Chợ 'sung sướng' và săn 'thần dược' trên lãnh địa Thiên Cấm Sơn

Chợ 'sung sướng' và săn 'thần dược' trên lãnh địa Thiên Cấm Sơn

Thứ 6, 30/08/2013 | 20:57
0
Không biết hình thành lúc nào, nhưng chợ Tịnh Biên đã trở thành thiên đường của quý ông khát khao cải thiện chuyện phòng the. Chợ bày bán nhiều loại động vật có tác dụng đại bổ cường dương từ tắc kè, bọ cạp, dơi ma, mối chúa,... đến những phương thuốc nam bí truyền có tác dụng "tu bổ" chuyện vợ chồng. Buôn bán quanh năm, chợ "sung dược" đã trở thành nét riêng của vùng biên viễn này...

Rộn ràng chợ "sung dược"

"Ký sinh" trong khu chợ Tịnh Biên (thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang), những sạp bán các loại côn trùng bổ trợ chuyện phòng the luôn thu hút một phần lớn khách đến chợ. Được biết, những gánh hàng này có từ trước khi chợ Tịnh Biên được xây dựng. Người dân quen gọi những gánh hàng bán các loại côn trùng này là chợ “sung dược". Đúng như tên gọi, tại đây, khách hàng có nhu cầu kiếm tìm, thưởng thức các loại biệt dược phòng the hoàn toàn được thỏa mãn.

Gia đình - Chợ 'sung sướng' và săn 'thần dược' trên lãnh địa Thiên Cấm Sơn

"Thần dược sống" đang được người dân rao bán với những công dụng thần kỳ.

Từ sáng sớm, khi chợ Tịnh Biên vừa mở cửa, những gánh hàng bán “sung dược” lũ lượt từ nhiều ngả cũng kéo về. Tại đây, người bán bày các sản phẩm của mình trên thúng, rổ, tủ,... đợi chờ khách hàng ngã giá. Vừa bày bán các mặt hàng, các chủ sạp này vừa liên tục giới thiệu công dụng diệu kỳ từ các sản phẩm “sung dược” của mình. Theo quan sát của chúng tôi, mối chúa, tắc kè, thằn lằn núi, bọ cạp núi, thằn lằn bay, con bửa củi (bổ củi - PV)... là những mặt hàng được bày bán nhiều nhất. Tại một gian hàng nằm ở cửa Nam của chợ Tịnh Biên, người bán có tên Ja Mlây "tiếp thị": "Trẻ con ốm yếu, chán ăn, hen suyễn, hay ho quý vị nên mua thằn lằn bay về nướng thành than, giã nhuyễn cho uống đảm bảo hay ăn chóng lớn. Người lớn, người già cũng có thể dùng để da dẻ hồng hào trẻ trung. Các anh, các chị muốn chiều vợ, vui chồng thì uống rượu ngâm mối chúa, bọ cạp, bù rầy. Đảm bảo chồng uống vợ vui, vợ uống chồng hạnh phúc".

Theo chia sẻ của nhiều tay chuyên bán các loại “sung dược”, các loại mối chúa sống, bọ cạp sống, tắc kè sống được săn đón hơn cả. Lý giải nguyên nhân trên, Ja Mlây cho biết: "Những loại côn trùng này rất quý, không chỉ trị nhức mỏi tốt mà còn tráng dương số một. Mấy ông rất thích món mối chúa ngâm, bửa củi ngâm rượu. Tác dụng của nó thì ai cũng biết rồi, cứ phải nói là ông uống bà khen. Không phải tự nhiên mà người ta đi hàng trăm cây số lên đây tìm mối chúa, bửa củi, bọ cạp đâu. Hơn nữa, không phải lúc nào cũng có hàng, vì đây đều là hàng độc từ Thất Sơn, đi biên giới mà không mua đặc sản núi Cấm thì coi như chưa đi”.

Loại nhện trên có thân hình khá lớn được bọc kín trong lớp lông dày, trông khá đáng sợ. Các tay buôn bán loại biệt dược này cho biết nhện hùm là loài cực độc, chuyên sống trong các bọng cây, lùm bụi trên đỉnh núi Cấm vào thuộc hàng cực hiếm vì khó bắt, hiếm gặp. Thế nên, không như bọ cạp, mối chúa,... có giá từ 20 - 30 ngàn một con, nhện hùm có giá từ 70 - 100 ngàn đồng/con tùy vào kích thước, trọng lượng. Các tay buôn “sung dược” sống luôn khẳng định loại này có khả năng tuyệt vời trong việc tăng khả năng ham muốn, kéo dài chuyện mây mưa của đấng  mày râu. Để minh chứng cho sự an toàn của loài nhện có độc tố vào hàng nguy hiểm trên, các gian hàng bày bán công khai các bình rượu ngâm sẵn để khách uống thử.

