Tai nạn liên hoàn ở Kon Tum: Có thể khởi tố Viện trưởng VKS huyện

Tai nạn liên hoàn ở Kon Tum: Có thể khởi tố Viện trưởng VKS huyện

Thứ 7, 05/12/2015 | 08:02
0
"Hành vi của tài xế có thể bị khởi tố đề điều tra về Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo Điều 202 Bộ luật hình sự", luật gia Nguyễn Thị Hằng chia sẻ.

Liên quan đến vụ tai nạn liên hoàn xảy ra ở Kon Tum, báo Công an nhân dân đưa tin, ông Trần Quang Hùng, Viện trưởng VKS huyện Tu Mơ Rông, người được xác định là tái xế lái xe biển xanh gây tai nạn đã được vận động và ra trình diện.

Trước đó, vào khoảng 17h35 ngày 4/12, một tổ tuần tra kiểm soát thuộc lực lượng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đang tổ chức tuần tra lưu động trên đường Hồ Chí Minh.

Khi đi đến địa bàn thị trấn Đắk Hà, huyện Đắk Hà thì phát hiện phía trước xe ô tô biển số xanh đang chạy với tốc độ cực nhanh theo hướng từ thị trấn Đắk Hà về TP Kon Tum.

Pháp luật - Tai nạn liên hoàn ở Kon Tum: Có thể khởi tố Viện trưởng VKS huyện

Chiếc xe gây tai nạn liên hoàn (ảnh CAND).

Khi đi qua thị trấn Đắk Hà, chiếc xe chao đảo liên tục rồi bất ngờ tông vào hai chiếc xe máy của người dân đang lưu thông trên đường. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe không chịu dừng lại mà tiếp tục lao về phía trước.

Tổ tuần tra dùng xe công vụ truy đuổi theo và báo cho Công an Kon Tum để phối hợp, đón lõng. Chạy được khoảng 30km về đến đầu TP Kon Tum, tài xế điều khiển chiếc xe công vụ nói trên tiếp tục vượt đèn đỏ, lao vào nhiều xe của người dân, tiếp tục gây ra hai vụ tai nạn khác nhưng không chịu dừng lại mà bỏ chạy lòng vòng trong các đường hẻm.

Thấy chiếc xe có nhiều biển hiện bất thường, một số người dân và Công an tiếp tục truy đuổi. Khi chiếc xe chạy đến trước số nhà 212/12 đường Phan Đình Phùng, tài xế bất ngờ cho xe dừng lại rồi mở cửa chạy vào ngôi nhà rồi khóa trái cửa cố thủ trong nhà.
Vụ tai nạn giao thông liên hoàn trên đến này đã có 4 người bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với báo Nguoiduatin.vn về vụ việc, luật gia Nguyễn Thị Hằng, học viên cao học hình sự Khoa Luật – ĐHQGHN nhận định: "Tài xế đã gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại về tài sản và người cho người khác. Không những thế lại bỏ trốn, không c

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.