Quán quân Trần Hữu Kiên: Đoạt giải là nhờ em trai

Quán quân Trần Hữu Kiên: Đoạt giải là nhờ em trai

Thứ 5, 25/04/2013 | 17:06
0
"Thú thật tôi chả biết tí gì về nhạc lý cả, cứ trước mỗi đêm thi tôi lại được em trai "huấn luyện" dạy hát, được dàn nhạc, nhạc sĩ Đức Trí và các thầy cô của học viện Âm nhạc giúp đỡ, Trần Hữu Kiên tiết lộ.

Chương trình Việt Nam's Got Talent kết thúc mùa thứ 2 với sự chiến thắng của anh chàng luật sư tập sự khiến khán giả rất hài lòng. Với vẻ hiền lành, chân chất anh đem lại một luồng gió mới đến giới showbiz, vốn đã khá chật chội và đầy bon chen.

Nhân vật - Quán quân Trần Hữu Kiên: Đoạt giải là nhờ em trai

Quán quân Trần Hữu Kiên

Hát nhờ "học mót" từ em trai

Trần Hữu Kiên gây ấn tượng với nhiều người với vẻ thật thà, chân chất của chàng trai xứ Thanh. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm nông nghiệp và đánh cá, vốn có mơ ước sẽ mang công lý đến cho người nghèo nên Trần Hữu Kiên theo đuổi ngành luật sư. Rẽ ngang đi ca hát được xem như chuyện tình cờ, "chính em trai là người đã đăng ký và động viên tôi đi thi", Trần Hữu Kiên cho biết cơ duyên tham gia cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam.

Anh tiết lộ thêm: "Thú thật tôi chả biết tí gì về nhạc lý cả, cứ trước mỗi đêm thi tôi lại được em trai "huấn luyện" dạy hát, được dàn nhạc, nhạc sĩ Đức Trí và các thầy cô của học viện Âm nhạc giúp đỡ. Đến với cuộc thi tôi mới biết đến opera. Trước đây tôi chưa từng biết gì về thể loại này. Tôi chỉ được học mót qua em trai mà thôi, em dạy gì thì tôi học đó. Những gì tôi biểu diễn trên sân khấu đơn thuần chỉ là do bản năng. Khi được vào đến vòng Gala này thì tôi mới bắt đầu hình thành cho mình phong cách hát bài bản hơn và lúc đó tôi đã nghĩ rằng mình chỉ hát opera mà thôi".

Sở hữu chất giọng opera hiếm có dù chưa qua trường lớp thanh nhạc nào, Trần Hữu Kiên như một gam màu lạ, đầy màu sắc. Trần Hữu Kiên cho biết thêm: "Đến tham gia cuộc thi này, được làm việc với các nhạc sĩ tôi mới biết mình có chất giọng cao hiếm có đó. Chứ thật ra trước khi thi chỉ nghĩ thi cho vui thôi được thì được, không thì cũng được lên truyền hình một lần là quá mãn nguyện rồi. Tâm lý thoải mái nên thi thố khiến tôi cũng rất tự tin. Hơn nữa, khi may mắn lọt sâu vào vòng trong tôi lại được nhận sự cổ vũ rất nhiệt tình từ các bạn bè đồng hương Thanh Hóa ở Sài Gòn. Anh ruột, em ruột tôi đã vào tận trong này động viên tôi. Mỗi đêm thi dễ phải có đến hơn 200 bạn bè đi khích lệ tinh thần nên nhiệm vụ của mình chỉ còn hát thôi".

Tuy nhiên tại đêm chung kết, anh đã làm lay động mọi người với ca khúc "Hà Nội niềm tin và hy vọng". Sau khi nghe anh hát, nhạc sĩ Huy Tuấn đã nhận xét: "Tôi nghĩ một ca sĩ chuyên nghiệp cũng không chọn tông nhạc này để dự thi trong mùa thi năm nay. Với những nốt cao trong ca khúc này thì người học thanh nhạc chuyên nghiệp cũng hiếm khi có thể lên cao tốt được như bạn. Trong các tiết mục trước bạn cũng rất thành công với các nốt cao ngoài sức tưởng tượng. Bạn hoàn toàn có khả năng giành chiến thắng trong đêm nay". Kết quả cuộc thi Trần Hữu Kiên đã vượt qua nhóm Hoa Mẫu Đơn một cách sát nút, chỉ 1% lượng tin nhắn bình chọn của khán giả.