Gia đình - Chợ 'sung sướng' và săn 'thần dược' trên lãnh địa Thiên Cấm Sơn (Hình 2).

Những mặt hàng “sung dược” được bày bán ở chợ Tịnh Biên. Ảnh Hà Nguyễn.

Và bí quyết săn "thần dược sống"

Coi chừng  "sung dược" thành độc dược!

Chia sẻ về các mặt hàng "sung dược" được bày bán tại chợ Tịnh Biên, ông Chau Rươnl khẳng định: "Những người biết rõ các loại thuốc bổ trên rồi mới nên mua nếu không dễ gặp nguy hiểm. Hiện nay, rất nhiều người bày bán các loại nhện, rượu ngâm nhện được cho là nhện hùm nhưng theo tôi biết thì phần lớn đều là nhện hồng quân - một loại nhện rất giống nhện hùm. Loại nhện này không có tác dụng bồi bổ hay tráng dương gì cả. Hơn nữa, các loại côn trùng, động vật như bọ cạp, nhện hùm, rắn cạp nong,... đều là loại có độc nếu không biết rõ thì không nên sử dụng coi chừng "sung dược" thành độc dược".

Sự nhộn nhịp của chợ “sung dược” không chỉ tạo thành một nét rất riêng của chợ giáp ranh vùng biên mà còn là "cần câu cơm" của không ít phận người nơi biên giới. Theo các chủ hàng bán “sung dược”, những loại côn trùng được bày bán tại chợ đều là sản vật của Thiên Cấm Sơn huyền bí. Và để những mặt hàng này xuống chợ, người ta phải thuê hẳn cả một đội chuyên săn bắt các loại biệt dược phòng the từ mênh mang núi rừng. Những con người luồn rừng, băng núi đá dựng ấy đã xem việc săn tìm “sung dược” thành cần câu cơm như một cái nghề không hẹn trước.

Ông Chau Rươnl (54 tuổi, ngụ thị trấn Tịnh Biên) cho biết: "Tôi đã có tuổi, ruộng ít  nên thu nhập đều nhờ vào việc lên núi đào ổ mối bắt mối chúa về bán lại cho các thương lái bán thuốc dưới chợ Tịnh Biên. Nếu may mắn, tìm được nhiều ổ mối thì thu nhập cũng khá hơn chạy xe ôm, mỗi ngày cũng thu được mấy trăm ngàn. Thứ này bán chạy lắm, đào được bao nhiêu thương lái cũng mua hết, không sợ ế hàng. Nghe mấy thương lái nói, khách du lịch rất thích rượu ngâm mối chúa Thất Sơn vì cho rằng mối ở đây chuyên ăn các loại cây, cỏ thảo dược ở Thất Sơn nên bổ dưỡng hơn những chỗ khác".

Theo ông, một trong những vất vả của nghề săn "biệt dược sống" là phải nắm rõ đặc điểm sinh trưởng của các loài này. Nghề săn mối chúa có vẻ đơn giản hơn, người săn chỉ cần biết cách xác định vị trí của mối chúa trong ụ mối để không mất quá nhiều thời gian, "tốn sức" bóc, tách lớp đất cứng, dai của ổ mối. Ngược lại, nghề săn bọ cạp cần phải có một số kinh nghiệm nhất định. Qua kinh nghiệm, những người săn “sung dược sống” luôn biết thời điểm tốt nhất để săn bọ cạp. Ông Chau Rươnl khẳng định: "Bọ cạp cắn rất đau, nhiều khi sưng tấy mấy  ngày, đau nhức ghê gớm do đó người ta thường bắt bọ cạp vào mùa mưa, mùa này nọc độc nó loãng hơn".

Thông thường, người ta săn bọ cạp từ đêm khuya đến sáng sớm vì đây là thời gian chúng ra kiếm ăn. Ban ngày, loài này chỉ ẩn nấp dưới cây gỗ mục, đá nên rất khó phát hiện. Tuy nhiên, những người như ông Chau Rươnl luôn biết cách luân chuyển thời gian hợp lý trong một ngày đi tầm “sung dược sống”. Ban ngày, khi khó phát hiện bọ cạp, họ chuyển sang lùng sục các ổ mối, bẫy bắt tắc kè bay, săn nhện hùm,... Theo ông Chau Rươnl, trong nghề săn sung dược sống, không săn loài nào khó hơn săn nhện hùm. Đây được xem là món hàng chủ đạo hái ra tiền nhưng cũng đi cùng những nguy hiểm bất ngờ.

