Phi Thanh Vân: Tôi không cần sống ảo để đạt điều gì đó

Phi Thanh Vân: Tôi không cần sống ảo để đạt điều gì đó

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:05
0
"Tôi luôn dành thời gian để làm nghề một cách tốt nhất và những gì tôi nói đều xuất phát từ cảm nghĩ thật của mình. Tôi không cần sống ảo để đạt được một điều gì đó", Phi Thanh Vân chia sẻ.

Sau những ồn ào về phát ngôn gây sốc và gu thời trang chẳng giống ai, mới đây Phi Thanh Vân lại tiếp tục trở thành "tâm bão" của giới showbiz Việt khi quyết định chuyển sang hình ảnh búp bê da trắng. Dù nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận nhưng không thể phủ nhận một điều, tên tuổi của siêu mẫu vẫn tiếp tục nổi như cồn. Việc phải song hành cùng đủ thứ thập cẩm từ chuyện dao kéo, scandal, hở hang cho đến tính cách chanh chua, đỏng đảnh, đanh đá dường như cũng không mấy ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp của người đẹp. Và người ta thấy thương hiệu mang tên Phi Thanh Vân vẫn luôn có một sức hút rất riêng với công chúng.

Nhân vật - Phi Thanh Vân: Tôi không cần sống ảo để đạt điều gì đó

Trong chuyện tình cảm, Phi Thanh Vân luôn tin vào duyên phận

Được khán giả dành nhiều tình cảm khi hát

Nhiều người thích hình ảnh da nâu nóng bỏng, sexy của chị hơn là hình ảnh da trắng, tóc vàng, mắt xanh hiện tại và thấy tiếc vì chị đã thay đổi hình tượng một cách quá đột ngột. Có vẻ hình ảnh hiện tại của chị hơi khiên cưỡng với một phụ nữ ở tuổi 31?

Là một nghệ sĩ, tôi luôn ý thức được việc xây dựng hình tượng của mình ra sao và vào đúng thời điểm nào là phù hợp với cuộc sống và công việc. Trong thời điểm hiện tại thì hình tượng búp bê barbie da trắng, tóc vàng, mắt xanh, môi hồng của tôi đang nhận được những phản hồi rất tốt từ khán giả và công việc của tôi cũng thuận lợi. Thậm chí khi tôi đi ra ngoài các em bé dưới 5 tuổi đều nhìn tôi bằng con mắt ngạc nhiên và gọi: "Chị búp bê kìa mẹ ơi!".

Chị hài lòng nhất với điểm nào trên cơ thể mình?

Tôi thích nhất chiếc mũi và đôi chân.

Chị có định chỉnh sửa gì trên cơ thể của mình nữa không? Chi phí cho một lần thay đổi toàn diện như vậy chắc rất tốn kém?

Thật sự với hình tượng búp bê barbie này tôi không phải trải qua bất kỳ cuộc giải phẫu thẩm mỹ nào ngoài việc cấy tế bào gốc. Đây cũng là hợp đồng quảng cáo hình ảnh da trắng nên tôi được tài trợ 100% chi phí thẩm mỹ.

Gần đây có rất nhiều nghệ sĩ trong giới showbiz sử dụng đến công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ. Là người được mệnh danh là "Nữ hoàng dao kéo", chị nghĩ sao về điều này?

Tôi luôn tôn trọng quyền cá nhân của mỗi người. Quan điểm của tôi là bất kỳ ai cũng đều có quyền làm đẹp cho mình và cho cuộc sống, và tất nhiên bao gồm cả những nghệ sĩ làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật. Họ thay đổi bề ngoài của mình là để cống hiến tốt nhất cho nghệ thuật, hướng đến một hình ảnh hoàn hảo và công nghệ thẩm mỹ giúp họ thực hiện mong muốn đó. Vậy thì tại sao nghệ sĩ không thể sử dụng đến sự trợ giúp của dao kéo?

Nhiều tờ báo gọi Phi Thanh Vân là Nữ hoàng chiêu trò vì cho rằng chị nổi tiếng vì những phát ngôn gây sốc và scandal nhiều hơn là những cống hiến cho nghệ thuật?

