Cô dâu ngỡ ngàng khi chú rể là... đối tượng trốn nã

Cô dâu ngỡ ngàng khi chú rể là... đối tượng trốn nã

Thứ 7, 28/09/2013 | 16:06
0
Sau khi gạ gẫm người đồng hương mời mình nhậu mà không được, hắn hứng chí đòi kiểm tra ví tiền của anh này. Không được như ý nguyện, hắn liền rút dao đâm người đồng hương nguy kịch, sau đó bỏ trốn và bị truy nã đặc biệt. Sau hai năm lẩn trốn, hắn lộ nguyên hình khi kết hôn mà thiếu chứng minh thư nhân dân.

Gây án và đào tẩu

Cao Xuân Long (SN 1971, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), là đối tượng vừa đi "nghỉ dưỡng" một năm ở trường giáo dưỡng về. "Sở thích" của Long là hay "gạ gẫm" người quen tổ chức mời hắn  nhậu ăn mừng ngày hắn trở về quê hương. Khoảng 23h, ngày 28/4/2011, sau khi đã có chút men trong người, Long đã "gạ gẫm" được mấy thanh niên mới lớn ở phường Hòa Hiệp Nam "mời" mình một bữa nhậu. Sau khi đã nốc cả lít rượu vào bụng, nói không thành lời, "ma men" Long mới chịu đứng dậy "cảm ơn" mấy thanh niên địa phương để ra về.

Trên đường về, Long gặp anh Đ.K.P. (SN 1979), trú cùng địa phương. Mặc dù đi không vững nhưng Long vẫn gạ gẫm anh P. mời mình nhậu. Anh P. đồng ý và hẹn bữa sau do Long đã say và trời cũng đã khuya.

Với mục đính là "phải" đi nhậu cho bằng được nên khi thấy anh P. "lý do", Long nghĩ anh này không có tiền nên chạy đến giật lấy chiếc chìa khóa xe máy của anh P. và nói: "Mi có tiền không...?". Anh P. không nói gì, rút ví đưa cho Long xem với hàm ý "tiền không thiếu". Mặc dù trong túi không có lấy một xu, nhưng do có sẵn hơi men, Long vẫn tỏ vẻ bực tức và quát anh P.: "Mi khinh tao không có tiền à...?" rồi chạy ra mở cốp xe máy của mình lấy con dao nhọn lao vào đâm một nhát vào hông của anh P.. Do bị đâm bất ngờ nên anh P. bỏ chạy, nhưng Long vẫn truy sát đến cùng. Anh P. bị Long đâm thêm nhát dao chí mạng thấu ngực, thủng dạ dày..., gục xuống đường.

Sau khi gây án, Long cất dao vào xe máy và bỏ trốn ngay trong đêm, bỏ mặc nạn nhân nằm trong vũng máu. Mặc dù bị thương nặng nhưng anh P. vẫn cố mở điện thoại gọi báo công an rồi ngất đi trước khi được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Pháp luật - Cô dâu ngỡ ngàng khi chú rể là... đối tượng trốn nã

Chân dung chú rể trốn nã Cao Xuân Long.

Sau khi Long bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu ra quyết định truy nã đặc biệt. Hai năm sau ngày gây ra án mạng, ngày 21/9/2013, phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP.Đà Nẵng đã bắt Cao Xuân Long tại Nghệ An. Ngày 24/9, đối tượng được di lý về cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Long khai nhận, sau khi gây án, hắn trốn vào Tây Nguyên làm rẫy thuê.  Được một thời gian, sau đó, y bắt xe ra huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An làm nghề phụ hồ. Trong thời gian đi phụ hồ cùng những người thợ xây ở xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Long đã làm quen được với người phụ nữ tên K., ít hơn Long mấy tuổi. Vốn từng trải, chẳng mấy chốc Long đã "hạ gục" trái tim của chị K.

Trốn nã nhưng “nổ” là... đại gia

Mặc dù chỉ là gã phụ hồ đang trốn nã, nhưng Long luôn "nổ" với "đồng nghiệp" và người yêu là trước đây Long là "đại gia" ở Đà Nẵng, nhưng do mất hết vốn vì làm ăn thua lỗ, giờ muốn đi làm phụ hồ một thời gian để biết "giá trị đồng tiền"... Với tài khua môi múa mép của mình, Long không những chiếm được trái tim chị K. mà còn lấy được tình cảm của người thân trong gia đình chị này. Đắc chí vì sắp lấy được vợ, Long dần hiện nguyên bản chất là người ham chơi và lười lao động và "đam mê" uống rượu. Do đó, hễ có tiền là Long lại nhậu... để mừng ngày cưới vợ sắp đến. Tuy nhiên, khi nhà gái giục Long mang giấy tờ tùy thân lên xã để đăng ký kết hôn thì Long khất lần và vin lý do người thân trong Đà Nẵng vẫn chưa gửi ra...

