Ẩn ức của 'cô gái thất tình' định nhảy lầu tự tử

Ẩn ức của 'cô gái thất tình' định nhảy lầu tự tử

Chủ nhật, 02/06/2013 | 16:00
0
"Cháu khổ lắm, không muốn sống nữa mà sống chẳng có gì thú vị. Tất cả cũng là vì chuyện buồn gia đình thôi", cô gái nức nở khi tâm sự với PV.

Sự việc giải thoát cô gái định nhảy từ trên sân thượng ngôi nhà tập thể cũ C19 (tập thể Thanh Xuân Bắc- Thanh Xuân- Hà Nội) gây xôn xao dư luận. Người trực tiếp tham gia giải cứu, người dân xung quanh phỏng đoán mỗi người một kiểu khác nhau. Cô gái được đưa xuống bệnh viện Tâm thần Trung ương Thường Tín (Hà Nội). Nhiều người có mặt phỏng đoán, cô gái muốn tự tử vì đang mang bầu bị người yêu ruồng bỏ...

Xã hội - Ẩn ức của 'cô gái thất tình' định nhảy lầu tự tử

Cô gái "nổi tiếng" bất đắc dĩ

Cho đến bây giờ, người dân khu tập thể Thanh Xuân Bắc vẫn xôn xao bàn tán về cô gái chừng 20 tuổi leo lên sân thượng, ngồi vắt vẻo và có ý định nhảy lầu tự tử. Nhiều người bán hàng hoa quả, bán nước gần ngôi nhà C19 kể lại: Thấy có tiền rơi xuống nên nhặt tưởng người đi đường đánh rơi, nhưng vừa nhặt được đồng 20 ngàn thì lại thấy đồng khác. Người đàn bà này nhìn lên thì thấy một cô gái đang ngồi vắt vẻo trên nóc toà nhà 5 tầng, hò hét và ném tiền xuống đường. Nhiều người dân cùng nhìn lên và thấy vậy la hét gọi cô đi xuống. Bác Đặng Vân Thanh, đã tìm đường lên trên tầng 5, nói chuyện với cô gái chừng 1 tiếng. Sau khi cô không để ý, ông Thanh nhảy ra giữ cô gái, sau đó, lực lượng công an phường cũng tiếp cận giải cứu. Họ trói cô lại, thả từ trên tầng 5 xuống đất.

Trong cơn hoảng loạn, cô gái cũng không hợp tác với những người đã giải cứu mình. Những người chứng kiến chỉ phỏng đoán hình như cô gái có chuyện buồn gia đình. Có người bảo, cô đang có bầu và bị người yêu ruồng bỏ nên định tìm đến cái chết. Ngay đến tên, tuổi, quê quán của cô người ta cũng không hay biết. Mặc dù vậy, hình ảnh của cô được đăng tải lên báo mạng, cuộc giải cứu được quay thành clip khiến cô gái trở thành người “nổi tiếng” bất đắc dĩ và gây sự tò mò cho nhiều người.

Chị Mai Linh, một người dân ở Thanh Xuân Bắc cho biết thêm: "Cũng tại tòa nhà C19 ấy mấy tháng trước cũng có người nhảy lầu tự tử. Toà nhà ấy nằm ngay trên mặt đường Nguyễn Quý Đức, không hiểu sao những người tự tử lại muốn trèo lên tìm đến cái chết. Mà chẳng biết họ lên bằng cách nào, vì không có cầu thang dẫn lên sân thượng". Khi chúng tôi gọi điện hỏi về tung tích của cô gái, đại diện công an phường Thanh Xuân Bắc cũng không rõ và chỉ khẳng định: "Cô gái có ý định tự tử chừng 20 tuổi, có dấu hiệu hoảng loạn tâm lý nên khi  giải cứu, các bác sỹ tiêm thuốc an thần và hiện đã được chuyển xuống bệnh viện Tâm thần Trung ương Thường Tín (Hà Nội)". Ẩn ức về một mối tình bi thương (theo sự suy đoán của những người chứng kiến), thôi thúc chúng tôi tìm gặp bằng được cô gái ấy.

Xã hội - Ẩn ức của 'cô gái thất tình' định nhảy lầu tự tử (Hình 2).

N.T.D.H đang trò chuyện cùng PV báo điện tử Người đưa tin.

