Tai nạn xe buýt, cảnh sát cản PV tác nghiệp

Tai nạn xe buýt, cảnh sát cản PV tác nghiệp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, phụ lái xe buýt đánh nạn nhân, một phóng viên tới đồn CS 113 tác nghiệp thì bị cản trở.

Xe buýt số 28 tuyến Giáp Bát – Đông tới đoạn trường ĐH khoa học xã hội và nhân văn - đường Nguyễn Trãi đã cua gấp làm một thanh niên không kịp xử lý và đâm vào sườn xe buýt và ngã ra đường.

Thanh niên này chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì bị người phụ xe buýt ao xuống đánh tới tấp, còn lái xe mở cửa kính ra chửi bới.

Sau đó, lái xe điều khiển chiếc xe buýt định bỏ đi. Nhưng nhiều người đi đường và những người ngồi ở những quán nước bên vả hè thấy sự việc bất bình không nhịn được đã chạy ra chặn đầu xe lại. Sau đó có người đã gọi lực lượng cảnh sát 113 tới giải quyết.

Một tổ cảnh sát 113 - khu vực Thanh Xuân sau đó đã có mặt tại hiện trường và yêu cầu người lái xe buýt về đồn giải quyết. Chiếc xe buýt tuyến số 28 này mang BKS 30Z-5288.

Nạn nhân - người đi xe máy là Mai Tuấn Anh (26 tuổi, ở Hà Đông - Hà Nội). Bác của Tuấn Anh là Phạm Văn Quynh cũng đã có mặt sau đó và cho biết nạn nhân mới mổ tim và xuất viện được ít ngày.

Phóng viên một số tờ báo như Tiền Phong, VnExpress, Giáo dục Việt Nam... đã tới trụ sở CS 113 tại số 58 - đường Vũ Trọng Phụng. Tại đây, nhóm phóng viên đã xuất trình giấy tờ và xin phép được tác nghiệp.

Tuy nhiên, một số người mặc đồng phục cảnh sát đã ngăn cản và yêu cầu đi ra ngoài, không cho tác nghiệp. Một người mặc đồng phục cảnh sát mang hàm thiếu úy đã yêu cầu một phóng viên xóa hết hình ảnh trong máy ảnh mà anh ta đang cầm.

Một người mặc thường phục nói: "Ở đây không phải chỗ tác nghiệp...Lôi nó vào trong này”.

Lập tức khoảng chục người mặc cảnh phục, thường phục lao vào túm hai tay phóng viên tên Trịnh Nam của báo Giáo dục Việt Nam đưa vào trong trụ sở.

Nhiều người dân có mặt tại đó đã phản đối thì những người mặc cảnh phục này mới buông phóng viên ra.

Sáng nay, trao đổi với Nguoiduatin.vn, phóng viên Nam cho biết, tay anh vẫn còn hơi bị tấy đỏ, nhưng không có vấn đề gì lắm. Có điều anh vẫn bức xúc và "không hiểu vì sao các chiến sĩ cảnh sát lại xử sự như vậy?"

Quyết Lam

Tag: Vnexpress