Syria triển khai tên lửa chĩa về phía Israel

Syria triển khai tên lửa chĩa về phía Israel

Thứ 2, 06/05/2013 | 16:09
0
Syria đã khiển khai các khẩu đội phòng thủ tên lửa chĩa về phía Israel nhằm trả đũa một cuộc tấn công của nhà nước Do Thái vào một đơn vị quân đội của Syria ở thủ đô Damascus hôm qua.

Thông tin trên được kênh truyền hình Ả-rập al-Mayadeen đăng tải. Đài này còn trích dẫn các nguồn tin an ninh cho biết Syria cũng sẽ cung cấp cho lực lượng Hezbollah tại Li-băng “các vũ khí mới”.

Một tuyên bố được đưa ra sau một cuộc họp nội các khẩn cấp của Syria hôm qua cho biết vụ tấn công của Israel “đã mở cánh cửa rộng cho tất cả các phương án”.

“Syria không chấp nhận nếu chủ quyền của mình bị đe doạ dù là ở trong nước hay nước ngoài”, tuyên bố cho biết.

Syria còn cảnh báo rằng những ai đe doạ chủ quyền Syria cũng phải nghiên cứu kỹ các phương án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tiêu điểm - Syria triển khai tên lửa chĩa về phía IsraelChiến đấu cơ Israel đã oanh tạc vào thủ đô Damascus của Syria.

Cuộc không kích của Israel hôm Chủ nhật là lần thứ 2 Isarel không kích vào cùng trung tâm nghiên cứu khoa học quân sự ở khu vực Jamraya, tây bắc thủ đô Damascus, sau một vụ tấn công tương tự hồi tháng 1.

Phía Isarel nói rằng nước này chỉ tấn công một đoàn xe chở vũ khí cho lực lượng Hezbollah tại Li-băng. Israel và các phương Tây xem Hezbollah là một tổ chức khủng bố.

Sau vụ tấn công hôm qua, báo chí phương Tây đã trích dẫn các nguồn tin tình báo nói rằng vụ không kích là nhằm vào một lô vũ khí tiên tiến do Iran chế tạo - trong đó có các tên lửa Fateh-110 - cho lực lượng Hezbollah.

Trước đó, Israel đã cảnh báo rằng nước này sẽ không cho phép chính phủ Syria cung cấp các vũ khí tinh vi cho Hezbollah.

Tuy nhiên, báo chí quốc gia Syria đã cáo buộc Israel nhằm vào Damascus để tạo động lực cho các phần tử nổi dậy.

Trong khi đó, Bộ ngoại giao Syria nói rằng vụ không kích là một dấu hiệu cho thấy mối liên hệ giữa Israel và các nhóm cực đoan với tổ chức Nusra Front, vốn có dính dáng tới al-Qaeda.

Israel đóng cửa không phận phía bắc

Tiêu điểm - Syria triển khai tên lửa chĩa về phía Israel (Hình 2).
Các máy bay dân sự Israel sẽ không được đi vào không phận phía bắc tới ngày 9/5.
 
Trong một diễn biến có liên quan, Isarel hôm qua đã quyết định đóng cửa không phận đối với máy bay các máy bay dân sự ở phía bắc nước này, tờ Jerusalem Post đưa tin.

Theo đó, không phận ở phía bắc Isarel sẽ bị “cấm cửa” đối với các máy bay dân sự cho tới ngày 9/5.

Jerusalem Post trích dẫn một tuyên bố của Arkia, hãng hàng không hàng đầu của Israel, cho biết rằng sau khi có chỉ thị trên từ Bộ quốc phòng Israel, Arkia đã “buộc phải thông báo việc huỷ các chuyến bay nội địa từ Haifa tới Eilat”.

Cũng vào ngày 5/5, quân đội Israel đã triển khai 2 hệ thống đánh chặn tên lửa “Mái vòm Sắt” tới các thành phố ở phía bắc do những căng thẳng với Syria sau các vụ không kích.

Bộ ngoại giao Syria hôm 5/5 đã gửi thư tới Liên hợp quốc và Hội đồng bảo an Liên hợp quốc cho biết “sự gây hấn của Israel” đã gây thương vong về người, và gây thiệt hại tài sản quy mô lớn.

Theo Dân trí

Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ'

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:30
Theo thông tin mới nhất thì một nhóm các tin tặc Syria thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng vào các tổ chức phương tiện truyền thông phương Tây. Đây được coi là một hành động nhằm mục đích nhằm hỗ trợ cho chế độ của tổng thống Bashar al-Assad.

Đoàn xe của thủ tướng Syria bị đánh bom

Thứ 2, 29/04/2013 | 16:57
Truyền hình nhà nước Syria cho hay đoàn xe của thủ tướng nước này Wael al-Halaqi vừa bị tấn công khủng bố bằng bom. Rất may ông Halaqi đã thoát nạn trong có tin khi vệ sỹ của ông thiệt mạng.

Tuổi thơ bị đánh cắp của trẻ em Syria

Thứ 4, 17/04/2013 | 20:26
Những cuộc đụng độ giữa quân đội chính phủ và lực lượng nổi dậy đã đẩy đất nước Syria chìm vào một cuộc xung đột triền miên, khiến cho dân thường sống trong cảnh sợ hãi và lo lắng. Trẻ em Syria vô tình cũng trở thành nạn nhân của cuộc chiến này.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.