Tai nạn công viên Dreamworld: 4 người tử vong sau trò chơi mạo hiểm

Tai nạn công viên Dreamworld: 4 người tử vong sau trò chơi mạo hiểm

Thứ 4, 26/10/2016 | 09:43
0
Tai nạn kinh hoàng tại công viên Dreamworld, Australia đã khiến 4 người chơi tử vong ngay tại chỗ, 2 bé gái may mắn thoát chết thần kỳ trên ván trượt "tử thần".

CNN đưa tin, một vụ lật ván trượt bất ngờ đã xảy ra hôm qua lúc 14h (giờ địa phương) tại công viên giải trí Dreamworld bang Queenland, Australia khiến 4 người, 2 nam và 2 nữ tử vong ngay tại chỗ.

Theo nhận định ban đầu, trục trặc hệ thống dây kéo của trò chơi tốc độ mô phỏng việc vượt thác "Thunder River Rapids" có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Trò chơi này sử dụng những tấm ván trượt gồm 6 chỗ ngồi được kéo bằng máy.

Lãnh đạo công viên đã ngay lập tức làm việc với nhà chức trách, lực lượng cảnh sát và thực hiện các công việc cần thiết khác để phục vụ công tác điều tra. Cảnh sát cho biết, sự cố đã khiến 2 nạn nhân bị văng ra khỏi ghế, 2 người mắc kẹt bên trong.

Tiêu điểm - Tai nạn công viên Dreamworld: 4 người tử vong sau trò chơi mạo hiểm

Cảnh sát Australia điều tra hiện trường, cấu tạo trò chơi mạo hiểm với tấm ván trượt thiết kế cho 6 người ngồi.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn không khỏi bàng hoàng trước những gì họ đã chứng kiến. Nhiều người chơi trò chơi này đã bị thương theo dây chuyền, tuy nhiên chưa nguy hiểm tới tính mạng.

Điều may mắn xảy ra như một phép màu đó là trường hợp của hai cô gái 10 và 13 tuổi may mắn thoát khỏi tấm ván trượt tử thần. Hai cô bé đã trở về đoàn tụ với gia đình để điều trị các vết thương xây xát ngoài da.

Tiêu điểm - Tai nạn công viên Dreamworld: 4 người tử vong sau trò chơi mạo hiểm (Hình 2).

 Cảnh sát điều tra hiện trường xung quanh vụ tai nạn.

Một nhân chứng vụ tai nạn bàng hoàng chia sẻ: “Cỗ máy lộn lại và có tiếng trẻ con la hét ở bên trong. Chắc là mẹ của bé bị mắc kẹt ở dưới. Tôi thực sự không muốn nhớ lại!”

Nhiều du khách nói rằng, cỗ xe đã được sửa chữa khoảng nửa giờ trước khi xảy ra tai nạn. Một nhân chứng khác cho biết: “Chúng tôi đã chờ khoảng nửa giờ, rồi có đội kỹ sư đến. Họ đổ nước ra ngoài rồi làm đầy lại hệ thống trước khi cho chúng tôi ngồi vào. Chúng tôi phải đợi khoảng 30, 40 phút trước khi chơi trò chơi”

Tiêu điểm - Tai nạn công viên Dreamworld: 4 người tử vong sau trò chơi mạo hiểm (Hình 3).

 Mô tả trò chơi Thunder River Rapids tại công viên Dreamworld.

Thủ tướng Australia cho biết chính phủ sẽ tiến hành một cuộc điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân của vụ tai nạn.

Dreamworld là hệ thống công viên giải trí thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Ardent Leisure. Dreamworld Australia được xây dựng ở khu du lịch Bờ biển Vàng - phía đông Australia, khánh thành năm 1981, gồm 40 tổ hợp trò chơi khác nhau, được coi là công viên lớn nhất trong hệ thống.

Phương Hà

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Vì sao Trung Quốc đóng cửa hơn 20.000 trường mẫu giáo?

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Theo số liệu từ Bộ Giáo dục Đào tạo Trung Quốc, năm 2023, Trung Quốc chỉ còn 274.400 trường mẫu giáo, ít hơn 20.400 trường so với năm 2021.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.