Không ngủ quên trên chiến thắng

Sau chiến thắng, Trần Hữu Kiên chia sẻ: "Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ ngủ quên trên chiến thắng. Đôi chân tôi lúc nào cũng chạm đất. Tôi sẽ tận hưởng chiến thắng của mình, tận hưởng những giây phút ngọt ngào đó. Sau đó tôi sẽ tiếp tục bước đi và khẳng định chính mình". Khá chững chạc, anh chia sẻ về chuyện tương lai sự nghiệp rất chân thành: "Chuyên môn chính của tôi là luật, bảo tôi bỏ luật để chuyển sang trình diễn thì tôi không làm được. Còn bảo bỏ ca hát lại càng khó hơn. Thôi thì mình dung hòa và kết hợp xen kẽ giữa âm nhạc và luật. Biết đâu sự khô khan của luật được làm mềm bởi âm nhạc và ngược lại sẽ là cảm hứng để tôi có thể hát tốt hơn và được khán giả yêu quý nhiều hơn. Nếu kết hợp giữa hai niềm đam mê lại thì quá hạnh phúc, tôi biết phía trước còn rất nhiều khó khăn nhưng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình".

Nhân vật - Quán quân Trần Hữu Kiên: Đoạt giải là nhờ em trai (Hình 2).

Chàng trai Thanh Hóa vui sướng nhảy lên khi biết mình đoạt giải

Với số tiền 500 triệu đồng giành chiến thắng từ cuộc thi, Trần Hữu Kiên cho biết kế hoạch sử dụng: "Trong đầu tôi lúc nào cũng có rất nhiều dự định nhưng lại chưa có điều kiện để thực hiện, phần còn lại tôi nghĩ đến chuyện đầu tư cho âm nhạc, đi học hát, luyện thanh thêm…Cũng có thể sẽ làm  một album nho nhỏ đánh dấu sự kiện này. Tôi cũng xin trích 10 triệu đồng để dành tặng các thí sinh nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn, các em tuy không đoạt giải nhưng khiến tôi luôn ngưỡng mộ vì sự tự tin và nghị lực của mình. Ở quê tôi có người bác ruột rất khó khăn nên tôi sẽ dành một phần để giúp bác. Ngoài ra, nhất định tôi sẽ dùng một phần số tiền này để khao bạn bè, anh chị và gia đình ở quê".

Khi nói về tài năng của những người chơi bước ra từ chương trình truyền hình thực tế, Trần Hữu Kiên cho biết: "Định nghĩa tài năng rất rộng lớn. Thực sự so với nhiều người mình chưa so sánh được đâu. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được mình có cái gì đó của một tài năng. Trong bất cứ cuộc thi nào, yếu tố may mắn rất quan trọng. Tôi nghĩ trong dân gian còn rất nhiều tài năng nhưng họ không đủ tự tin hoặc vì một cái gì đó nên không tham gia chương trình này. Đối với những thí sinh tham gia chương trình, tôi nghĩ tất cả đều tài năng. Tôi nghĩ mình đã tham gia, thể hiện hết khả năng của mình và được khán giả đón nhận, thế là thành công rồi".

Với chàng trai trẻ này, thì mọi con đường dẫn đến thành công không bao giờ bằng phẳng. Mà tất cả đều do quá trình rèn luyện và trau dồi mà có. Mặc dù có giọng hát bẩm sinh nhưng anh không nghĩ chỉ cần vậy là anh có thể chiến thắng. May mắn cũng vậy, anh cho rằng may mắn không thể đến với mọi người mọi lúc, mọi nơi ở mọi hoàn cảnh khác nhau trong cuộc sống. Bản thân anh có được những thành quả như ngày hôm nay là do nhiều yếu tố quy tập lại, đó là giọng hát bẩm sinh, quá trình rèn luyện, nỗ lực cố gắng và có cả sự may mắn trong đó nữa.