Những giải thưởng tôi nhận được khi tham gia vào con đường nghệ thuật rất nhiều: Siêu mẫu Việt Nam 2004, 5 lần được vào top 5 giải Mai Vàng cho các vai diễn trong phim, một giải cống hiến của liên hoan phim 2012. Như vậy không thể nói rằng Phi Thanh Vân chỉ nổi tiếng bằng chiêu trò.

Có nhiều phát ngôn của chị khiến người nghe phải sốc và choáng váng, thậm chí có tờ báo còn liệt kê ra "8 phát ngôn để đời của Phi Thanh Vân". Đây có phải là cách chị thu hút sự chú ý của dư luận?

Tôi luôn dành thời gian để làm nghề một cách tốt nhất và những gì tôi nói đều xuất phát từ cảm nghĩ thật của mình. Tôi không cần sống ảo để đạt được một điều gì đó.

Nhân vật - Phi Thanh Vân: Tôi không cần sống ảo để đạt điều gì đó (Hình 2).

"Nữ hoàng dao kéo" phủ nhận chuyện nổi tiếng chỉ nhờ vào chiêu trò

Tính cách bộc trực và thẳng thắn có mang đến những bất lợi cho chị trong công việc và cuộc sống riêng?

Hoàn toàn không. Tôi có những người bạn rất tốt quanh mình và tôi cảm thấy may mắn vì điều đó.

Chị từng để lại dấu ấn trong lòng khán giả khi vào vai cô nàng đỏng đảnh Phương Trinh trong phim Cô gái xấu xí và được đánh giá là có tài diễn xuất khi nhập vai phản diện và góc cạnh. Nhưng những vai diễn về sau của chị lại bị đánh giá là nhạt nhoà và gần đây không thấy chị xuất hiện trong bộ phim nào. Phải chăng chị đã quyết định cắt duyên với điện ảnh?

Tất cả những vai diễn của tôi đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và đều lọt vào top 5 giải Mai Vàng Việt Nam, nhưng tất nhiên vai Phương Trinh vẫn là vai diễn để đời tuyệt vời nhất của tôi. Ở thời điểm hiện tại tôi vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho những dự án phim sắp tới.

 Còn sự nghiệp âm nhạc thì sao? Có phải chị dừng việc ca hát để tập trung vào điều hành công ty giải trí?

Công ty của tôi vẫn đang phát triển tốt và bản thân tôi thì vẫn tham gia các hoạt động ca hát bình thường, không có trở ngại gì. Sắp tới tôi sẽ cho ra mắt một single online để tri ân đến những khán giả yêu âm nhạc.

Chị nghĩ sao khi nghe báo chí gọi mình là "thảm hoạ âm nhạc"?

Tôi hiểu rõ hơn ai hết mình đang làm gì và muốn gì. Trong một năm nay tất cả các show diễn của tôi đều được khán giả dành rất nhiều tình cảm và trong các buổi diễn đó tôi hát live bằng chính khả năng của mình, nên không có lý do gì tôi phải dừng theo đuổi con đường âm nhạc mình đã chọn.

Nhân vật - Phi Thanh Vân: Tôi không cần sống ảo để đạt điều gì đó (Hình 3).

"Nữ hoàng dao kéo" phủ nhận chuyện nổi tiếng chỉ nhờ vào chiêu trò

Tin vào hai chữ duyên phận

Trước đây, chị từng chia sẻ với báo giới rằng cuộc sống hôn nhân với người chồng ngoại quốc của chị rất hạnh phúc. Vậy chị có thể tiết lộ cho bạn đọc biết nguyên nhân đã khiến anh chị chia tay?

Dù là người của công chúng nhưng nghệ sĩ cũng có cuộc sống riêng của mình. Đây là bí mật riêng của tôi và tôi xin phép được giữ lại cho bản thân mình thôi. Tôi chỉ có thể nói tất cả là duyên nợ.

Bây giờ chị và chồng cũ có liên lạc với nhau nữa không?

Sau khi chia tay, cả hai chúng tôi đều có cuộc sống riêng nên không liên lạc với nhau. Tuy nhiên chúng tôi vẫn luôn tôn trọng và dành cho nhau những tình cảm tốt đẹp. Anh ấy là một người đàn ông tốt.

