Tại sao ca sĩ Mỹ giết chó trước khi tự sát?

Tại sao ca sĩ Mỹ giết chó trước khi tự sát?

Thứ 5, 21/02/2013 | 15:18
0
Khi cầm khẩu súng lên chiều 17/2, ca sĩ đồng quê Mindy McCready không chỉ hướng nòng vào đầu mình. Cô bắn chết chú chó cưng rồi mới tự sát.

 

Con vật xấu số vốn thuộc sở hữu của bạn trai đã qua đời của nữ ca sĩ - David Wilson. Nhà sản xuất âm nhạc này là cha cậu con trai 10 tháng tuổi của Mindy. Anh cũng chết vì một phát súng hồi đầu tháng 1. Hoàn cảnh dẫn đến cái chết của anh vẫn đang được điều tra.

Một trong những câu hỏi lớn nhất hiện nay là tại sao nữ ca sĩ 37 tuổi phải lấy đi mạng sống con vật cưng của mình.

Sự kiện - Tại sao ca sĩ Mỹ giết chó trước khi tự sát?

"Mindy thực sự rất yêu chú chó của mình và việc cô ấy làm không phải do ác tâm", một người bạn nói với Fox News. "Chắc là vì cô ấy không muốn bỏ vật nuôi lại một mình".

Bác sĩ John Draper, Giám đốc tổ chức quốc gia chuyên ngăn chặn tự sát, tán đồng ý kiến trên. Ông cho rằng người ta chỉ làm vậy khi không thể tiếp tục chăm sóc con vật.

"Chắc chắn là cô ấy rất thân thiết với chú chó và hành động đó không có nghĩa cô ấy thù ghét con vật", Draper phân tích. "Đây có thể coi là một bằng chứng cho thấy sự gắn bó của nữ ca sĩ với người bạn bốn chân... Những trường hợp giải quyết theo cách này thường là do người đó không muốn để những người, vật họ yêu thương phải chịu đau đớn vì sự ra đi của họ".

Bác sĩ Draper giải thích hiện nay chưa có thông tin đầy đủ về số vụ tự tử cùng vật nuôi. Ông cho biết trong thực tế, thú nuôi là một nguyên nhân khiến nhiều người bỏ ý định chấm dứt cuộc đời.

Sự kiện - Tại sao ca sĩ Mỹ giết chó trước khi tự sát? (Hình 2).

"Khi hỏi những người đó lý do gì khiến họ chọn cách tiếp tục sống, rất nhiều lần tôi nghe họ đề cập đến chó, mèo hoặc vật nuôi khác của họ; điều họ hình dung về cuộc sống của chúng khi chủ không còn nữa. Và, theo cách nào đó, mối băn khoăn đó giữ họ tồn tại", ông nói. "Chúng ta thường đánh giá thấp hoặc bỏ qua tầm quan trọng của vật nuôi trong cuộc sống con người".

Hai chú chó khác cũng được tìm thấy trong nhà nữ ca sĩ ở hạt Cleburne (bang Arkansas, Mỹ) trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

Mindy McCready bị phát hiện tự sát tại nhà riêng hôm 17/2. Nhiều năm qua, nữ ca sĩ phải liên tục đấu tranh với chứng nghiện rượu và rối loạn tinh thần. Sau cái chết của bạn trai, Mindy phải nhập trại phục hồi chức năng và mới rời trại không lâu. Cô ra đi lại hai con trai nhỏ - bé Zander, 6 tuổi, và bé Zayne, 10 tháng tuổi.

Sinh năm 1975, Mindy đã ra mắt 5 album trong sự nghiệp âm nhạc. Sản phẩm mới nhất của cô phát hành năm 2010 có tên "I'm Still Here".

> Đọc thêm: Trợ lý nhục nhã lau giày cho sao Hoa ngữ

Ý Phương (VnExpress)

Ngôi sao nhạc đồng quê chuẩn bị trước cho cái chết

Thứ 3, 19/02/2013 | 11:34
rước khi tự kết liễu cuộc sống bằng một phát súng, nữ ca sĩ Mindy McCready đã ám chỉ điều này thông qua dự án âm nhạc mới của mình.

Những pha 'liếc hàng trơ trẽn' khi sao lả lơi khoe vòng 1

Thứ 4, 20/02/2013 | 14:54
Chẳng ai có thể cưỡng lại 'tòa thiên nhiên' đáng ngưỡng mộ của các người đẹp.

Nữ diễn viên xinh đẹp nghi bị lộ ảnh 'quan hệ bầy đàn'

Thứ 4, 20/02/2013 | 10:55
Một số khán giả cho rằng Trần Đình Gia là cô gái khỏa thân trong bức ảnh chụp cùng nhà sản xuất phim.