'Suy cho cùng, sản xuất tin tức là để cho độc giả đọc'

'Suy cho cùng, sản xuất tin tức là để cho độc giả đọc'

Thứ 5, 07/03/2013 | 11:18
0
'Mặt khác về câu chuyện là Báo Mới trong thời gian qua đã trở thành nguồn lan tỏa thông tin quan trọng cho nhiều tờ báo chính thống, nhiều trang tin điện tử khác', độc giả Phạm Anh Huy gửi email đến báo Người đưa tin chia sẻ.

Câu chuyện pháp lý liên quan đến bản quyền thông tin qua sự kiện Báo Mới gây chú ý trong dư luận. Tuy nhiên, 'về mặt công nghệ, nhiều tờ báo và trang tin tức online khác có lợi ích từ công nghệ sắp xếp tự động của Báo Mới', độc giả Huy nói. Chúng tôi trích đăng 1 phần email mà ông Phạm Anh Huy gửi báo để rộng đường dư luận.

Công nghệ - 'Suy cho cùng, sản xuất tin tức là để cho độc giả đọc'

Báo Mới, cổng thông tin tổng hợp - nguồn traffic của nhiều trang online ở Việt Nam.

Sự kiện Petrotimes.vn có phản ứng với cổng thông tin tổng hợp Báo Mới về vấn đề bản quyền tin tức gây chú ý của công luận. Vấn đề này đang được thảo luận và sẽ có những giải pháp phù hợp. Tuy nhiên, mặt khác về câu chuyện là Báo Mới trong thời gian qua đã trở thành nguồn lan tỏa thông tin quan trọng cho nhiều tờ báo chính thống, nhiều trang tin điện tử khác.

Hôm qua, tôi có gọi điện thoại cho chị Nguyễn Mai Hạnh, giám đốc Công ty Truyền thông Phía Nam, chị ấy bình luận: “Đọc Báo Mới là thói quen của tôi và nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Chúng tôi thích những nội dung mà Báo Mới cung cấp vì nó nhanh, sắp xếp hợp lý'.

Về công nghệ, do tính đặc thù của công nghệ lọc tin tự động, Báo Mới đã tạo được một nguồn traffic đáng kể cho các tờ báo khác, kể cả những tờ báo chính thống. Tôi quan sát và thấy rằng khi bấm chuột vào link trên Báo Mới, nội dung của trang gốc được hiển thị trên dữ liệu của Báo Mới, các cú nhấp chuột sau đó sẽ dẫn link về trang gốc. Về mặt này, các trang gốc mà Báo Mới quét link sẽ được hưởng lợi traffic.

Theo tôi, một trong những giá trị của tin tức là sự lan tỏa của nó trong cộng đồng người dùng. Một quan điểm đang được chấp nhận hiện nay là những tin tức do một cơ quan báo chí sản xuất hướng đến mục tiêu cuối cùng là người đọc tin tức, nên theo tôi, miễn là kênh lan tỏa dẫn nguồn tin đầy đủ, tức là dẫn chiếu nguồn tin trên bản tin đó hợp lý, còn lan tỏa trên kênh nào cũng đều tốt. Giả sử, nếu có báo bạn hoặc trang tin điện tử tổng hợp khác lấy bài của báo Người đưa tin và trích dẫn nguồn tin hợp lý, hợp tình thì chắc rằng báo Người đưa tin cũng sẵn lòng chia sẻ.

Suy cho cùng, sản xuất tin tức là để cho độc giả đọc, lan tỏa các giá trị tin tức trong công chúng.

Báo Mới cũng vậy.

Phạm Anh Huy (huypham.02....@gmail.com)

Chỉnh sửa phiên bản Người đưa tin trên điện thoại di động

Thứ 4, 20/02/2013 | 17:24
Độc giả truy cập từ điện thoại di động sẽ được điều hướng về bản wap tại địa chỉ: m.nguoiduatin.vn.

Người đưa tin Luật sư, diễn đàn bảo vệ pháp chế XHCN

Thứ 3, 19/02/2013 | 17:45
Báo Người đưa tin cơ quan ngôn luận của Hội Luật gia Việt Nam, diễn đàn online chính thức của giới luật gia Việt Nam.Từ hôm nay, báo có chuyên mục Luật sư với tên gọi Người đưa tin Luật sư

Trường đại học luật nước Mỹ thăm báo Người đưa tin

Thứ 6, 04/01/2013 | 22:37
Sáng 4/1/2013 tại Hà Nội, ĐH Luật John Marshall (The John Marshall Law School) của Mỹ đã thăm và giao lưu với báo điện tử Người đưa tin trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam.