Chữa bách bệnh nhờ vong hồn liệt sĩ 'cứu nhân độ thế'

Chữa bách bệnh nhờ vong hồn liệt sĩ 'cứu nhân độ thế'

Thứ 2, 17/06/2013 | 07:36
0
Khoảng vài tháng trở lại đây, người dân khắp nơi đổ dồn về phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) mong được "dị nhân" Bùi Trọng Lượng chữa bệnh.

Xếp hàng từ mờ sáng để lấy phiếu chữa bệnh

Bất kỳ người khách xa nào đặt chân đến phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên hỏi về "dị nhân" có khả năng đặc biệt chữa bệnh bằng tâm linh, từ các chị bán nước vỉa hè, xe ôm đến người dân sống ở đây ai cũng đọc vanh vách "thành tích" của "thầy". Họ bảo "thầy" Lượng chữa được tất cả các loại bệnh bằng cách xin vong hồn các liệt sỹ "cứu nhân, độ thế"... cho mọi người (!?).

Xã hội - Chữa bách bệnh nhờ vong hồn liệt sĩ 'cứu nhân độ thế'

11h trưa nhưng người chờ đến lượt chữa bệnh vẫn vây kín cổng nhà ông Bùi Trọng Lượng.

Khi chúng tôi đến nhà "thầy" Lượng thì trời đã quá trưa nhưng vẫn có rất đông người bệnh ngồi kín trước lối vào. Theo quan sát của PV, ở ngay cổng vào nhà "thầy" Lượng có treo tấm biển lớn ghi: "Đề nghị toàn thể mọi người phải giữ gìn vệ sinh, toàn thể mọi người phải giữ trật tự an ninh, toàn thể mọi người tự bảo quản tài sản của mình, phải tuân thủ theo đúng giờ làm việc tâm linh. Thời gian làm việc tâm linh sáng từ 6h đến 11h, chiều từ 14h đến 17h".

Để được "thầy" Lượng chữa bệnh, mọi người phải đăng ký trước. Chúng tôi được một chị phụ nữ phát cho tấm vé tích kê ghi: "Liệt sỹ Bùi Xuân Thu, xoa bóp tâm linh, buổi sáng, số 198". Một người đàn ông đứng tuổi ngồi ở chỗ trông xe cho biết thêm, những ngày đầu người dân đến sớm từ lúc 4 - 5h sáng, chen chân nhau xếp hàng để nhận tích kê để được vào chữa bệnh. Mỗi buổi làm việc của "thầy" Lượng có khoảng 200 người bệnh. Hôm nào đông lên đến 300 - 400 người!

Ngay bên cạnh nơi chữa bệnh của "thầy" Lượng là một dãy nhà trọ. Theo tìm hiểu được biết, dãy nhà trọ này gồm 8 phòng cho sinh viên thuê, trong đó cả  người đến chữa bệnh thuê trọ qua đêm. Tại hành lang, người bệnh đứng ngồi la liệt, đủ mọi thành phần từ người bị ung thư, bệnh nan y, thoái hóa khớp... Ai cũng ngóng trông đợi đến lượt mình.

Ngồi ủ rũ chờ đến lượt mình, bà Nguyễn Thị Thái (huyện Đại Từ, Thái Nguyên) đôi tay cứ run lẩy bẩy không cầm nổi chiếc ô che nắng. Bà bảo: "Tôi tranh thủ dậy sớm bảo người con thứ hai đưa đi, đến nơi mới có khoảng 4h30' sáng mà đã có rất nhiều người đứng đợi ngoài cổng. Hai hôm đầu, tôi đến đều phải ra về vì không có vé. Hôm nay là ngày thứ 5 tôi đến chữa bệnh ở đây. Ngày nào tôi đến chữa bệnh đều thấy mọi người đặt 10 nghìn đồng khu gần bàn thờ nên tôi cũng làm như vậy".

Cũng chung cảnh ngộ có bệnh thì "vái tứ phương", bác Lương Thị Tâm (Gia Sàn, Thái Nguyên) kể bác bị rất nhiều bệnh, đặc biệt là gan. Mấy năm nay, bác đi nhiều bệnh viện chữa không hết bệnh, nghe mọi người mách đến gặp ông thầy cao tay chữa bệnh bằng tâm linh nên cũng khăn gói tìm về đây.

Với khuôn mặt rạng rỡ, đầy niềm tin sau khi nhận được phiếu hẹn giờ chữa bệnh, chị Nguyễn Thị Hoa (ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đưa con gái đến chữa bệnh tâm sự: "Ở nước ngoài có nhiều nhà ngoại cảm chữa được bệnh bằng tâm linh, người ta có năng lượng biến chỉ số sinh hóa trong người, một thời gian sẽ khỏi bệnh. Vì thế khi nghe người nhà ở Thái Nguyên mách bảo có người chữa bệnh bằng tâm linh, nghĩ "còn nước còn tát" tôi đã đưa cháu Cao Thu Trang (3 tuổi) bị ung thư não và thần kinh bẩm sinh.

Trước đó, gia đình cũng đã đưa cháu xuống bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị, cháu đã được bác sỹ xạ trị 8 lần. Bác sỹ bảo đưa cháu về quê chăm sóc, thi thoảng đưa cháu lên khám định kỳ, nên tôi mới đưa cháu đi đến đây, may ra...".

Xã hội - Chữa bách bệnh nhờ vong hồn liệt sĩ 'cứu nhân độ thế' (Hình 2).

Cháu Cao Thu Trang (3 tuổi ở Bắc Giang) bị ung thư thần kinh bẩm sinh được người nhà đưa đến gặp "thầy" Lượng chữa bệnh.

Một phút chữa bệnh xong một người?

"Dị nhân" mà mọi người ca tụng có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh đó là ông Bùi Trọng Lượng, sinh năm 1968 ở số nhà 72, tổ 5, phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên. Chỉ có người bệnh mới được gặp ông, tất cả, đều phải đăng ký, đặt lịch trước và khi gọi đến tên, mới được vào.

Sau hơn một ngày ngồi xếp hàng, chờ đợi, một người phụ nữ trung tuổi bước từ cầu thang xuống đọc 10 số liên tiếp, từ 190 đến 200. Thấy có tên, tôi và 9 người khác đi theo lên tầng hai. Mọi người đến ngồi lần lượt ở ghế, quanh chiếc bàn, hai tay đặt ngửa lên đầu gối theo lệnh của "thầy".

Ngay trước mặt chúng tôi là bàn thờ, bên trên có đề chữ: "Tâm linh liệt sỹ Bùi Xuân Thu, tâm linh các anh hùng liệt sỹ". Kế bên là một bài thơ về liệt sỹ Bùi Xuân Thu. Trước khi được chữa bệnh, mọi người đều chắp tay khấn trước bàn thờ, đặt lên bàn thờ để tỏ lòng thành kính, cảm tạ, tùy thuộc vào "tấm lòng" của mọi người, đa số đặt 10 nghìn đến 20 nghìn đồng.

Ngồi ngay cạnh bàn thờ, ông Lượng lần lượt chữa bệnh cho mọi người. Người bệnh ngồi duỗi chân, hai tay thả lỏng và ngửa bàn chân lên, "thầy" dùng tay nắn đầu, vuốt mắt, day day ở cổ, bóp tay chân, vỗ vào lưng ba cái. Đối với mỗi người, ông phán một vài câu gì đó liên quan đến người bệnh, tất cả chỉ diễn ra trong một phút.

Khi đến lượt tôi, "thầy" Lượng nhìn một lượt từ đầu đến chân rồi dùng hai bàn tay chai sạn chà sát, vuốt vào mắt tôi, day day vào thái dương khiến tôi có cảm giác đau nhói. Kỳ quặc, ông dùng tay day mạnh vào cổ họng khiến tôi đau nhói. Tiếp đó, ông dùng hai đầu gối "đâm" mạnh vào xương sống quặt ngược cơ thể tôi lại đằng sau. Vừa xoa bóp ông vừa thì thầm vào tai tôi bắt đầu hỏi: "Bị bệnh gì, lâu chưa, quê quán ở đâu?".

Xã hội - Chữa bách bệnh nhờ vong hồn liệt sĩ 'cứu nhân độ thế' (Hình 3).

Tấm biển dán ở trước cổng nhà ông Lượng khiến người bệnh tin rằng được liệt sỹ nhập vào ông Lượng chữa bệnh cho mọi người.

Đừng để “tiền mất, tật mang”

Trước sự việc này, chúng tôi tìm gặp ông Hoàng Tuấn Vinh - tổ trưởng tổ 5, phường Đồng Quang. Ông Vinh cho biết: Ông Bùi Trọng Lượng được đồn thổi có khả năng chữa bệnh bằng tâm linh khoảng 3 tháng nay. Người dân khắp nơi đổ về nhà ông Lượng chữa bệnh, nhiều hôm 1- 2h sáng đã thấy họ tụ tập đông người gây mất trật tự, làm ảnh hưởng đến người dân sở tại. Nhiều người bị mắc bệnh nan y, bệnh truyền nhiễm khiến người dân lo sợ bị lây nhiễm.

"Vong nhập ghế" để chữa bệnh

Qua tìm hiểu được biết, gia đình ông Bùi Trọng Lượng đã tìm thấy phần mộ và đưa hài cốt của chú ruột là liệt sỹ Bùi Xuân Thu về quê hương an táng tại nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim vào ngày 10/1/2013. Trong quá trình tìm kiếm mộ liệt sỹ, ông Lượng cho rằng mình đã được "vong nhập ghế" và được hưởng "bổng lộc" của người chú để chữa bệnh cho mọi người. Vì vậy người bệnh khắp nơi đổ xô về đây mong được "thầy" cứu chữa.

"Ông Lượng hành nghề không có giấy phép, còn việc chữa bệnh có khỏi hay không thì mọi người ở đây chẳng ai rõ. Các cơ quan, đoàn thể của phường và tổ dân phố đã nhiều lần đến nhà ông Bùi Trọng Lượng tuyên truyền và vận động, yêu cầu ông dừng việc chữa bệnh bằng tâm linh nhưng ông ấy vẫn tiếp tục hành nghề", ông Vinh nói.

Theo người bệnh cho biết, mỗi khi chữa bệnh, mồm ông Lượng méo xệch sang một bên, khuôn mặt biến dạng như người thoát xác. Tuy nhiên, ông Hoàng Tuấn Vinh khẳng định: "Khi chúng tôi mời ông Lượng ra phường làm việc vẫn thấy ông bình thường, không có gì khác lạ. Ngày trước, ông Lượng làm công nhân xây dựng, sau đó về nhà mở dịch vụ sản xuất nước sạch.

Gần đây, khi tìm thấy mộ liệt sỹ và đưa hài cốt của người chú ruột là liệt sỹ Bùi Xuân Thu về quê hương an táng, ông Lượng cứ cho rằng việc khám chữa bệnh cứu người là theo nguyện vọng của liệt sỹ Bùi Xuân Thu? Chúng tôi tha thiết đề nghị các cấp chính quyền vào cuộc để xác minh việc chữa bệnh bằng tâm linh của ông Lượng, tránh trường hợp người bệnh "tiền mất tật mang" cũng như không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương...".               

Đinh Hường - Cao Tuân

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Xôn xao 'nước thánh' chữa bách bệnh và 'gây nghiện'

Thứ 6, 07/06/2013 | 15:16
Từ lâu, người dân Nghệ An, Hà Tĩnh đã rỉ tai nhau “đồn rằng” nước giếng Cổng Kẹp dưới chân núi Sắc thuộc xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn (Nghệ An) là “nước thánh”.

Chuyện 'nước thánh' có 'hoa thần' mọc chữa bách bệnh

Thứ 6, 22/03/2013 | 15:58
Thời gian qua, hàng ngàn người dân ở Cần Thơ, Cà Mau, Sóc Trăng, TP.HCM... khi nghe tin "hoa thần" xuất hiện cùng với đó là lu "nước thánh" có khả năng chữa bách bệnh đã không ngần ngại cất công tìm đến.

Bí mật khu chợ 'chữa bách bệnh' nổi tiếng nhất châu Phi

Thứ 5, 14/02/2013 | 10:48
Cộng hòa Togo là một quốc gia châu Phi kỳ thú, một điểm đến rộng lớn phía Nam sa mạc Sahara chưa được khám phá. Một trong những điều làm nên sức hấp dẫn kỳ lạ của Togo chính là các phong tục tập quán cùng hàng trăm lễ hội truyền thống diễn ra quanh năm của 37 bộ tộc nơi đây.

Lời đồn “thần dược chữa bách bệnh” từ “vùng đất cháy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Rất đông người dân thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đua nhau vào rừng săn tìm, đào bới một loài cây được đồn thổi thành “thần dược chữa bách bệnh”. Và nó đang trở thành nguồn thu nhập chính cho những gia đình nơi đây.