Cái chết bất thường của người phụ nữ giàu có

Cái chết bất thường của người phụ nữ giàu có

Thứ 7, 10/08/2013 | 15:29
0
Gia đình thuộc diện giàu có nhất khu phố, được bảo lãnh sang Mỹ, nhưng bà Trần Thị M. còn gắn bó với một vài công ty bà đang cộng tác, nên thường đi về giữa hai nước.

Sáng 1/8, bà không đến công ty làm việc như thường lệ. Gọi điện thoại cho bà không được, nên công ty cử người xuống tận nhà tìm. Đến nơi đồng nghiệp của bà bàng hoàng khi thấy bà M. nằm chết dưới nền nhà tắm với 24 nhát dao đâm trên người.

Cái chết bí ẩn lúc sáng sớm

Ngày 2/8, PV tìm tới hiện trường ghi nhận sự việc. Theo thông tin ban đầu, bà Trần Thị M. có 3 ngôi nhà ở khu phố 3, quận Gò Vấp, TP.HCM. Vì trước đây gia đình bà mua đất rộng rãi nên bà xây một ngôi nhà ở giữa để gia đình ở, còn hai bên xây phòng trọ cho sinh viên thuê. Bà M. làm kế toán trưởng ở một công ty đóng trên địa bàn thành phố. Thường ngày khoảng 7h sáng bà bắt đầu đi làm và về nhà vào 17h chiều. Bà M. có chồng và hai con. Hai năm trước, gia đình bà được bảo lãnh qua Mỹ, bà cũng đi theo chồng và hai con sang bên đó. Nhưng không muốn xa quê và cũng còn nặng lòng với công ty mình đang làm việc, nên bà thường xuyên đi về.

Thời gian trước ở một mình nên bà có gọi người cháu họ tên Nguyễn Hữu K. (SN 1991, ngụ cùng địa chỉ) đến ở cùng để phụ bà trông coi phòng trọ. Những tháng gần đây thấy tuổi cũng đã lớn, con cái bên Mỹ phải đi học thường xuyên không ai chăm sóc nên bà M. đã rao bán nhà.  Khoảng 8h ngày 31/7, công ty nơi bà M. làm việc không thấy bà đi làm như thường lệ, linh tính có việc bất trắc, lãnh đạo công ty gọi điện thoại, nhưng hai máy đều bị khóa. Quá nóng lòng mọi người gọi vào máy bàn của nhà bà M. nhưng cũng chẳng ai bắt máy.

Biết hoàn cảnh bà M. neo người, lại không liên lạc được nên cơ quan cử hai nhân viên xuống nhà xem bà M. có mệnh hệ gì không. Hai nhân viên đến nhà bà M. vào khoảng 10h, gõ cửa mãi không thấy ai lên tiếng. Hai người thấy cửa khép hờ nên mở cửa đi vào và thấy bà M. nằm bất động trong phòng tắm. Quá hoảng sợ, họ chạy vội ra cửa kêu mọi người đến cứu giúp, nhưng khi hàng xóm chạy sang thì thấy bà M. đã tắt thở. Vụ việc nhanh chóng được báo cơ quan công an. Nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan công an đã nhanh chóng xuống hiện trường để điều tra.

Pháp luật - Cái chết bất thường của người phụ nữ giàu có

Cơ quan CSĐT đang khám nghiệm hiện trường.

Nghi vấn hung thủ là người quen?

Theo những người hàng xóm, 6h sáng hôm bà M bị giết, người ta vẫn thấy bà M. đi tập thể dục bình thường. Anh L. hàng xóm gần đó buồn bã nói: "Sáng nào chị M. cũng đi tập thể dục. Chị ấy sống rất điều độ. Hôm ấy, đang ngồi uống cà phê, tôi thấy chị M. đi qua thì có mời chị ấy uống. Chị ấy trả lời là hôm nay phải lên công ty có việc, hẹn dịp khác". Anh K. nhà đối diện kể lại: "Khu phố này từ sáng tới khi nghe tin chị M. chết không hề có người lạ vào đây, cũng chẳng có tiếng kêu cứu hay la hét gì hết". Sau khi đồng nghiệp công ty phát hiện ra chị M. đã chết, họ điện thoại cho K. (cháu bà M.- PV) về nhà. K. nói với mọi người rằng sáng nay lúc 7h vẫn đi mua đồ ăn sáng cho bà M, K. còn nói thêm: "Lúc sáng cô M. vẫn hâm thức ăn lại, cháu ra khỏi nhà thì cô ấy đã chuẩn bị đi làm mà".

Anh H., một người em họ của bà M. phân tích: "Tôi không nghĩ vụ án này có người lạ đột nhập. Thứ nhất, chị M. rất cẩn thận, nếu ai vào nhà chị ấy sẽ không quay lưng lại để phải lãnh nguyên một vết dao sau lưng. Mà người lạ trước tiên sẽ có tiếng nói chuyện, nhà san sát nhau sao không ai nghe hay thấy ai vào nhà? Hơn nữa với 24 nhát dao thì máu phải lênh láng, nhưng ở đây khi chị M. chết hiện trường vẫn khá sạch sẽ. Tôi đoán rằng hung thủ đã cố tình lau dọn để xóa tung tích. Điều đặc biệt là cũng chỉ bị mất cái túi có đựng điện thoại và máy tính, trong khi hai chiếc xe máy có chìa khóa, có giấy tờ vẫn còn nguyên? Vụ án này có nhiều điều rất nghi vấn, tôi nghĩ là người này phải quen biết với chị M.".

