Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng

Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng

Thứ 6, 04/10/2013 | 13:03
0
Sáng nay, trên đoạn đường Kim Ngưu – Trần Khát Trân xuất hiện một hố "tử thần' làm tắc đường gần 4 tiếng.

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 4/10, trong quá trình thi công cống thoát nước tại khu vực đầu đường Kim Ngưu, van đường nước sạch tại điểm thi công này bất ngờ bung ra khiến nước phun mạnh gây xói lở lớn. Toàn bộ khu vực này nhanh chóng tắc nghẽn.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, khu vực thi công bị lở rộng khoảng 50m vuông, chiếm hơn nửa đường Kim Ngưu. Theo một công nhân thi công cống thoát nước cho biết, khu vực thi công chỉ rộng khoảng 30m vuông nhưng có dòng nước sói vào bên dưới đường gây lở đất, sụt đường nên hiện trường mới lớn đến vậy

Đại diện đơn vị thi công cống thoát nước cho biết, cách đây vài ngày, khi thi công, nhiều người đã cho rằng van nước sạch tại điểm này không an toàn và có thể xảy ra sự cố. Tuy nhiên không ai khắc phục vấn đề này. Đến khoảng 5h sáng nay, khi công nhân đang cố gắng hoàn thành nốt công việc thì bất ngờ van tung ra. Dòng nước sạch khá mạnh phun tung tóe, bắn vào bên dưới lòng đường gây lở đất. Việc xe cộ đi lại qua đây khiến tình trạng trầm trọng thêm và mặt đường bị lở.

Đơn vị cấp thoát nước cho biết, trước mắt các hộ dân trong khu vực sẽ bị mất nước khoảng 2-3 tiếng. Đơn vị sẽ cố gắng khắc phục và cấp nước trở lại trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi với PV, phía đơn vị thi công cho biết, hiện bên này đã điều 1 xe tải cát đến để lấp khu vực sạt lở. Phía cung cấp nước sạch cũng sẽ xử lý triệt để trong khoảng 1 tiếng nữa. Dự kiến việc khắc phục sẽ diễn ra trong khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên khả năng gia thông chưa thể trở lại bình thường cho đến hết ngày hôm nay vì chưa thể hoàn thành điểm thi công cống thoát nước này.

Lực lượng CSGT và TTGT đã có mặt từ khoảng 6h sáng để phân luồng và chỉ huy giao thông. Cho đến khoảng 7h sáng, hiện tượng ùn tắc bắt đầu diễn ra.

Để giải tỏa giao thông, tất cả các phương tiện không được phép đi vào đường Kim Ngưu hướng từ Lò Đúc, Trần Khát Trân sang Kim Ngưu. Đường Kim Ngưu cũng tạm trở thành đường 1 chiều đối với tất cả các phương tiện đi theo hướng Kim Ngưu - Trần Khát Trân.

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng

 Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 2).

 Đất bất ngờ sụt, tạo thành một hố lớn ở đường Kim Ngưu.

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 3).

 Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 4).

Máy xúc được điều đến để "cứu hộ", san lấp hố "tử thần". 

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 5).

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 6).

Người dân cho biết có thể do đường ống nước gẫy nên dẫn đến sụt lún đường.

 Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 7).

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 8).

Đường Kim Ngưu bị tắc đúng giờ cao điểm và kéo dài gần 4 tiếng.

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 9).

Xã hội - Sụt đường Kim Ngưu, hố 'tử thần' mở miệng (Hình 10).

Cảnh sát giao thông đã nhanh chóng có mặt để giải tỏa ùn tắc.

Thiên Tuấn

Sụt lở bãi thải khiến 1 công nhân tử vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
3h30 sáng nay 22/4, một vụ tai nạn đã xảy ra tại bãi thải của Công ty Than Núi Hồng (thuộc Tổng công ty công nghiệp Mỏ Việt Bắc Vinacomin) làm 1 người tử vong.

Tang thương xóm nhỏ mất hai phu vàng vì sạt lở núi

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:13
Bất chấp lời khuyên của người dẫn đầu có nhiều kinh nghiệm, cả nhóm vẫn tiếp tục hăng say khoét núi đào vàng trong mưa, để rồi bất ngờ vách núi đổ sụp, chôn vùi ba phu vàng, khiến hai người chết tại chỗ vì ngạt khí.