Ngoài ra, chàng luật sư cũng cho biết thêm: "Tôi cũng mong muốn sẽ tự hoàn thiện bản thân hơn nữa trong những bước đi của cuộc sống sau này. Biết đâu đấy, một lúc nào đó tôi sẽ lại xuất hiện trên truyền hình một lần nữa. Còn trong tương lai, nếu theo đuổi con đường ca hát, chắc chắn tôi sẽ trau dồi cho mình những kiến thức về những thể loại âm nhạc khác. Biết đâu một ngày nào đó tôi lại hát những bản rock, ballad, pop hoặc là những bản nhạc khác như dân gian đương đại thì sẽ như thế nào nhỉ, thật khó nói trước về vấn đề này".

Chiến thắng của Trần Hữu Kiên khép lại ở đêm chung kết, những ánh hào quang rực rỡ của đêm thi là phần thưởng xứng đáng cho bao ngày cố gắng. Tuy nhiên, với Kiên con đường âm nhạc dài bất tận luôn mở ra ở những chặng đường, trên đó có thành công và không thể thiếu sự vất vả, khổ luyện.    

Mộc mạc và chân thành

Khi được MC Thanh Bạch hỏi bí quyết ăn gì để có một chất giọng cao vút, Trần Hữu Kiên đã thành thật chia sẻ: "Em chỉ mê nhất là hai món nem chua và khô mực nướng, đặc sản Thanh Hóa quê em". Sự hiền lành, dễ thương của anh chàng luật sư khiến nhiều người liên tưởng đến quán quân cuộc thi Việt Nam Idol. Chính sự mộc mạc, chân thành của họ là niềm hy vọng của rất nhiều người hâm mộ về một sự trong trẻo, tinh khiết như một làn gió mới thổi vào nền âm nhạc Việt Nam trong tương lai.

Đoạt giải quán quân mà như "đột nhiên từ trên trời rơi xuống"

Tuy nhiên, với những màn trình diễn ấn tượng từ vòng loại sân khấu, đặc biệt là ca khúc "Hồ trên núi" ở bán kết, việc Hữu Kiên đăng quang là hoàn toàn xứng đáng. Anh chia sẻ: "Tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp xen lẫn những lo lắng. Tôi lâng lâng trong niềm vui chiến thắng, nó giống như một giấc mơ mà chưa bao giờ tôi mơ tới. Tôi hạnh phúc vì bản thân mình đã đạt được những điều chưa bao giờ nằm trong suy nghĩ của tôi chính vì vậy, đối với tôi vị trí quán quân giống như kiểu đột nhiên từ trên trời rơi xuống mà không hề được báo trước". Ngoài ra, Kiên cũng chia sẻ thêm: "Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến khán giả, nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của họ mà tôi đã tự tin để lên được những nốt cao".

Hợp Phố

Luật sư tập sự chiến thắng Vietnam's Got Talent 2013

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:49
Vượt qua nhóm xiếc Hoa mẫu đơn, với 33% số phiếu bình chọn, chàng luật sư có chất giọng opera cao vút đã chính thức trở thành quán quân chương trình Vietnam's Got Talent mùa thứ hai.

Video: Trần Hữu Kiên đăng quang Vietnam's Got Talent 2013

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:19
Chàng luật sư tập sự đã vượt qua nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn chỉ với 1% chênh lệch phiếu bầu sít sao trong đêm chung kết Vietnam's Got Talent 2013, diễn ra tối 21/4.

Vietnam's Got Talent cố vớt tài năng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Đêm công bố kết quả bán kết 5 Vietnam's Got Talent không khiến nhiều người bất ngờ bởi hầu hết các tiết mục dự thi đều nhạt nhòa.