Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt

Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt

Thứ 2, 02/09/2013 | 08:10
0
Sinh trưởng trong những gia đình “danh gia vọng tộc”, với lợi thế có sẵn từ phụ huynh nên không khó khăn để những cô gái vàng có được khối tài sản hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng trên sàn chứng khoán.

Hầu hết, tài sản của các ái nữ trong làng tài chính Việt Nam đều thông qua việc sở hữu cổ phiếu tại những công ty do bố/mẹ sáng lập nên hoặc đang là chủ tịch Hội đồng quản trị.

Dưới đây là một số gương mặt ái nữ trên thị trường chứng khoán. Trong đó, có những người rất kín đáo, hầu như chưa từng xuất hiện trên báo chí, có những người nổi danh bằng chính năng lực và vẻ khả ái của mình.

Trần Đặng Thu Thảo, con gái ông Trần Mộng Hùng

Tổng tài sản: 163,9 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt

Gần như không có tài liệu nào cung cấp thông tin chi tiết về Trần Đặng Thu Thảo. Tại Báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2013 của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), bà Thu Thảo nắm giữ 10,57 triệu cổ phần tại ngân hàng, tương ứng tỉ lệ 1,13%.

Bà Thu Thảo được biết đến là thành viên trong một gia đình danh tiếng bậc nhất lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam, là con gái của ông Trần Mộng Hùng – người sáng lập ACB và là chị gái của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ngân hàng.

Trong gia đình ông Mộng Hùng, có tới 3 thành viên nằm trong HĐQT ngân hàng ACB bao gồm ông Trần Mộng Hùng, bà Đặng Thu Thủy (vợ ông Hùng) và con trai là Trần Hùng Huy. Trần Đặng Thu Thảo là cổ đông và thường xuất hiện trong các Báo cáo quản trị ACB với vai trò “người có liên quan”. Hiện tại, gia đình quyền lực này đang nắm giữ tổng cộng 8,36% vốn ACB.

Lê Thị Dịu Minh, con gái ông Lê Văn Quang

Tổng tài sản: 81,1 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 2).

Lê Thị Dịu Minh là một trong bốn người con gái của ông Lê Văn Quang, ông chủ Thủy sản Minh Phú (mã chứng khoán: MPC) – một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thủy sản Việt Nam, và bà Chu Thị Bình, phó chủ tịch công ty này.

Mặc dù bà Thảo là người nắm nhiều cổ phần nhất trong số 4 người con gái của ông Quang tại Minh Phú, nhưng tên công ty lại được đặt theo tên của người em gái Lê Thị Minh Phú (không có cổ phần trong công ty).

Hiện tại, bà Dịu Minh sở hữu 3,16 triệu cổ phiếu MPC, tương ứng 81,1 tỷ đồng – tính theo thị giá đóng cửa của MPC phiên 23/8.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh , con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh

Tổng tài sản: 80,9 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 3).

Kể từ khi đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh kể từ ngày 21/1, tên tuổi Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bắt đầu “hâm nóng” báo chí trong nước.

Sự nổi tiếng của Nhất Hạnh không chỉ vì cô là con gái của chủ tịch REE – bà Nguyễn Thị Mai Thanh, lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước đầu tiên đưa cổ phiếu niêm yết trên sàn chứng khoán mà còn bởi sự thành công rất sớm của kiều nữ sinh năm 1991 này.

Từ cuối lớp 10, Nhất Hạnh giành chứng chỉ Tốt nghiệp Phổ thông cơ sở Quốc tế. Năm 2009, là một trong những thí sinh đạt điểm Ielts cao nhất Việt Nam khi mới 18 tuổi (điểm trung bình 8.5).

Du học tại Anh và tốt nghiệp Đại học Warwick, trường Đại học danh tiếng bậc nhất nước Anh, Nhất Hạnh về nước nhưng không tham gia ngay vào hoạt động của REE mà công tác tại ngân hàng HSBC. Đây cũng là nơi mà người anh trai Nguyễn Ngọc Thái Bình – Giám đốc tài chính REE từng có thời gian làm việc.

Tại REE, số cổ phần mà Nhất Hạnh đang nắm giữ là 3,16 triệu cổ phiếu – tính theo thị giá của REE hiện nay đạt 80,9 tỷ đồng. Nhất Hạnh cùng với anh trai đang được kỳ vọng là thế hệ lãnh đạo nối tiếp bà Mai Thanh ở REE.

Trần Phương Ngọc Giao, Trần Phương Ngọc Thảo – con gái bà Cao Thị Ngọc Dung

Tổng tài sản: 121,7 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 4).