Từ hiện trường tự tử vào thẳng viện... tâm thần

Tại bệnh viện Tâm thần Trung ương Thường Tín, danh tính của cô gái cũng chưa được xác định. Khi chúng tôi nói tìm bệnh nhân nữ, được đưa vào viện chiều tối ngày 28/5, do lực lượng công an phường đưa vào thì nhân viên phòng khám bệnh cho biết rất đông bệnh nhân nhập viện hôm đó, nếu không có tên tuổi rất khó tìm. Cuối cùng, chúng tôi quyết định tìm kiếm từ hai khoa có bệnh nhân nữ. Tới khoa 3, chúng tôi gặp điều dưỡng viên Nguyễn Thanh Bằng và biết, cô gái báo chí có viết tới đang được điều trị tại đây. Và từ hôm qua đến nay, cô vẫn chống đối, không ăn, uống và không nói năng gì.

Cửa buồng bệnh mở, chúng tôi đã nhận ra cô gái vì cái áo xanh vẫn mặc từ hôm qua. Nhìn thấy chúng tôi, đôi mắt sưng húp lại lăn dài dòng nước mắt. Khi tôi hỏi, cô gái không nói gì, chỉ ra dấu cho điều dưỡng viên Nguyễn Thanh Bằng đi ra. Anh Bằng đi khuất, cô gái mới bắt đầu kể nỗi bất hạnh của mình. Gặng hỏi tên, tuổi, quê quán, cô sợ chúng tôi sẽ báo về gia đình nên từ chối. Mãi về sau, khi đã tin tưởng người nói chuyện cô nói tên là N.T.D.H., quê ở Đà Nẵng.

Tôi hỏi lý do tự tử của H., có người nói cô đang mang bầu và bị người yêu bỏ rơi, H. rướn người lên, kéo vạt áo: "Cháu làm gì có bầu, mà cháu đã có bạn trai đâu". Tôi hỏi, vì sao lại có ý định tự tử, H. nói vì buồn chuyện gia đình. "Cháu trèo lên tầng 5 nhà ấy bằng đường bờ rào. Cháu lên ngồi ở đấy suy nghĩ cũng hên xui thôi. Có ngã xuống cũng chẳng sao vì cháu đang chán. Nhưng khi ngồi trên nóc nhà, nhìn xuống thấy cao nên cháu cũng sợ lắm. Cháu không la hét gì cả, mà chỉ hát và đọc rap thôi. Còn tiền rơi xuống đường là do bị gió thổi chứ cháu không vứt xuống. Nhưng ở dưới khi mọi người nhìn thấy cháu thì la hét. Sau đó, có bác lên nói chuyện, và mọi người trói cháu, thả xuống đất. Cháu không bị tâm thần. Cháu biết đây là bệnh viện tâm thần, mà chẳng biết bác sỹ có cho cháu ra khỏi đây không. Mà ra khỏi đây, cháu cũng không biết đường về nữa", H. kể trong nước mắt.

Nỗi bất hạnh tuổi thơ bị bỏ rơi

Cuộc trò chuyện với chúng tôi kéo dài 3 giờ đồng hồ, H. nói rất nhỏ: "Cháu khổ lắm, không muốn sống nữa mà sống chẳng có gì thú vị. Tất cả cũng là vì chuyện buồn gia đình thôi". Qua câu chuyện của H. chúng tôi biết, bố mẹ cô đã bỏ nhau từ khi H. mới 4 tháng tuổi. Sau đó, cả bố mẹ cùng có cuộc sống riêng, hai chị em H. ở với bà ngoại. Năm nay H. 18 tuổi, nhưng đã tự sống, không có nhà ở. Cô đi làm bưng bê ở quán cà phê lấy tiền sinh sống. Ngay từ nhỏ, H. đã cảm nhận sự ghẻ lạnh của bố mẹ dành cho mình. "Cháu như đứa trẻ bị bỏ rơi. Ngày nhỏ, hai chị em ở với nhau, nếu chị xin tiền bố cho 1 triệu/tháng và không chửi mắng chị. Nhưng cháu xin tiền lần nào cũng không được cho lại bị chửi nên càng buồn chán", H. nghẹn ngào kể.

