Tài khoản Twitter hãng truyền hình lớn nhất nước Anh bị hack

Tài khoản Twitter hãng truyền hình lớn nhất nước Anh bị hack

Thứ 3, 28/05/2013 | 11:07
0
Hacker Syria chiếm giữ tài khoản Twitter của hãng truyền hình thương mại lớn nhất tại Anh, ITV Plc, đăng tải những nội dung đùa cợt.

Hãng truyền hình ITV đã xác nhận với báo giới tài khoản Twitter của mình (@itvlondon) đã bị hack bởi "Các chiến binh mạng Syria" (Syrian Electronic Army) vào 24h ngày 24/5 (giờ địa phương).

Công nghệ - Tài khoản Twitter hãng truyền hình lớn nhất nước Anh bị hackTài khoản Twitter đang trở thành đích nhắm cho các loại tội phạm mạng lợi dụng tính cập nhật tức thời và sức lan tỏa của thông tin đăng tải - Ảnh: Bloomberg

Sau khi chiếm giữ tài khoản Twitter của ITV, các hacker đã đăng tải sáu tin nhắn cập nhật (post), kể về các câu chuyện về quân nổi dậy Syria và một số mang nội dung đùa cợt. Hacker còn đăng tải một liên kết dẫn đến một bài báo nói về phương án chống hack của Twitter bằng cách phát hành chế độ bảo mật hai lớp.

Tài khoản Twitter ITV đã được khôi phục trở lại, các tin nhắn gửi lên bởi hacker đã bị xóa. Người phát ngôn từ ITV cho biết tài khoản Twitter của Hãng bị hack qua một email lừa đảo (phishing).

Trước đó, hàng loạt tài khoản Twitter của các hãng thông tấn truyền thông lớn trên thế giới gồm AP, Financial Times (Anh), The Onion, CBS News và nhật báo Daily Telegraph đã trở thành nạn nhân của nhóm hacker tự xưng "Syrian Electronic Army". Trong đó, thiệt hại từ tin nhắn "vịt" trên tài khoản Twitter của AP gây ra thiệt hại ước tính đến 200 tỉ USD cho thị trường Mỹ.

Theo Nhịp sống số

Các công ty năng lượng Mỹ bị hacker Iran đột nhập?

Chủ nhật, 26/05/2013 | 15:55
Hệ thống kiểm soát hoạt động các công ty dầu khí, năng lượng Mỹ có thể đã bị hacker Iran xâm nhập.

Thế giới chân rết của hacker Trung Quốc

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:35
Hacker Trung Quốc luôn có tiếng là trình độ cao và hoạt động tinh vi. Nhưng điều có thể khiến bạn ngạc nhiên là mức độ phổ biến của tấn công bảo mật tại đất nước đông dân nhất thế giới này.

Hacker Trung Quốc làm Mỹ mất 300 tỷ USD/năm

Thứ 7, 25/05/2013 | 10:16
Một tổ chức độc lập về sở hữu trí tuệ Hoa Kỳ khuyến cáo Hoa Kỳ có biện pháp trả đũa mạnh, như là "tấn công tin học" nhắm vào các cơ sở hacker Trung Quốc này sau khi khẳng định nền kinh tế Mỹ chịu thiệt hại hơn 300 tỷ đô la hằng năm chủ yếu do hacker Trung Quốc đã đánh cắp trên quy mô lớn các phần mềm tin học và nhiều sản phẩm khác do Hoa Kỳ phát triển.

New York Times lại bị hacker tấn công

Thứ 6, 13/12/2013 | 10:08
Thông tin từ tờ New York Times (Mỹ) vào ngày 17/5 cho biết, hacker đã tấn công vào tờ báo này vào hồi đầu tuần.