD) cho một ca làm việc 90 phút. Anh Yang cũng cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc khi làm công việc này.

Một số cư dân mạng Trung Quốc không chấp nhận ý tưởng nam giới được phép đụng chạm vào ngực phụ nữ vì nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Trong khi đó, những người ủng hộ lại cho rằng phụ nữ mới sinh con thường còn rất yếu nên nếu có sự trợ giúp từ những nam giới khỏe mạnh và có kỹ thuật thì đó là việc tốt.

Youyichanglibie, một cư dân mạng bày tỏ quan điểm trên Weibo: “Thực sự thì chẳng có vấn đề gì - y tá nam hay y tá nữ. Ngày nay có rất nhiều bác sỹ phụ khoa cũng là đàn ông đấy thôi”.

Theo Tri thức trẻ

Ba loại sữa bột trẻ em Trung Quốc chứa chất gây bệnh tim

Thứ 3, 09/07/2013 | 15:23
Sữa bột dành cho trẻ em của ba hãng sữa đang bán chạy ở Trung Quốc, Baby Club của Beingmate, Super của Synutra và Gold của Yili, chứa chất béo chuyển hóa (trans-fat) mà các chuyên gia cho rằng có thể gây bệnh tim, nhưng không được thông báo trên bao bì, báo South China Morning Post của Hong Kong đưa tin hôm qua.

Mốt quái đản của đại gia Trung Quốc: Bú sữa mẹ trực tiếp

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:48
Thời gian gần đây, rất nhiều đại gia đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc đang vô cùng ưa chuộng mốt trực tiếp "bú sữa mẹ" như các em bé.

Cậu bé bú sữa chó vì quá đói

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Một cậu bé Ấn Độ 6 tuổi đã túm chặt con chó cái và bú sữa thay cho bữa ăn vì quá đói.

Phản cảm clip "thanh niên bú sữa"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Mới đây một clip được đăng tải trên Youtube ghi lại cảnh trò chơi "bú sữa" của các nhân vật trong màu áo xanh tình nguyện đã gây bất bình trong dư luận.

Mẹ chồng cấm không cho con tôi bú sữa mẹ vì sợ nhiễm HIV

Chủ nhật, 07/07/2013 | 10:06
Chỉ vì một hình xăm mà tôi cực khổ, bị mẹ chồng khinh miệt. Bà chì chiết từ việc tôi giặt đồ không thơm cho tới việc cấm con tôi không được bú sữa mẹ vì "sợ nhiễm HIV". Tôi không nghe theo và giằng con lại cho bú thì bà khóc lóc bù lu bù loa lên.

Những người mẹ đơn thân và phận bướm đêm buồn bã

Chủ nhật, 14/07/2013 | 20:15
Cầm đồng tiền từ tay gã đàn ông ham của lạ, chị ghé vào mua đồ ăn cho con mà khóc suốt đường về. Những ngày sau đó, vẫn không tìm được việc làm và thế là người phụ nữ đã quá 30 phải dạt ra lề đường hành nghề "gái bán hoa"