Hạnh phúc, niềm vui thì mỗi người một vẻ, nhưng bất hạnh, nỗi đau chỉ có một. H. sống thiếu tình thương của bố mẹ. Người mẹ đã lừa bán căn nhà của bà ngoại, nơi nuôi hai chị em H. để lấy tiền đi theo người đàn ông khác. Sau này, bà ngoại được ở trong căn nhà chung cư thì mẹ lại dẫn bố dượng và hai con về ở. Bà ngoại không chịu được bỏ nhà đi ở trong túp lều, còn H. thì mẹ và bố dượng không cho về nhà. Cái phao, sự bấu víu của H. là người chị gái nhưng cuộc sống của chị cũng ngập trong nước mắt. Chị có người yêu, nhưng gia đình người con trai không đồng ý. Hai người tự ý ở với nhau cũng được 3 năm rồi. Chị cưu mang H. cũng chỉ là vụng trộm mà thôi. H. không có nhà, buổi tối cô đến nhà chị ngủ nhờ một cách lén lút.

Chán sống ở quê, H. tìm đường ra Hà Nội với số tiền 3,5 triệu đồng đi làm và được anh kết nghĩa cho thêm. Cô thuê một nhà nghỉ nhỏ ở đường Nguyễn Như Đổ để ngủ qua đêm với số tiền 200 - 300 ngàn đồng/ngày. H. mới ra Hà Nội cho đến ngày 29/5 là 3 ngày và ở nhà nghỉ được hai ngày. Ngày 28/5, H. gọi taxi đi chơi, rồi đến địa bàn phường Thanh Xuân Bắc và có ý định tự tử ở đấy.

Trước nỗi bất đau của cô gái chưa đầy 20 tuổi, chúng tôi chỉ biết động viên H., khuyên cô sống và suy nghĩ tích cực hơn. H. nói: "Cháu sợ người ta sẽ gọi điện về gia đình thông báo. Gia đình cháu tiếc tiền lắm, sẽ chẳng có ai đón cháu về. Còn thông báo với chị, cháu sợ chị lo lắng. Cháu định rằng, nếu ra viện sẽ lấy chứng minh thư ở khách sạn, tìm việc làm để có tiền gửi về giúp đỡ chị". Sau cơn hoảng loạn, một ngày đêm sống với những người mắc bệnh thần kinh có lẽ H. cũng ngộ ra nhiều điều. So với những con người bệnh tật kia, cô vẫn chưa phải là người đau khổ nhất thế gian này để tìm đến cái chết.            

Yêu thương ơi, quay lại dẫu mong manh...

Điều dưỡng Nguyễn Thanh Bằng cho biết, cả một ngày, H. không chịu ăn uống gì.  Trong lúc trò chuyện, cô bày tỏ cảm thấy sợ, ái ngại những bệnh nhân tâm thần. Khi chúng tôi ngỏ ý mua phở cho cô, H. đồng ý ăn. Sau một ngày nhịn đói, H. ăn bát phở thật ngon lành. Cuộc sống vẫn ở phía trước, con người đối diện với nỗi đau cũng không thể gục ngã. Hy vọng, H. sẽ tìm đường về quê, và gia đình cô hãy mở rộng vòng tay, yêu thương, che chở cho đứa con đã từng một lần đứng giữa ranh giới mong manh của sự  sống và cái chết.

Minh Khánh- Dương Dung

Biến mình thành 'trò lố' từ những clip thất tình

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:41
Đã xa rồi cái thời giới trẻ giữ kín những chuyện riêng tư vì xấu hổ, ngại ngùng. Thời gian gần đây, các mạng xã hội đang bị "bội thực" vì những clip "khoe tình" của giới trẻ. Và trào lưu này đang lan nhanh với tốc độ chóng mặt...

Này cậu trai thất tình...

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Này cậu trai... cậu thất tình trong trường hợp, hoàn cảnh nào?

Thất tình, một thanh niên nhảy cầu tự tử

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:08
Vừa qua, tại cầu Trần Phú, TP Nha Trang (Khánh Hòa), một thanh niên bất ngờ nhảy từ cầu xuống biển (đoạn cửa sông Cái) rồi mất tích.

Thất tình thành "thần bài"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Từ một người nghèo kiết xác, bị vợ bỏ, Nguyễn Văn Mến ôm mối "hận tình" tìm đến Las Vegas giải sầu và trở thành tay chơi poker chuyên nghiệp nổi tiếng với "thương hiệu" Men Nguyen.

Truy bắt nghi phạm giết thiếu nữ vì thất tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Ngày 7/12, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã xác định được nghi phạm sát hại nữ công nhân, giấu xác trong rừng tràm ở cuối đường số 8, khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.