“Bà hoàng” trang sức Cao Thị Ngọc Dung là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) có ba người con gái: Trần Phương Ngọc Giao, Trần Phương Ngọc Thảo và Trần Phương Ngọc Hà.

Trong đó, Ngọc Giao và Ngọc Thảo lần lượt sở hữu 2,8 và 1,8 triệu cổ phiếu PNJ, tương ứng giá trị tài sản 73,6 và 48,1 tỷ đồng.

Không có nhiều tài liệu về hai vị ái nữ này của bà Ngọc Dung. Tuy nhiên, tài sản của Ngọc Giao và Ngọc Thảo ở trên sàn chứng khoán không chỉ dừng lại ở việc sở hữu cổ phần PNJ.

Theo đó, tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAF), Trần Phương Ngọc Giao còn nắm 10 triệu cổ phần (chiếm 2% vốn) và Trần Phương Ngọc Thảo nắm 3,4 triệu cổ phần (chiếm 0,68% vốn).

Trên sàn OTC, giá thực hiện gần nhất của cổ phiếu ngân hàng Đông Á là 8.800 đồng/cp. Với mức giá này, Ngọc Giao còn có thêm khối tài sản trị giá 88 tỷ đồng và Ngọc Thảo có thêm gần 30 tỷ đồng.

Đáng lưu ý, tại DongA Bank, chồng bà Ngọc Dung là ông Trần Phương Bình nắm giữ chức danh Thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc. Cả gia đình ông Bình sở hữu tới 9,65% vốn ngân hàng và là nhóm cổ đông cá nhân chiếm nhiều cổ phần nhất. Trong đó, ông Bình nắm 3%, con gái Trần Phương Ngọc Hà nắm 2,06%; Ngọc Giao nắm 2% và Ngọc Thảo nắm 0,68%.

Nguyễn Thanh Loan và Nguyễn Thanh Dung - con gái ông Nguyễn Thanh Nghĩa

Tổng tài sản: 100,2 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 5).

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa là chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc CTCP Đại Thiên Lộc (mã DTL), một trong những doanh nghiệp hoạt động trong ngành thép. Trong quý II/2013, DTL có doanh thu trên 611 tỷ đồng, lợi nhuận ròng 5,4 tỷ.

Ông Nghĩa có hai người con gái thì cả hai đều là cổ đông lớn của DTL. Trong đó, Nguyễn Thanh Loan với sở hữu 5,7 triệu cổ phần DTL đang chiếm tỉ lệ 12,54% vốn công ty và Nguyễn Thanh Dung nắm 2,3 triệu cổ phần, tương ứng 5,17% vốn.

Tính theo thị giá hiện tại của DTL là 12.500 đồng thì Nguyễn Thanh Loan đang có 71 tỷ đồng tại DTL và Nguyễn Thanh Dung có 29,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, bản thân ông Nghĩa nắm 20,3 triệu cổ phần DTL, tương ứng 44,9% và vợ ông là Nguyễn Thị Bích Liên nắm 7,2 triệu cổ phần, tương đương 15,86%. Như vậy, chỉ 4 thành viên gia đình Chủ tịch HĐQT đã sở hữu 78,5% vốn DTL.

Nguyễn Ngọc Mỹ, con gái ông Nguyễn Tuấn Hải

Tổng tài sản: 32,6 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 6).

Gia đình ông Nguyễn Tuấn Hải là một thế lực lớn tại CTCP Đầu tư Alphanam (APL) với việc ông Hải là chủ tịch HĐQT và bà Đỗ Thị Minh Anh, vợ ông Hải là phó tổng giám đốc.

Ông Hải và bà Minh Anh có hai người con là Nguyễn Minh Nhật và Nguyễn Ngọc Mỹ đều còn rất trẻ và đều là cổ đông lớn của APL.

Trong đó, Nguyễn Minh Nhật, dù mới 25 tuổi (sinh năm 1988) nhưng với hai tấm bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh và Thạc sĩ Quản trị tài chính, đã là Thành viên HĐQT công ty. Còn người em gái của Minh Nhật là Nguyễn Ngọc Mỹ đang sở hữu 9,6 triệu cổ phần APL, tương ứng trị giá 32,6 tỷ đồng.

Cả gia đình Ngọc Mỹ đang nắm tới 89,5% vốn của APL với 172,31 triệu cổ phần tương ứng 586 tỷ đồng.

Hiện tại, cổ phiếu APL đã bị đưa vào diện cảnh báo từ 3/4/2013 do lợi nhuận sau thuế kiểm toán hợp nhất 2012 âm 145 tỷ đồng và cũng nằm trong danh sách cổ phiếu chưa được giao dịch ký quỹ theo thông báo của Sở GDCK TPHCM ngày 3/7/2013. Giá APL trên thị trường đang rất rẻ với 3.400 đồng/cp.

