Tác hại tiềm ẩn từ thói quen đi tiểu khi tắm

Tác hại tiềm ẩn từ thói quen đi tiểu khi tắm

Thứ 3, 26/04/2022 | 10:46
0
Đi tiểu trong khi tắm là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thói quen này có thể dẫn đến những tác động xấu đối với cơ thể.

Một cuộc khảo sát của Angie's List cho thấy, có đến 80% người đi tiểu trong khi tắm, trang Shape thông tin. Thế nhưng, thói quen này có thể khiến bạn gặp rắc rối về sau. Theo Tips-and-tricks, dưới đây là những tác hại khôn lường khi bạn đi tiểu trong khi tắm.

Kiểm soát bàng quang kém đi

Việc thường xuyên đi tiểu dưới vòi hoa sen có thể khiến bạn cảm thấy mình cần đi tiểu mỗi khi nghe thấy tiếng nước chảy.

Theo đó, nếu bạn đi tiểu khi mở vòi sen, hoặc ngay cả ngồi tiểu trên bồn cầu trong khi mở vòi nước hoặc mở nước vòi sen, bạn đang tạo ra một mối liên kết trong não giữa tiếng nước chảy và việc đi tiểu, bác sĩ Alicia Jeffrey Thomas, tiến sĩ vật lý trị liệu, thành viên Hiệp hội Vật lý trị liệu Mỹ, giải thích.

Theo tiến sĩ Jeffrey Thomas, điều này có liên quan đến phản xạ có điều kiện. Bàng quang dựa vào các tín hiệu mà nó nhận được - từ sự căng giãn của thành bàng quang khi bàng quang đầy nước, cũng như các tín hiệu từ não cho nó biết khi nào cần co lại để đi tiểu.

Sự liên kết tiếng nước chảy hoặc việc ngâm mình trong nước với việc đi tiểu, có thể khiến cho tiếng nước chảy - như vòi nước rửa tay hoặc vòi nước rửa chén hoặc khi bạn đang ở trong nước - kích hoạt phản xạ đi tiểu. Không phải tất cả mọi người đều gặp vấn đề trên, nhưng một số người có thể rơi vào tình thế khó xử do phản xạ có điều kiện này.

Nhà vật lý trị liệu vùng chậu Ylenia Degli Esposti giải thích thêm, không nên bật vòi nước để cố gắng làm cho mình muốn đi tiểu. Điều này có ảnh hưởng đến não và bàng quang. Ngoài ra, việc đi tiểu dưới vòi hoa sen hàng ngày có thể dẫn đến tổn thương thần kinh và dẫn đến việc kiểm soát bàng quang kém đi.

Tư thế đi tiểu đứng không tốt cho xương chậu

Cơ xương chậu chỉ thực sự thư giãn khi ngồi xuống. Điều này làm bàng quang rỗng hoàn toàn khi tiểu xong.

Lý giải này đặc biệt đúng đối với phụ nữ vì cấu trúc giải phẫu của nam giới cho phép họ đi tiểu dễ dàng hơn khi đứng. Tuy nhiên họ cũng nên đi tiểu khi ngồi xuống.

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Như đã nói ở trên, bàng quang chỉ thực sự rỗng khi đi tiểu ngồi. Điều này cực kỳ quan trọng để giảm nguy cơ mắc các vấn đề về bàng quang.

Nếu bàng quang không rỗng hoàn toàn có thể dẫn đến nhiễm trùng bàng quang vì không thải hết vi khuẩn ra ngoài. Những vi khuẩn này có thể ở lại bàng quang và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Minh Hoa (t/h)

6 thói quen xấu cần tránh khi lái xe ô tô

Thứ 3, 23/11/2021 | 07:00
Có nhiều thói quen xấu khi lái xe ô tô đã gây nên những vụ tai nạn nghiêm trọng. Bởi vậy, hãy nói "không" với những hành động sau đây.

6 thói quen xấu vào buổi sáng khiến bạn tăng cân nhanh chóng

Thứ 3, 09/11/2021 | 06:49
Bạn luôn nỗ lực để có một thân hình đẹp, tuy nhiên vì không để ý nên những thói quen xấu xí dưới đây nên mọi kế hoạch có thể tan vỡ.

Người phụ nữ bị méo miệng khi ngủ dậy vì thói quen xấu nhiều người mắc

Thứ 5, 05/08/2021 | 06:30
Buổi sáng sau khi tỉnh dậy, người phụ nữ 66 tuổi gặp phải tình trạng méo miệng, nói khó, mắt phải không nhắm được.

Còn giữ 3 thói quen xấu này đừng hỏi vì sao ung thư dạ dày lại tìm đến bạn

Thứ 6, 16/07/2021 | 10:00
Đôi khi những thói quen đơn giản hàng ngày lại khiến bạn mắc ung thư dạ dày mà không hay biết. Vì thế, hãy tránh 3 thói quen xấu sau.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.