Tài khoản Twitter và Flickr của Triều Tiên bị tấn công

Tài khoản Twitter và Flickr của Triều Tiên bị tấn công

Thứ 6, 05/04/2013 | 10:41
0
Anonymous lần thứ 2 tấn công các tài khoản mạng của Triều Tiên trước những đe dọa chiến tranh gần đây của nước này.
Nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã tấn công tài khoản Twitter và Flickr của nước này vào hôm qua cùng với trích dẫn những tuyên bố gần đây của chính phủ Triều Tiên.
Công nghệ - Tài khoản Twitter và Flickr của Triều Tiên bị tấn công
Ảnh minh họa
Trên tài khoản Twitter của Triều Tiên hàng loạt dòng tin (feed) được đăng tải với đường dẫn là hình ảnh biếm họa của lãnh đạo Kim Jong-un. Một trong những hình ảnh được đăng kèm với lời chỉ trích “đe dọa hòa bình thế giới với tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBMs) và vũ khí hạt nhân” và “tiêu tốn tiền của trong khi nhân dân còn đói nghèo”.
Tài khoản Flickr của Triều Tiên cũng đăng tải những hình ảnh tương tự cùng mới hình vẽ với dòng chữ “We are Anonymous” (tạm dịch: Chúng tôi là Anonymous).
Anonymous cũng được cho là đã tấn công trang thông tin chính thống của Triều tiên Uriminzokkiri.com. Trang này hiện không thể truy cập.
Đây là lần thứ 2 Anonymous tấn công các tài khoản mạng của Triều Tiên. Trước đó, nhóm này cho biết đã lấy được hơn 15.000 ghi chép của các thành viên trang Uriminzokkiri và đe dọa sẽ xóa sạch những dữ liệu này.
Những đợt tấn công này có thể tiếp tục khi Triều Tiên không thực hiện yêu cầu mà nhóm này đưa ra như ngừng phát triển vũ khí hạt nhân, lãnh đạo Kim Jong-un từ chức, chế độ dân chủ tự do cho Triều Tiên và không kiểm duyệt truy cập mạng cho tất cả người dân.
Theo Gafin
 

Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:16
Đại tá Trần Văn Hòa, phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), vừa trở thành đối tượng tấn công có chủ ý của hacker Trung Quốc.

Hacker ra tay 'cuỗm' 33 triệu USD của sòng bài

Thứ 3, 19/03/2013 | 09:06
Sòng bài Crown Casino tại Melbourne, Australia phải gánh chịu một tổn thất lên tới 33 triệu USD khi một nhóm hacker tấn công vào hệ thống an ninh.

Hacker Trung Quốc nguy hiểm tới mức nào?

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:50
Hoạt động của toàn hệ thống tài chính thế giới có thể bị gián đoạn trong vòng nhiều năm nếu hứng chịu sự tấn công của hacker Trung Quốc vào hệ thống máy tính lưu trữ lượng lớn thông tin tài chính bí mật của ngân hàng.

Sự thật về 13 hacker nổi tiếng nhất thế giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
– Họ là những người đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của những công ty công nghệ viễn thông, trang web thương mại, các trường đại học… họ trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các chuyên gia bảo mật.