Đặng Huỳnh Ức My, con gái ông Đặng Văn Thành

Tổng tài sản: 19,4 tỷ đồng

Bất động sản - Tài sản triệu đô của con gái các đại gia Việt (Hình 7).

Đặng Huỳnh Ức My là một trong những lãnh đạo 8X đời đầu rất nổi tiếng với kinh nghiệm làm việc và khả năng lãnh đạo tại hàng loạt công ty dẫn đầu ngành mía đường ở Việt Nam.

Sinh năm 1981, Đặng Huỳnh Ức My đã là chủ tịch HĐQT Quản trị CTCP Bourbon Tây Ninh (SBT), Thành viên HĐQT CTCP Đường Biên Hòa (BHS) và là Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Thành Thành Công.

Cùng với anh trai Đặng Hồng Anh (chủ tịch HĐQT Sacomreal), Đặng Huỳnh Ức My được đánh giá là đội ngũ kế cận thành công nối nghiệp bố mẹ.

Gia đình Đặng Huỳnh Ức My rất nổi tiếng trong giới doanh nhân Việt. Cha của Ức My là ông Đặng Văn Thành, nguyên là nhà sáng lập, chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sacombank và mẹ là “bà hoàng” ngành mía đường Huỳnh Bích Ngọc.

Năm 2012 là một năm nhiều sóng gió với Đặng gia khi các thành viên trong gia đình đều phải lần lượt rời bỏ những vị trí chủ chốt tại các doanh nghiệp do chính gia đình này sáng lập nên.

Tuy nhiên, với việc Đặng Huỳnh Ức My đang lãnh đạo SBT- con át chủ bài, là một trong những công ty mía đường có lợi nhuận tốt nhất hiện nay (lãi ròng hơn 52 tỷ đồng trong quý I/2013), giới kinh doanh vẫn chờ đợi những cú lội ngược dòng ngoạn mục của gia đình này.

Hiện tại, SBT vẫn đang nắm giữ cổ phần chi phối tại nhiều doanh nghiệp lớn khác như Đường Biên Hòa (BHS) tỉ lệ 21,64% vốn; Đường Ninh Hòa (NHS) với 9,87% vốn và Mía đường Nhiệt điện Gia Lai (SEC) với 14,36%.

Do vậy, mặc dù cá nhân Đặng Huỳnh Ức My chỉ hữu 1,5 triệu cổ phần tương ứng 4,84% vốn tại BHS, trị giá 19,4 tỷ đồng nhưng chúng tôi vẫn vào danh sách này.

Theo Dân trí

Cường đô la nghèo nhất nhóm 'con nhà đại gia'

Thứ 2, 27/05/2013 | 15:37
Trong số các “cậu ấm cô chiêu” con nhà đại gia, tài sản hiện tại của Cường Đô la, chiếu theo giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, là ít nhất, với 3,65 tỉ đồng.

So sánh tài sản tiền tỷ của các tiểu thư nhà đại gia

Thứ 3, 06/08/2013 | 15:08
Trong số những cái tên nay, không thể kể đến tiểu thư Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh của REE và Phương Anh, con gái chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo.

Kiều nữ của đại gia phố núi đi bán mỹ phẩm kiếm tiền

Thứ 7, 03/08/2013 | 10:42
Dư luận biết quá nhiều về nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu nhưng ít ai biết rằng, khi chị thành đạt và nổi tiếng như vậy, thì cô công chúa, kiều nữ của chị vẫn đang đi bán mỹ phẩm dạo, để kiếm tiền tự nuôi sống mình.

Những đại gia đình có sở thích quái đản nhất thế giới

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:58
Sở thích khác thường như bơm ngực, mặc đồ ngủ, hóa trang kiểu búp bê sống... không chỉ ám ảnh bất kỳ một thành viên nào mà khiến cả những gia đình dưới đây gần như "phát cuồng" vì chúng.

Những tiểu thư xinh đẹp con đại gia

Thứ 5, 07/03/2013 | 08:13
Xinh đẹp, tài năng, xuất thân trong một gia đình danh giá là những từ ngữ dùng để diễn tả về các cô nàng này.

Phụ huynh nâng bước, cô chiêu cậu ấm thành đại gia

Thứ 2, 25/02/2013 | 07:30
Mặc dù đang còn khá trẻ, nhưng nhiều người con của các bà chủ doanh nghiệp lớn vẫn đang nổi lên như một đại gia, nhờ khối tài sản khổng lồ mà họ đang sở hữu.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.