Syria: SAA thắng lớn ở Kuweires, FSA kiểm soát phần lớn al-Bab

Syria: SAA thắng lớn ở Kuweires, FSA kiểm soát phần lớn al-Bab

Thứ 4, 15/02/2017 | 16:16
0
Phiến quân FSA được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ al-Bab, Aleppo, trong khi đó quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại Kuweires.

Quân đội chính phủ Syria, được hỗ trợ bởi các đơn vị pháo binh, tên lửa và máy bay chiến đấu đã tham gia vào cuộc giao tranh kéo dài với khủng bố IS tại thị trấn Deir Hafer phía đông bắc căn cứ không quân Kuweires.

Kết quả, ngôi làng Deir Hafer và cao điểm đồi Bayjan cùng làng Moshreheh Abu Jabbar đã được quân chính phủ giải phóng, đồng thời gây ra thương vọng nặng nề cùng thiệt hại lớn về thiết bị quân sự trong trận giao tranh.

Quân sự - Syria: SAA thắng lớn ở Kuweires, FSA kiểm soát phần lớn al-Bab

 Ảnh: FARS News

Ngoài ra, các binh sĩ quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS ở gần căn cứ Kuweires, chiếm lại các thị trấn al-Mansoureh Jadideh và Khirbet al-Jahash, thị trấn đông bắc Sarhan vào ngày thứ hai 13/02, gây thiệt hại nặng nề cho khủng bố.

Cuộc tấn công tiếp diễn khi các lực lượng vũ trang chính phủ tiến vào Abu Jabar Kabireh và một số vị trí khác của IS tại thị trấn Tadif phía nam al-Bab, phá hủy nhiều đường hầm của khủng bố.

Theo Reuters dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim, phần lớn lãnh thổ tại thị trấn chiến lược al-Bab trên vùng nông thôn miền đông Aleppo đang nằm dưới quyền kiểm soát của quân đội Syria tự do (FSA), nhóm phiến quân được Ankara hậu thuẫn. Tuy nhiên, theo một nhóm đánh giá tình hình chiến sự ở Syria, các phần tử khủng bố IS vẫn kiểm soát hầu hết thị trấn.

Phe nổi dậy Syria, được hậu thuẫn bởi các lực lượng đặc biệt, xe tăng và máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào miền bắc Syria trong tháng 8/2016 trong một chiến dịch mang tên "Lá chắn Euphrates" nhằm đẩy lùi khủng bố IS từ biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời ngăn chặn bước tiến của các chiến binh người Kurd trong khu vực.

Quân sự - Syria: SAA thắng lớn ở Kuweires, FSA kiểm soát phần lớn al-Bab (Hình 2).

 Các chiến binh nổi dậy đóng quân tại ngoại ô thị trấn al-Bab vào ngày 8/2/2017. (Ảnh: Reuters)

Theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim, phần lớn thị trấn al-Bab đã được giải phóng khỏi IS, mục đích chính của Ankara là ngăn chặn việc mở hành lang từ các vùng lãnh thổ kiểm soát đến Thổ Nhĩ Kỳ của khủng bố IS.

Tuy nhiên, theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) nhận định, khủng bố IS vẫn đang kiểm soát phần lớn thị trấn chiến lược phía đông Aleppo. "Giao tranh vẫn đang nổ ra ở vùng ngoại vi al-Bab giữa IS và các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ cùng các phe đối lập, phần lớn thị trấn vẫn đang bị khủng bố nắm giữ", theo SOHR báo cáo.

Phan Hoàng

Cùng chuyên mục

Hơn 4.600 thanh niên Hải Phòng và Quảng Ninh lên đường nhập ngũ

Chủ nhật, 25/02/2024 | 17:04
Các địa phương trên địa bàn Tp.Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 trong sáng 25/2.

Hải Phòng: Cặp song sinh tình nguyện nhập ngũ vì yêu màu áo lính

Chủ nhật, 25/02/2024 | 11:41
Yêu màu áo lính và mong được cống hiến cho Tổ quốc, cặp song sinh ở huyện Vĩnh Bảo, Tp.Hải Phòng tình nguyện nhập ngũ dù một người được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự.

Chuyên gia nêu hậu quả nếu Ukraine phản công thất bại trước Nga

Thứ 6, 09/06/2023 | 15:11
Ukraine đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho thời điểm này. Nhưng phía Nga cũng có ngần ấy thời gian để củng cố các vị trí phòng thủ của mình và điều thêm lực lượng đến.

2 thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ bị phạt 125 triệu đồng

Thứ 3, 28/02/2023 | 20:28
Dù nằm trong danh sách và có lệnh gọi nhập ngũ nhưng Nghiêm Văn C. và Chu Mạnh H. không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ của cơ quan chức năng.

Hà Nội: Bất ngờ siêu cơ Su-30MK2 bay lượn trên bầu trời

Thứ 6, 04/11/2022 | 20:08
Ngày 4/11, nhiều tiêm kích Su-30MK2 và trực thăng họ Mi thao diễn trên bầu trời Thủ đô.
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.