Sau đổ vỡ hôn nhân, có nhiều người mất niềm tin vào tình yêu. Còn chị thì sao?

Tôi vẫn sống tốt và tin vào cuộc sống đầy tươi đẹp.

Chân dài cặp với đại gia đã không còn là chuyện lạ trong giới showbiz. Đã bao giờ chị có ý định này chưa?

Xin lỗi vì chân tôi chưa đủ dài!

Chị quan niệm thế nào về hai chữ "hạnh phúc" và chị có ý định tìm kiếm cho mình hạnh phúc mới?

Tôi biết có một câu danh ngôn rất hay: "Người dại luôn tìm hạnh phúc nơi xa xôi, người khôn thì tìm hạnh phúc ngay dưới chân mình". Tôi nghĩ tất cả lại là duyên phận.

Vậy mẫu người đàn ông lý tưởng của chị là gì?

Tôi không đòi hỏi những điều quá cao sang và phức tạp. Tôi sẽ sẵn sàng trao trái tim cho người đàn ông nào biết yêu thương và chăm sóc cho người mình yêu.

Dường như chị không mấy may mắn trong cuộc sống riêng khi cả chuyện tình duyên và con cái đều không thuận lợi?

Cuộc sống vốn muôn màu và luôn chứa đầy những điều bất ngờ. Thật khó có thể nói trước được một điều gì. Tôi quan niệm tất cả đều là duyên nợ. Những khi buồn hay gặp những chuyện ngoài ý muốn, tôi sẽ giải toả bằng cách tự lên cho mình một lịch trình khá bận rộn: Về thăm bố mẹ, đi ăn và đi xem phim với bạn bè. Ngay kể cả khi tôi thay đổi sang da trắng, dù nhận được nhiều phản hồi từ phía dư luận thì cuộc sống riêng của tôi vẫn bình thường, vẫn làm việc đều đặn và về thăm bố mẹ thường xuyên. Quan điểm sống của tôi là luôn sống và làm việc hết mình, bỏ đi tiêu cực và hướng tới cuộc sống tích cực.     

Có rất nhiều người tỏ ra không mấy thiện cảm khi nhắc đến tên chị. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi là Phi Thanh Vân, tôi sống và làm việc cho mình, cho gia đình. Tôi không thể cứ sống cho tất cả mọi người và cố gắng làm hài lòng từng người một.

Có nhận xét rằng, dù tham gia nghệ thuật với nhiều vai trò từ diễn viên, người mẫu cho đến ca sĩ, nhưng Phi Thanh Vân vẫn chưa thực sự nổi bật ở lĩnh vực nào. Chị nghĩ sao về đánh giá này? 

Tôi có thể nói như thế này: Trong suốt thời gian làm nghệ thuật, tên tuổi Phi Thanh Vân đã được khẳng định như một thương hiệu. Minh chứng rõ nhất là cho tới tận bây giờ tôi vẫn đang sống rất tốt bằng chính nghề nghiệp của mình trên mọi lĩnh vực. Nói chung tôi rất hài lòng với hiện tại. 

Loan Thanh

Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Phi Thanh Vân lái xe bạc tỷ đi làm trắng da

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:12
Để đổi làn da từ nâu sang trắng, "nữ hoàng dao kéo" thường xuyên phải đi thẩm mỹ viện dùng liệu pháp tiêm trắng. Cô tự tin cho biết, từ ngày "trắng toát", mình trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

Phi Thanh Vân tiếp tục trưng trổ vòng 1 phản cảm

Thứ 5, 10/01/2013 | 15:34
Người đẹp 'da nâu' vẫn tiếp tục khẳng định 'sức mạnh' từ đôi gò bồng đảo của mình bằng cách ăn mặc sexy, phản cảm.

Phi Thanh Vân tung bộ ảnh sexy quá lố

Thứ 5, 10/01/2013 | 08:25
Trong bộ ảnh khá sexy khi chụp cùng các hotgirl do công ty riêng của mình quản lý, nữ diễn viên "Kính thưa ôsin" vô ý đến mức để lộ rõ một miếng dán khá to trên vòng một.