Suýt mất mạng do cắt dạ dày giảm béo

Suýt mất mạng do cắt dạ dày giảm béo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Theo một số hãng truyền thông Anh đưa tin, 2 năm trước vì để giảm béo nên cô gái 25 tuổi đến từ Anh có tên là Samantha Haworth đã thực hiện biện pháp phẫu thuật “thắt dạ dầy” để giảm béo. Tuy nhiên, cô gái này đã suýt mất mạng khi dạ dày của cô suýt bị nổ tung.

Vào 2 năm trước, theo lời khuyên của các bác sỹ, Samantha đã tìm đến sự hỗ trợ của phẫu thuật thắt dạ dày giảm béo và ở thời điểm này cô cho rằng quyết định của mình là đúng đắn. “Thắt dạ dày” là một phương pháp các bác sĩ sẽ đưa một chiếc đai bao quanh dạ dày (chiếc đai này có thể được tháo bỏ sau khi quá trình giảm béo thành công). Trước đây đã có nhiều công trình nghiên cứu cho rằng, một người có thể mang chiếc đai bao dạ dày để hạn chế sức ăn của mình trong khoảng thời gian lên tới hơn 60 năm.

Cô Samantha Haworth sau và trước khi giảm béo

Mọi việc chỉ diễn ra bình thường chỉ trong 1 năm đầu tiên khi cuộc phẫu thuật diễn ra thành công. Nhưng từ tháng 4 năm nay, cô gái này bắt đầu nhận thấy những cơn đau dữ dội từ bụng mình. Samantha cho biết thời gian đó cô rất khó nuốt thức ăn và thường xuyên buồn nôn.

Mặc dù khi bị đau, Samantha đều phải uống thuốc giảm đau nhưng dường như những cơn đau lại trở nên dữ dội hơn. Chuyên gia dinh dưỡng đã cảnh báo rằng nếu tình hình này tiếp diễn thì cô phải tới bệnh viện khám. Tuy nhiên, Samantha đã lờ đi vì triệu chứng trên cũng dần dần biến mất. Đến khi những cơn đau này xảy ra liên tục và dữ dội thì cô gái này cảm giác không thể chịu đựng hơn được và đi đến bệnh viện để khám lại.

Khi các bác sỹ tiến hành kiểm tra bụng của Samantha thì mới tá hỏa dạ dày của cô bị co thắt quá mức dẫn đến việc bị bục một vết thủng lớn…Đây cũng chính là nguyên nhân xuất phát những cơn đau đến mức “chết đi được” như Samantha đã miêu tả. “Đó là những cơn đau khủng khiếp mà tôi không thể quên được. Những lúc đau như vậy, tôi chỉ mong muốn mình chết đi còn hơn”.

Chiếc bụng sau khi thắt dạ dày và vẩt dụng để thắt dạ dày

Tuy nhiên mọi việc đã trở nên tốt đẹp hơn khi các bác sỹ quyết định cắt bỏ “tàn dư” của phương pháp giảm cân tiêu cực trên. Được biết, trước khi được đưa vào phòng mổ, tình trạng sức khỏe của Samantha vô cùng nguy kịch. Samantha cho hay các bác sỹ phát hiện dạ dày của cô đã nổ tung khi mổ bụng cô ra. Họ đã phải hết sức cố gắng chạy đua với thời gian để có thể khâu lại dạ dày và cứu sống tính mạng cho Samantha.

Hiện nay tình hình sức khỏe của cô gái này vẫn chưa có gì sáng sủa hơn nhưng người thân và bạn bè của cô gái này tin rằng, với sự quyết tâm của mình, Samantha sẽ nhanh chóng vượt qua được thời điểm khó khăn này.

Thủy Bình