Syria: SAA tăng viện đến Aleppo, đánh mạnh ra vùng ngoại ô thành phố

Syria: SAA tăng viện đến Aleppo, đánh mạnh ra vùng ngoại ô thành phố

Thứ 4, 28/12/2016 | 10:44
0
Quân đội Syria mới đây đã tăng thêm binh lực và trang thiết bị đến hai hướng khác nhau ở phía nam thành phố Aleppo, chuẩn bị cho những chiến dịch mới.

Chiến dịch mới được phát động với sự tham gia của các lực lượng tiếp viện sẽ nhắm vào nhiều phòng tuyến của phiến quân Jaish al-Fateh đang cố thủ tại vùng nông thôn ngoại vi thành phố Aleppo.

Một lượng lớn các binh sĩ thuộc lực lượng phong trào Iraq al-Nujaba và bán quân sự Palestine Liwaa al-Quds cùng hàng chục xe tăng, đơn vị pháo binh hạng nặng và nhiều xe phóng tên lửa đã được triển khai đến thị trấn Hadhar và khu vực xung quanh các làng Khalasa, Qarasi và Arabaeeneh.

Hàng trăm binh sĩ chính phủ cũng đã được huy động đến vùng ngoại ô phía tây nam thành phố Aleppo để chuẩn bị cho nhiều hoạt động mới đẩy lùi phiến quân ra khỏi khu vực Rashiddeen 4 và 5.

Quân sự - Syria: SAA tăng viện đến Aleppo, đánh mạnh ra vùng ngoại ô thành phố

 Ảnh minh họa.

Một tối hậu thư đã được quân đội Syria gửi đến cho liên minh Jaish al-Fateh đang cố thủ tại khu vực này, yêu cầu các tay súng trong 3 ngày hãy hạ vũ khí ra đầu hàng, trao trả quyền kiểm soát khu vực cho chính phủ. Thời gian đình chiến sẽ bắt đầu từ ngày 27/12.

Sau khi giải phóng thành phố Aleppo, quân đội Syria đã tiếp tục các chiến dịch mới đánh mạnh ra các vùng nông thôn phía tây nam, mở rộng phạm vi kiểm soát an ninh để bảo đảm an toàn cho các tuyến giao thông ra vào thành phố.

Vài ngày trước khi giải phóng hoàn toàn Aleppo, quân chính phủ đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân khiến chúng phải tháo chạy đến các thị trấn ngoại ô.

Theo phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, ông Igor Konashenkov cho biết vào ngày 27/12, một ngôi mộ tập thể chôn các nạn nhân của phiến quân đã được phát hiện tại Aleppo. Hàng chục người dân Syria đã bị các tay súng thánh chiến tra tấn dã man và sát hại, hầu hết các nạn nhân bị bắn vào đầu.

Ông Konashenkov nhấn mạnh hành động này là một tội ác chiến tranh cực kỳ nghiêm trọng và sẽ công khai vụ việc này để các quốc gia châu Âu hậu thuẫn cho phiến quân ở Syria nhận thức rõ về những gì thực chất mà các lực lượng này đang làm.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cũng nói thêm rằng một kho đạn dược khổng lồ của phiến quân, đủ để trang bị cho nhiều tiểu đoàn bộ binh mới đây đã được phát hiện ở khu đông Aleppo.

Phan Hoàng

Tag: Syria Aleppo
Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.