Ông cho biết: "Không phải ai cũng biết loài nhện hùm, thường thì người ta chỉ bắt được các loại nhện khác giống nhện hùm thôi. Bắt nhện hùm không phải dễ và không phải ai cũng rõ loài nhện này. Nhện hùm là loài cực độc, chuyên sống trong các bọng cây, lùm bụi trên đỉnh núi Cấm. Trước đây nhiều lắm, nhưng giờ sắp cạn kiệt rồi. Những người không có việc làm, ít ruộng như chúng tôi đều lên núi săn nhện về bán cho những người chuyên bán rượu thuốc bổ dương dưới chợ sung dược". Sự đắt đỏ của nhện hùm khiến người dân khu vực chợ Tịnh Biên bất chấp hiểm nguy lên rừng, vào núi thậm chí vượt xa đến núi Tà Lơn thuộc Campuchia... săn tìm.

Theo ông Chau Rươn, nghề săn “sung dược” phòng the cũng chát chúa những hiểm nguy khổ cực. Để có được những sản vật có tác dụng bổ trợ chuyện gối chăn, những người này phải luồn rừng, vượt núi lúc cheo leo trên hang đá để bắt tắc kè, khi vùi mình trong đất để moi mối chúa, khi lại vắt vẻo trên đại thụ giữa rừng già đối mặt với nọc độc của nhện hùm, bọ cạp,... Ông chia sẻ: "Chẳng ai muốn ăn rừng ngủ núi cả, nhưng những thứ này bán được giá, đối với người không nhiều ruộng như tôi thì đó là nguồn kiếm sống duy nhất".

Cứ thế, mỗi sáng sớm, khách du lịch ghé chợ Tịnh Biên lại được nghe những thợ săn "thần dược sống" kháo nhau về từng "sản phẩm" cũng như chất lượng của chúng với hy vọng một ngày đắt khách.                    

Nhện độc thành “hùm xám chốn phòng the”?

Tuy nhiên, thông qua một số tay cò chuyên nghiệp trong lĩnh vực mua bán, thu gom “sung dược”, loại “sung dược” chủ đạo của chợ không phải mối chúa, bọ cạp hay con bửa củi mà là nhện hùm. Đây được xem như loại biệt dược có công dụng cải thiện một cách đáng kinh ngạc trong chuyện phòng the. Loại nhện này được dân chuyên nghiệp trong lĩnh vực “sung dược” phong là "hùm xám chốn phòng the". Theo chân giới xe ôm kiêm môi giới tìm mua “sung dược” cho khách du lịch tại chợ Tịnh Biên, chúng tôi  tiếp cận với loại “biệt dược sung sướng” trên.

Hà Nguyễn - Ngọc Lài

Tag: An Giang

Sự thật đẫm máu của người săn “thần dược ái tình”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Là một trong những loài thuốc quý với đồn đoán có thể cải lão hoàn đồng, đông trùng hạ thảo từ xưa đã trở thành một dược liệu bồi bổ cơ thể của bậc vua chúa. Ngày nay, với đặc tính quý hiếm của mình, loại nấm này đã trở thành một mặt hàng được săn lùng nhiều nhất tại dãy núi ở Dolpo thuộc vùng Karnali, Nepal.

Đua nhau "săn" thần dược đê hèn hại đời thiếu nữ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Nhiều chàng trai Sài Gòn đang phát sốt với các loại thuốc kích dục gắn liền với những “chức năng” rất trời ơi và quái dị. Trong đó, không ít nam sinh lao vào săn lùng những biệt dược phòng the với những mục đích đồi bạị: “giăng bẫy” thiếu nữ.

'Thần dược' biến đàn bà thành gái 'zin'

Thứ 3, 26/03/2013 | 10:32
Thời gian gần đây, chị em xôn xao về một loại "thần dược" có thể cải thiện, biến phụ nữ có chồng thành gái "zin". Lợi dụng tâm lý của các "thượng đế", thị trường "thần dược" này đã rất lộn xộn.

Sự thật "thần dược cải lão hoàn sinh" của VN

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Lúc tuyệt vọng nhất, tưởng như cuộc đời đã khép, ông Bùi Đắc Quang lại tin vào việc tìm được thần dược tại rừng già Đà Bắc. Bằng nghị lực phi thường, ông đã tự cứu cuộc đời mình khỏi trọng bệnh mà còn tạo nên thương hiệu trà Ba Tri.

Quý bà đua nhau săn tìm "thần dược" xóa nếp nhăn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Nhiều quý bà, quý cô tự đưa mình vào những cuộc đua "vô tiền, khoáng hậu" với những lần "săn" tìm bất tận "thần dược" không có thật để thể hiện đẳng cấp làm đẹp.

Những 'thần dược phong the' dễ lấy từ thiên nhiên

Thứ 2, 26/08/2013 | 17:04
Bơ chứa magie, khoáng chất cần thiết khi đạt cực khoái, cà phê giúp tăng ham muốn… đó là những thực phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống tình dục.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.