Để khẳng định những nhận định của mình, anh H. cho biết thêm: "Nhiều người đồn là chị M. mới rao bán nhà để đi Mỹ nên bọn cướp lợi dụng muốn mua nhà để vào cướp tài sản. Nhưng nếu thực sự bọn chúng có âm mưu vẫn phải gọi điện thoại hẹn mua nhà. Chị M. là người kỹ tính, không hẹn ai vào sáng sớm để bàn chuyện mua bán nhà. Trong khi sáng đó chị M. phải lên cơ quan có cuộc họp quan trọng". Những người hàng xóm của bà M. cho biết, bà M. sống rất hòa thuận, tuy hơi khép kín nhưng gặp ai bà cũng chào hỏi niềm nở, chẳng bao giờ đeo vàng hay trang sức như những người có của khác. Trong cuộc sống, bà M. không có mâu thuẫn với ai đến nỗi thành hận thù, nên khi bà M. bị giết người dân cả khu phố ai cũng bàng hoàng.

Chết khi xa chồng con

Theo người thân bà M., tối ngày 2/8, chồng và con bà mới có mặt tại Việt Nam. Mọi người họ hàng của bà M. đều kể về bà bằng một giọng yêu thương quý trọng. Một người chị họ cho biết: "M. là con cậu tôi, từ nhỏ đã vào Sài Gòn ở trong nhà tôi vừa làm vừa học. Nó (tức bà M.) rất siêng năng chăm chỉ, tự lo cho bản thân chứ chẳng bao giờ nhờ vả ai". Cũng theo chị này kể, bà M. sinh ra trong gia đình lao động ở Quảng Nam, từ nhỏ đã ham mê học nên xin mẹ vào Sài Gòn lập nghiệp, năm nào bà M. cũng là học sinh giỏi của trường. Bà học ngành kế toán nên không chỉ làm một công ty mà nhận thêm nhiều việc ở các công ty khác để tăng thu nhập.

Chồng bà trước đây làm ở một công ty cấp thoát nước, sau khi được bảo lãnh sang Mỹ thì xin việc dạy lái xe. Kinh tế bà M. thuộc hàng khá giả. Nhưng vốn tham công tiếc việc nên chưa khi nào người ta thấy bà nghỉ ngơi. Bà cũng là người giản dị, chẳng phấn son lòe loẹt, chẳng vòng tay bông tai gì hết.  Anh H. xót xa: "Cả đời lo cho chồng con, chẳng sắm gì cho riêng mình, đến cả chiếc xe máy vẫn còn giữ chiếc xe cúp cũ đi, dù có xe mới vẫn cứ muốn đi cái xe ấy, thế mà lại chết thảm". Dù chưa xác định được thủ phạm nhưng người thân của bà M. mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ để linh hồn bà siêu thoát.                

Vụ án kinh hoàng nhất khu phố

Ngày 2/8, thông tin từ cơ quan CSĐT công an quận Gò Vấp (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được tin báo của người dân, các điều tra viên nhanh chóng xuống hiện trường xác minh sự việc. Hiện cơ quan đang xác minh thu thập chứng cứ hoàn thành hồ sơ vụ án giết người. Cũng theo ông Hoàng Minh Châu, tổ trưởng an ninh khu phố 3 thì, tình hình an ninh ở khu phố từ trước đến nay rất tốt, chưa có vụ án nào đáng tiếc xảy ra, cũng chưa có vụ xô xát nào quá mức. Vụ án này là vụ án kinh khủng nhất mà người dân khu phố này chứng kiến.

HƯƠNG SEN

Điều tra cái chết bất thường của nữ sinh trong phòng trọ

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:00
Muốn thay đổi cuộc đời, cô gái miền Tây khăn gói lên Sài thành vừa làm thêm vừa học cao đẳng với mong muốn sẽ có cơ hội tìm kiếm một công việc ổn định.

Đằng sau cái chết bất thường của cô dâu Việt ở Hàn

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:34
Sau 7 năm lấy chồng Hàn Quốc, chị P.T.T. bất ngờ tử vong ngay tại chân cầu thang nhà chồng.

Nghi vấn cái chết bất thường của bệnh nhi 4 tháng tuổi

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:08
Bệnh nhi đã tử vong sau khi được cấp cứu và truyền máu nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân cái chết.

Cái chết bất thường của một bảo vệ tại trụ sở công ty

Thứ 6, 12/04/2013 | 11:50
Việc một bảo vệ treo cổ chết ngay tại trụ sở công ty khiến nhiều người bất ngờ, sửng sốt. Trước đó, nạn nhân vẫn đi làm bình thường, không có biểu hiện gì lạ...

Cái chết bất thường của cô gái sau khi trở về từ tiệm cầm đồ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trở về từ một tiệm cầm đồ trên đường Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị Linh bị thương nặng và đã tử vong sau 8 ngày cấp cứu

Phát hiện cô gái trẻ chết bất thường bên lề đường

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:24
Sau khi xuống xe khách, cô gái ngồi hóng mát dưới hàng chuối ven đường. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều thì cô gái được phát hiện đã chết.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.