SV ngành tâm thần, pháp y được miễn, giảm học phí

SV ngành tâm thần, pháp y được miễn, giảm học phí

Thứ 4, 20/02/2013 | 09:46
0
Đây là nội dung của Đề án "Khuyến khích đào tạo và phát triển nhân lực y tế các chuyên ngành lao, phong, tâm thần, pháp y và giải phẫu bệnh giai đoạn 2013 - 2020" Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt.

Cụ thể, các sinh viên và học viên học các chuyên ngành trên được miễn, giảm học phí đối với tất cả các loại hình đào tạo; hỗ trợ một cách hợp lý điều kiện học tập đối với các sinh viên, học viên theo học các chuyên ngành trên ở tất cả các loại hình đào tạo.

Ngoài ra, các sinh viên và học viên này sẽ được ưu tiên điểm thi tuyển và duy trì chế độ đào tạo liên thông; ưu tiên thi tuyển và những điều kiện tuyển sinh đối với những học viên thi vào nội trú, chuyên khoa cấp 1, chuyên khoa cấp 2, thạc sĩ, tiến sĩ.

Bên cạnh các chính sách đối với người học, đề án cũng có những ưu tiên với người dạy như đào tạo, cập nhật kiến thức; hỗ trợ phương tiện, điều kiện làm việc, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo và chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề như người làm trực tiếp các chuyên ngành trên; ưu tiên trong việc xét công nhận các danh hiệu vinh danh của nhà nước.

Đối với cơ sở đào tạo, đề án chú trọng đầu tư, nâng cấp các phòng thí nghiệm, thực hành tiền lâm sàng và cơ sở đào tạo lâm sàng, tạo điều kiện cho người học có cơ hội tiếp cận những kỹ thuật, công nghệ mới.

Ưu tiên đầu tư, xây dựng các chương trình đào tạo và biên soạn tài liệu giảng dạy các chuyên ngành ở nhiều trình độ và loại hình đào tạo, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong thời kỳ hội nhập và phát triển; ưu tiên củng cố và phát triển đội ngũ giảng viên và bộ môn các chuyên ngành trong các trường Y dược đa ngành thuộc hệ thống công lập.

Mục tiêu của đề án đến năm 2020 số lượng đào tạo nhân lực y tế các chuyên ngành ước tính 2.500 người. Bao gồm: 30 tiến sĩ; 30 thạc sĩ; 170 bác sĩ chuyên khoa cấp 2; 570 bác sĩ chuyên khoa cấp 1; 1500 bác sĩ đa khoa định hướng chuyên ngành; 200 cử nhân xét nghiệm kỹ thuật định hướng chuyên ngành giải phẫu bệnh và pháp y.

Tổng số nhân lực trên được phân bổ như sau: chuyên ngành lao 250; chuyên ngành phong 550; chuyên ngành tâm thần 600; chuyên ngành pháp y 550; chuyên ngành giải phẫu bệnh 550.

Theo đó, thời gian tới 90-100% bệnh viện, viện tuyến trung ương và các cơ sở đào tạo, 70-90% bệnh viện, viện tuyến tỉnh và các cơ sở đào tạo sẽ có đủ nhân lực các chuyên ngành lao, phong, tâm thần, pháp y, giải phẫu bệnh và 50-70% bệnh viện tuyến huyện đủ nhân lực ở lĩnh vực này

Theo Infonet

Sinh viên phủ xanh ký túc xá bằng... giấy vụn

Thứ 4, 06/02/2013 | 10:56
Trong các căn phòng nhỏ của sinh viên Học viên Tài chính Hà Nội, những ngày lạnh giá đầu năm 2013 bỗng trở nên ấm và tươi hơn với sắc màu của những chậu cây cảnh xinh xắn.

Sinh viên tốn tiền triệu mời thầy tất niên

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:24
Áp Tết, nhiều sinh viên năm cuối không chỉ bận rộn với việc "trả bài" mà còn phải lo chạy vạy để có tiền đi thầy. Việc Tết thầy cũng khiến nhiều bạn “ăn không ngon ngủ không yên”...

Sinh viên cúi mình trước thi hài hiến xác

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:10
Trước mỗi thi hài, từng sinh viên cúi mình kính cẩn. Đó là bài học lớn nhất về sự hy sinh diễn ra trong buổi lễ tri ân những người hiến xác cho y học.