Suzuki Ignis, ô tô rẻ nhất thị trường có gì hấp dẫn?

Suzuki Ignis, ô tô rẻ nhất thị trường có gì hấp dẫn?

Thứ 6, 06/01/2017 | 17:26
0
Đầu năm 2017, Suzuki Ignis sẽ chính thức có mặt trên thị trường sau 2 năm “lộ dáng” với giá rẻ nhất thị trường sau bao ngóng trông mòn mỏi của những tín đồ xe hơi.

Tuy đã "lộ diện" từ năm 2015, nhưng phải đến đầu năm nay, Suzuki Ignis mới chính thức lên kệ ở nhiều thị trường trên thế giới. Ấn Độ sẽ là quốc gia mà hãng xe Nhật Bản tung ra Suzuki Ignis đầu tiên sau khi đã bán tại quê nhà.

Đặc điểm ngoại thất

Đánh giá - Suzuki Ignis, ô tô rẻ nhất thị trường có gì hấp dẫn?

 Ngoại thất của Suzuki Ignis giống thiết kế dòng xe SUV.


Suzuki Ignis có thiết kế tương tự một chiếc SUV với khung gầm thoáng với kích thước tổng thể của xe: Chiều dài 3,6 m, rộng 1,4 m, cao 1,5 m. Chiếc xe với dáng vẻ cơ bắp nhờ lưới tản nhiệt cùng kết hợp với dải đèn pha Projector và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED thiết kế mới lạ.

Vận hành và công nghệ an toàn

Hãng xe đến từ Nhật Bản trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh cho xe cùng nhiều công nghệ hiện đại mà không phải ô tô giá rẻ nào cũng có như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát xuống dốc, phanh kết hợp camera chủ động, quản lý làn đường, camera trước sau và hông xe giúp việc đỗ xe trở nên dễ dàng. Ngoài ra, hệ thống phân bổ lực điện tử, túi khí an toàn đều được trang bị.

Đánh giá - Suzuki Ignis, ô tô rẻ nhất thị trường có gì hấp dẫn? (Hình 2).

 Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn.

“Trái tim” của Suzuki Ignis là khối động cơ xăng Booster Jet, dung tích 1L và sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Ignis khoảng 3,5L/100 km.

Giá bán tại thị trường Ấn độ khoảng 170 triệu đồng, đây là mức giá rẻ nhất thị trường đối với một chiếc ô tô. Niềm mơ ước của nhiều thị trường khác trong đó có Việt Nam.

Đánh giá - Suzuki Ignis, ô tô rẻ nhất thị trường có gì hấp dẫn? (Hình 3).

 Chiếc xe giá rẻ nhất thị trường là niềm mơ ước của nhiều người.

Đối với những xe có dung tích 1L như Suzuki Ignis, Việt Nam sẽ áp dụng mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt chỉ còn 25% và nó trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.

Xuân Khải