Trong lúc Long đang tìm cách làm CMND giả thì trong một lần nhậu với "đồng nghiệp", Long lại "nổi hứng" tẩn cho người bạn một trận và bị công an địa phương mời lên làm việc. Cũng từ đây "đại gia" phụ hồ Cao Xuân Long bị đưa vào "tầm ngắm" của công an địa phương vì sau khi gây rối trật tự công cộng, kiểm tra giấy tờ tùy thân nhưng Long không có. Do có đôi chút "kinh nghiệm" sau thời gian ở trường giáo dưỡng, Long biết trước sau gì mình cũng bị lộ tẩy nên gác ước mộng cưới vợ lại và đánh bài chuồn khỏi địa phương.

Trong lúc "bán tín bán nghi" về chú rể thì Long đã "lặn" mất tăm trước sự ngỡ ngàng của cô dâu và chính quyền địa phương. Sau khi có thông tin về trường hợp "lạ" của công an tỉnh Nghệ An, phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP.Đà Nẵng đã xác định chú rể Long chính là đối tượng đang bị cơ quan CSĐT công an quận Liên Chiểu ra quyết định truy nã đặc biệt. Sau thời gian theo dõi, các trinh sát phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP.Đà Nẵng, nắm được thông tin Long lại sắp cưới vợ ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Trong lúc Long đang sống như vợ chồng với "người vợ" sắp cưới thì các trinh sát phải hóa trang thành "cò" đất và dịch vụ tư vấn "kế hoạch hóa gia đình" để nắm lịch trình đi lại của Long. Sau khi biết Long vẫn duy trì công việc là phụ hồ, nên trong khi cơn bão số 8 đang đổ vào miền Trung, các công trình xây dựng đều nghỉ, những trinh sát "du lịch" TP.Đà Nẵng lên đường ra Nghệ An trong mưa bão để bắt đối tượng. Trong cơn mưa như trút nước và cái lạnh của những cơn gió biển, các trinh sát bắt đối tượng Long, tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, trước sự ngỡ ngàng của cả "chú rể" và "cô dâu". Sau hai năm lẩn trốn và làm "chú rể" hụt tới hai lần, Long phải quay về Đà Nẵng để đền tội.                           

Chú rể xấu hổ với cô dâu khi bị bắt

Ngày 25/9, trao đổi với PV, thiếu úy Hồ Duy Mẫn, phòng cảnh sát truy nã tội phạm công an TP.Đà Nẵng, người trực tiếp bắt đối tượng kể lại: "Khi chúng tôi xuất hiện tại nhà Long, đối tượng biết là công an liền nói "Mấy anh đừng còng tay em, để em tự đi theo về..."”. Theo thiếu úy Mẫn thì đối tượng  "xấu hổ" với "vợ" và hàng xóm xung quanh nếu biết Long là đối tượng trốn nã.

Quang Huy

Bắt nghi phạm giết em vợ rồi trốn nã trên tàu đánh cá

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:35
Vì thường xuyên bị Lào đánh đập dã man, vợ Lào bỏ trốn lên TP.HCM sinh sống. Ở nhà, Lào thường xuyên qua nhà cha vợ để gây sự. Trong một lần xích mích, Lào đã sát hại em vợ rồi bỏ trốn. Để trốn nã công an, Lào xin làm việc cho tàu đánh cá xa bờ. Sau ba tháng lênh đênh trên biển, Lào tưởng cơ quan công an đã "bỏ qua" cho mình. Tuy nhiên, khi Lào vừa đặt chân lên bờ đã bị bắt giữ khẩn cấp.

25 năm trốn nã dưới vỏ bọc người chồng mẫu mực

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:12
25 năm qua, kẻ giết người tại ga Tam Kỳ (Quảng Nam - Đà Nẵng cũ) đã lẩn trốn.

Giết trưởng công an xã, bị bắt sau 20 năm trốn nã

Thứ 2, 29/07/2013 | 13:29
Sau khi ra tù, gã chồng hung ác đã đâm chết tình địch là một cán bộ xã khi nghi ngờ nạn nhân có “qua lại” với vợ mình.

Thủ đoạn hại người tàn độc của kẻ đang trốn nã

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:21
Lợi dụng sơ hở trong việc quản lý lao động của các chủ tàu đánh cá, sau khi gây án và bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu truy nã về tội giết người, Nguyễn Tuấn Khanh đã lẩn trốn lên một tàu cá ra biển.

Kẻ giết người 10 năm trốn nã cách nhà… 3km

Thứ 2, 11/03/2013 | 20:35
Cao Quốc Xô (SN 1982, trú tại xã Đức Chính, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã gây ra một vụ án mạng nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vào năm 2002. Khi đó Xô mới 20 tuổi, đang là học viên của trường Đào tạo nghề mỏ Hồng Cẩm.

Trốn nã vẫn sống như đế vương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Sau 3 năm lẩn trốn lệnh truy nã đặc biệt, đối tượng Nguyễn Thạc Dũng (SN 1978, tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) sa lưới vào đêm 31/5/2011. Số phận giang hồ với những cuộc chiến khét mùi súng đạn, đã đánh dấu chấm hết cho kẻ từng được biết như một "thiếu gia" thích xem "trời bằng vung" nơi xứ Kinh Bắc.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.