Sợ dịch, người dân 'tẩy chay' thịt gia cầm

Sợ dịch, người dân 'tẩy chay' thịt gia cầm

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:06
0
Tình hình dịch cúm trở nên phức tạp khiến người dân lo lắng trước các mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc gia cầm.

Theo quan sát của PV báo điện tử Người Đưa Tin, hiện nay trên địa bàn các thành phố lớn, ở các khu chợ có lượng tiêu thụ gia cầm khá cao đều lâm vào tình trạng ế đọng. Chị Hoà, chủ một cửa hàng bán gia cầm ở chợ Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết lượng gà, vịt, chim bán ra trong mấy ngày vừa qua chỉ bằng một phần ba so với trước đó, số gia cầm bị tồn đọng trong ngày sẽ bị đẩy sang ngày hôm sau, gây khó khăn cho khâu bảo quản.

Xã hội - Sợ dịch, người dân 'tẩy chay' thịt gia cầm

 Dịch cúm gia cầm có nguy cơ bùng phát trở lại ảnh hưởng lớn đến chăn nuôi

Theo lãnh đạo cục Thú y bộ NN&PTNT), tại hơn 30 tỉnh, thành phố cho thấy hiện có hơn 66% tỉnh, thành phố có virus cúm A/H5N1 lưu hành trên giá súc, gia cầm bán tại các chợ nhưng không hề có biểu hiện bệnh. Cục Thú y cũng cho biết thêm, đã phối hợp với Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) về lấy mẫu giám sát H7N9, để đánh giá xem virus H7N9 đã xuất hiện ở Việt Nam hay chưa bằng việc thông qua xét nghiệm lại các mẫu dương tính với cúm A đã lấy theo các chương trình giám sát cúm gia cầm trước đây.                                                    

Minh Lý

Chợ chim cảnh ở Hà Nội: Coi chừng ổ dịch cúm

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:50
Cả người bán lẫn người mua đều thờ ơ với những cảnh báo dịch cúm A (H7N9) với hoạt động mua bán gia cầm, chim cảnh của cơ quan chức năng. Mặc cả giá tiền – gửi tiền – rồi kiểm tra, nhận chim trực tiếp bằng tay không có dụng cụ bảo vệ… đó là “công thức” mặc định ở các điểm kinh doanh chim cảnh tại Thủ đô.

Thủ tướng yêu cầu 'mạnh tay' phòng chống dịch cúm A(H7N9) và A (H5N1)

Thứ 3, 16/04/2013 | 16:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm A (H7N9) và A (H5N1).

Dịch cúm H7N9: Thấy người chết mới... cuống cuồng vào cuộc

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:15
Nguy cơ dịch cúm H7N9 đã có từ lâu nhưng chỉ đến khi "báo động đỏ" nghĩa là có người tử vong, các cơ quan có chức năng mới ra lệnh khẩn nhằm... chặn đứng nguy cơ lây bệnh.

Sao Hồng Kông lo sợ trước dịch cúm H7N9 tại Trung Quốc

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:14
Không ít ngôi sao điện ảnh Hồng Kông đang làm việc ở Trung Quốc đại lục tỏ ra lo lắng trước dịch cúm gia cầm H7N9 đang hoành hành trong thời gian gần đây.